Tôi muốn A/B testing email quảng cáo để tìm ra phương án phù hợp cho chiến dịch Email Marketing

Bán lẻ
11:12 11/12/2020

Khi doanh nghiệp có chương trình ưu đãi, khuyến mãi hay đang cần quảng cáo sản phẩm đến tập khách hàng mới, kênh email là một sự lựa chọn hiệu quả và có chi phí thấp. 

Một email thành công không chỉ dừng lại ở nội dung ấn tượng mà còn nằm ở nhiều yếu tố như: thời gian gửi, gửi đúng người hay không, tiêu đề email có thu không, email có được cá nhân hóa không,...

Vậy nếu bạn đang có đến 2 ý tưởng hoặc nhiều hơn về nội dung để gửi mail đến cho khách hàng thì làm sao để có thể biết phương án nào sẽ đạt hiệu quả cao nhất? Làm thế nào để đánh giá đâu là khung giờ thích hợp?

BizMail sẽ giúp các marketer thực hiện A/B testing để chọn ra phương án email tối ưu nhất cho chiến dịch Email Marketing

Đầu tiên, makerter cần đăng ký tài khoản trên mybizfly.vn, kích hoạt dự án và giải pháp BizMail. 

A/B Testing email cho ngành du lịch

Tại giao diện trang chủ Giải pháp BizMail > Chọn Campaign > Tạo mới

A/B Testing email cho ngành du lịch

Chọn chiến dịch AB > Màn hình tạo chiến dịch A/B xuất hiện

A/B Testing email cho ngành du lịch

Tại góc bên trái màn hình. Doanh nghiệp vui lòng chọn phương thức so sánh. Có 3 phương thức so sánh:

  • Tiêu đề mail

  • Nội dung mail

  • Thời gian gửi

A/B Testing email cho ngành du lịch

Tiếp theo, Doanh nghiệp vui lòng chọn danh sách khách hàng nhận email

A/B Testing email cho ngành du lịch

Trường hợp chưa có danh sách khách hàng tạo sẵn. Doanh nghiệp có thể thực hiện tạo danh sách khách hàng bằng cách click vào tạo mới. Lúc này hệ thống sẽ link sang màn hình List and subscribe.

Tiếp theo, phía bên tay phải là các nội dung thông tin về email chuẩn bị gửi:

A/B Testing email cho ngành du lịch

  • Tên chiến dịch: Đặt tên cho chiến dịch

  • Tiêu đề mail: version A

  • Tiêu đề mail: version B

  • Thông tin người gửi: email mail gửi cần được cấu hình trước. Vui lòng xem bản hướng dẫn cấu hình email sender

Sau khi nhập xong thông tin > Next. 

Màn hình chuyển sang template > New template > Tạo ra nội dung email

A/B Testing email cho ngành du lịch

Sau khi tạo xong nội dung email. Chọn “Lưu nội dung”, template sẽ xuất hiện trong danh sách lựa chọn.

A/B Testing email cho ngành du lịch

Tiếp theo chuyển sang màn hình Đánh giá A/B. Tại đây doanh nghiệp chọn các tiêu chí để gửi email như:

  • Nhập và chọn thời gian chạy A/B testing
  • Theo số lượng mở: Số lượng người mở campaign mong muốn tối thiểu là bao nhiêu để có thể thực hiện bước A/B testing tiếp theo
  • Theo số lượng clicks: Số lượng người click campaign mong muốn tối thiểu là bao nhiêu để có thể thực hiện bước A/B testing tiếp theo
  • Số lượng mở phải lớn hơn: Số lượng người click vào 1 link cần check trong campaign mong muốn tối thiểu là bao nhiêu để có thể thực hiện bước A/B testing tiếp theo

A/B Testing email cho ngành du lịch

  • Tích chọn hệ thống sẽ tự chọn và gửi phiên bản chiến thắng cho bạn (nếu cần)

  • Chọn phương thức đánh giá theo số lượng mở hoặc số lượng click

  • Chọn số lượng (Nếu cần)

Sau đó bấm next > Màn hình confirm và run xuất hiện

A/B Testing email cho ngành du lịch

Bấm bắt đầu chiến dịch để khởi động.

Thống kê kết quả chiến dịch A/B Testing

Sau thời gian chạy A/B testing -> Màn hình sẽ thống kê được template nào có lượng open và view cao để bạn có thể lựa chọn template dùng cho campaign.

Các trạng thái hiển thị bao gồm:

Trạng thái lúc đầu của campaign là https://upload.zamba.vn/original/helpbizfly/bizfly/2019/08/146.png

 Sau khi chạy campaign là https://upload.zamba.vn/original/helpbizfly/bizfly/2019/08/147.png  

 Campaign được dừng lại ko gửi là  https://upload.zamba.vn/original/helpbizfly/bizfly/2019/08/148.png  

Campaign được gửi thành công là https://upload.zamba.vn/original/helpbizfly/bizfly/2019/08/149.png

Để biết chi tiết kết quả từng Email > click view 

A/B Testing email cho ngành du lịch

A/B Testing email cho ngành du lịch

A/B Testing email cho ngành du lịch


Report của email campaign sẽ giúp doanh nghiệp thống kê list subscriber đã sent thành công, đã mở mail campaign, ko gửi được mail campaign, xem lại nội dung mail …vv

BizMail là giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực.

Gửi tin nhắn
Cách thêm nút Unsubscribe trong email gửi đi để phù hợp với chính sách của Gmail
Tags:
#CN Email
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay