Coupon là gì và cách tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng coupon

Thủy Nguyễn 25/06/2021

Nằm trong chiến dịch thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số cho doanh nghiệp, Coupon có lẽ là thuật ngữ đã không còn quá xa lạ gì với các marketer và khách hàng mua sắm.

Vậy cụ thể, Coupon là gì? Có những cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả nào bằng Coupon? Cùng các chuyên gia Bizfly tìm hiểu kiến thức về Coupon trong phần nội dung sau.

Coupon là gì? 

Coupon là các mã hay phiếu giảm giá được các nhà sản xuất, cửa hàng hay doanh nghiệp tung ra cho khách hàng trong các chương trình khuyến mãi. Tùy vào từng chính sách mà mỗi Coupon có thể có thời hạn hoặc không có thời hạn hoặc kèm theo điều kiện.

Coupon là gì

Coupon là gì?

Coupon được triển khai dưới dạng giấy (Coupon offline) để giảm giá trực tiếp vào hóa đơn mua hàng. Hoặc dưới dạng các mã vạch Coupon (Coupon online) để trừ vào sản phẩm được ưu đãi.

Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng Coupon là gì? 

Để có thể sử dụng Coupon hiệu quả, bạn nên nắm vững ưu, nhược điểm của nó sau đây.

Ưu điểm của Coupon

  • Coupon có khả năng đẩy mạnh được tốc độ bán hàng cho những sản phẩm mới, cũ của doanh nghiệp và kích cầu thương mại một cách hiệu quả.
  • Coupon giúp cho các giá bán lẻ tại những tạp hoá, đại lý có thể được giảm đi mà không có sự ảnh hưởng nào tới sự chấp thuận hay hợp tác của các đại lý bán lẻ.
  • Với Coupon, khách hàng có thể thay đổi được thói quen sử dụng với những sản phẩm mới, mua sản phẩm cũ theo thói quen và giúp họ yên tâm hơn về những rủi ro khi mua hàng.

Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng Coupon

Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng Coupon

Nhược điểm của Coupon

  • Doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc xác định được lượng người có Coupon tương tự cũng như thời gian mà họ sẽ sử dụng Coupon, trong khi điều đó là thông tin rất quan trọng.
  • Doanh nghiệp khó quản lý được việc khách hàng sẽ sử dụng những Coupon cũ để có thể áp dụng khuyến mãi cho những sản phẩm cũ.
  • Giá trị khuyến mãi của Coupon là rất nhỏ so với sự mong muốn của khách hàng bởi nó chịu ảnh hưởng của nhiều thành phần.
  • Coupon chỉ có thể thay thế được một khoản tiền mặt chứ không thể áp dụng để trao đổi hàng hoá.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách tạo và gửi mã coupon khuyến mãi cho khách hàng

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng bằng Coupon 

Bizfly chia sẻ tới bạn cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thông qua Coupon để gia tăng thêm hiệu quả của việc sử dụng mã giảm giá.

Xác định khách hàng mục tiêu 

Trước khi có ý định tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, bạn phải xác định được mục tiêu khách hàng phù hợp, cân nhắc các mẫu mua cũng như hành vi duyệt web của họ và vượt qua được những gì mà các đối thủ cạnh tranh khác đang cung cấp.

Lựa chọn Coupon phù hợp 

Tiếp thị Coupon có sự đa dạng tuyệt đối gây lên sự nhầm lẫn và làm ảnh hưởng đến thành công chiến dịch Coupon của doanh nghiệp.

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng bằng Coupon

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng bằng Coupon 

Vì vậy, khi chọn loại Coupon, bạn cần cân nhắc và cẩn thận lựa chọn loại tốt nhất và phù hợp nhất để hướng tới mục tiêu đối tượng của mình.

Chọn đúng địa điểm để sử dụng Coupon 

Phạm vi tiếp cận và địa điểm sử dụng Coupon cần phải được tối đa hoá để có thể dễ dàng tạo hứng thú và thúc đẩy được lưu lượng truy cập cũng như số lượng các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Conversion rate là gì và các cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website

Một vài lưu ý trong sử dụng Coupon 

Dưới đây là một vài những lưu ý trong việc sử dụng Coupon khi bạn tìm hiểu Coupon là gì và những kiến thức có liên quan khác đến nó.

Thời gian sử dụng 

Để có thể thu hút khách hàng, các doanh nghiệp sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi nhưng đều có thời gian sử dụng cố định. Vì thế mà bạn cần ước lượng được thời gian, chú ý đến hạn sử dụng để mua hàng và hưởng khuyến mãi.

Một vài lưu ý trong sử dụng Coupon

Một vài lưu ý trong sử dụng Coupon 

Tần suất sử dụng 

Coupon có thể được sử dụng nhiều lần nhưng bạn nên chú ý tần suất sử dụng của nó theo quy tắc số lần sử dụng của phiếu giảm giá. Nếu bạn mua hàng nhưng huỷ đơn hoặc không thanh toán thì sẽ được tính là đã sử dụng Coupon và nó không còn hiệu lực nữa.

Chính sách sử dụng 

Mỗi một tổ chức sẽ có những cách thu hút khách hàng bằng Coupon khác nhau thường có những chính sách áp dụng khác nhau. Chính bởi vậy mà bạn nên đọc thật kỹ những mục chính sách và điều kiện áp dụng để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Điểm khác nhau giữa Voucher và Coupon là gì? 

Thêm một khái niệm tương tự Coupon mà bạn không thể bỏ lỡ để tránh được nhầm lẫn chính là Voucher. Việc tìm ra những điểm khác biệt của chúng chính là cách để bạn hiểu hơn nữa Coupon là gì.

Điểm khác nhau giữa Voucher và Coupon là gì

Điểm khác nhau giữa Voucher và Coupon là gì?

  • Coupon: Khả năng sử dụng được nhiều lần và hoàn toàn độc lập cho đến khi các khoản tiền tệ, tín dụng hay hiệu lực thời gian sử dụng hết thì người tiêu dùng vẫn có thể mua Coupon một cách trực tiếp.
  • Voucher: Là những phiếu mua hàng giảm giá hay mã code dành cho khách hàng. Chúng chỉ được sử dụng một lần và áp dụng giảm giá cho tổng hoá đơn thanh toán. 

Qua bài viết trên, Bizfly đã chia sẻ tới bạn kiến thức về "Coupon là gì" cũng như những phần kiến thức có liên quan đến nó. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về thuật ngữ Coupon và nhanh chóng áp dụng hình thức tiếp thị hiệu quả này cho hoạt động kinh doanh của mình trong tương lai.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly