Retargeting là gì? Cách thức hoạt động của Retargeting

Thủy Nguyễn 11/06/2021

Công nghiệp quảng cáo trực tuyến hiện đang là một ngành “hot" và ngày càng phát triển nhanh chóng trong thời đại công nghệ hiện nay, dẫn đến sự ra đời của nhiều công nghệ hỗ trợ với mục đích mô tả và hiển thị quảng cáo dựa trên hoạt động  của người dùng. Điển hình nhất là Retargeting.

Vậy, Retargeting là gì? Sự khác nhau giữa Retargeting và Remarketing ra sao? Để có được lời giải đáp, hãy lướt xuống phía dưới và cùng tìm hiểu với Bizfly trong bài viết sau đây.

Retargeting là gì? 

Retargeting là một công nghệ, chiến lược đeo bám quảng cáo trực tuyến chỉ tập trung chủ yếu vào khách hàng, những người truy cập vào trang web. Retargeting được sử dụng thường xuyên với mục đích mô tả việc đặt và hiển thị các quảng cáo website trực tuyến dựa trên những hoạt động, của người dùng ngay trên trang của bạn.

Điều khiến cho Retargeting trở nên hấp dẫn chính là khả năng thực hiện thông qua mạng lưới AdBrite và Google. Bởi giúp bạn có cơ hội nhắm tới người dùng mọi lúc mọi nơi.

Retargeting là gì

Retargeting là gì? 

Các hình thức Retargeting phổ biến hiện nay 

Để giúp bạn có thể hiểu hơn nữa Retargeting là gì thì những cách thức Retargeting phổ biến nhất hiện nay là những phần thông tin mà bạn không thể bỏ qua được. Thông thường, Retargeting sẽ có hai hình thức chính là Offsite Retargeting và Onsite Retargeting.

Tuy nhiên, trong thời đại Programmatic đang ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì Offsite Retargeting và Onsite Retargeting có thể được phân định một cách chi tiết theo những hình thức sau:

  • Site Retargeting: Nhắm chọn lại theo hành vi truy cập trang web.
  • Dynamic Retargeting: Nhắm chọn lại động.
  • Social Media Retargeting: Nhắm chọn lại trên các trang mạng xã hội truyền thông.
  • Search Retargeting: Nhắm chọn lại dựa trên hành vi tìm kiếm.
  • RLFSA - Retargeting list for search ads: Nhắm chọn lại theo danh sách và kèm theo kết quả tìm kiếm.
  • Email & CRM Retargeting: Nhắm chọn lại theo thư điện tử và CRM.

Các hình thức Retargeting phổ biến hiện nay

Các hình thức Retargeting phổ biến hiện nay

Cách thức hoạt động của Retargeting 

Một trong những phần kiến thức mà bạn cần nắm rõ khi tìm hiểu về Retargeting chính là cách thức hoạt động của nó. Để có thể sử dụng Retargeting một cách có hiệu quả và đúng mục đích. Trên mỗi landing page hay trang web của một thương hiệu, sản phẩm sẽ được gắn một đoạn mã riêng biệt với mục đích định danh người dùng và khi khách hàng truy cập vào trang thì sẽ bị dính đoạn mã này.

Từ các đoạn mã này, hệ thống quảng cáo với việc sử dụng các tập tin cookies lưu trữ những thông tin khi lướt web sẽ thu thập được những thói quen sử dụng internet và phân tích các hành vi để hiển thị các quảng cáo đeo bám Retargeting trên môi trường trực tuyến.

Việc cho phép hiển thị quảng cáo có tính liên quan cao đến hành vi và siwr thích của khách hàng được xem là sức mạnh rõ ràng nhất của Retargeting. Điều này giúp các marketer có thể hiểu hơn các đối tượng khách hàng của mình để có thể cung cấp, hiển thị quảng cáo theo đúng đối tượng khách hàng tiềm năng cần tiếp cận và hướng tới.

Một lần khách hàng nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp là thêm một lần khách hàng có thể nhận diện được các sản phẩm, thương hiệu và lưu trữ nó trong tâm trí. Công nghệ Retargeting tạo ra hiệu ứng “mưa dầm thấm lâu", giúp tăng độ phủ thương hiệu và khả năng bán hàng để từ đó tăng chỉ số ROI cho doanh nghiệp.

Cách thức hoạt động của hình thức Retargeting

Cách thức hoạt động của hình thức Retargeting

Sự khác nhau giữa Retargeting với Remarketing 

Đều cùng là các công nghệ quảng cáo hiển thị đang thịnh hành và phổ biến nhất hiện nay, Retargeting và Remarketing là hai thuật ngữ dễ dàng bị nhầm lẫn nếu bạn không thực sự hiểu Remarketing và Retargeting là gì và điểm khác biệt của chúng dưới đây.

Remarketing (tiếp thị lại) tập trung chủ yếu vào giỏ hàng để đeo bám cho đến khi có chuyển đổi thành sale thì mới ngừng lại. 

Retargeting (nhắm chọn lại) tập trung phủ trên nhiều kênh quảng cáo với mục đích tiếp cận và thu hút khách hàng truy cập vào trang web của doanh nghiệp thêm một lần nữa và giữ thương hiệu trong tâm trí của người đã mua sản phẩm. Việc lặp lại công việc truyền tải thông điệp sẽ giúp tạo ra một khoản đầu tư lợi nhuận tích cực ngay từ góc nhìn của cú click chuột.

Ngoài ra, giữa Remarketing và Retargeting vẫn còn tồn tại thêm một điểm khác biệt nữa đó chính là Remarketing sẽ triển khai chiến dịch bằng cách sử dụng các dữ liệu chính ngạch (first party data). Trong khi đó, Retargeting sử dụng nhiều loại dữ liệu khác nhau gồm dữ liệu chính ngạch, dữ liệu đối tác chia sẻ (second party data) và dữ liệu bên thứ ba độc lập (third party data) để triển khai các chiến dịch quảng cáo hiển thị.

Sự khác nhau giữa Retargeting với Remarketing

Sự khác nhau giữa Retargeting với Remarketing

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích có liên quan đến Retargeting mà Bizfly muốn cung cấp đến bạn. Qua bài viết bạn đã hiểu rõ được Retargeting là gì cũng như các hình thức và cách thức hoạt động của Retargeting để ứng dụng nó một cách hiệu quả và tốt nhất trong công việc của mình. 

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly