11 cách kết nối sâu sắc hơn khách hàng với thương hiệu của bạn

Thủy Nguyễn 11/08/2020

Làm thế nào để các thương hiệu được yêu thích nhất trên thế giới xây dựng mối quan hệ bền chặt như vậy với khách hàng của họ?

Xây dựng kết nối bền vững với khách hàng là chìa khóa thành công cho thương hiệu trong thời đại 4.0 hiện nay. Bởi chính những kết nối này sẽ tạo điều kiện giúp thương hiệu của bạn được lan tỏa rộng rãi nhờ chính những hoạt động, phản hồi nhiệt tình và gắn bó của nhóm khách hàng trung thành với thương hiệu.                                  

Mới đây,Talkwalker đã phân tích gần 800 thương hiệu từ khắp nơi trên thế giới để xác định những thương hiệu mà người tiêu dùng kết nối nhiều nhất - thông qua các hoạt động xã hội, đề cập, tương tác, v.v.

Dựa trên cơ sở này, nhóm Talkwalker sau đó đi sâu vào tìm hiểu chính xác cách các doanh nghiệp này đang tăng cường kết nối trong cộng đồng thương hiệu của họ.

Trong đồ họa thông tin dưới đây, nhóm Talkwalker chia sẻ 11 bước chính mà họ đã xác định được dựa trên phân tích của mình.

Cùng tìm hiểu để áp dụng ngay cho thương hiệu của mình nhé!

CSR- Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Doanh nghiệp nên hỗ trợ người tiêu dùng của mình trong các vấn đề xã hội quan trọng 

Sponsorship- Sự tài trợ

Xây dựng mối quan hệ tình cảm bền chặt với các đội thể thao, ban nhạc và các sự kiện mà người tiêu dùng của bạn yêu thích

Nostalgia- Gợi nhắc kỷ niệm

Kết nối thương hiệu với tình yêu trong quá khứ của khách hàng, để từ đó khơi gợi lên tình yêu từ họ với thương hiệu của bạn.

Employee advocacy- Vận động nhân viên

Hãy xây dựng một thương hiệu mà chính nhân viên của bạn cũng yêu thích và sẵn sàng lan tỏa chúng                                           

Customer experience- Trải nghiệm khách hàng

Mang đến những dịch vụ khách hàng đặc biệt để giữ khách hàng quay trở lại.

Engaging social media strategy - Chiến lược truyền thông xã hội tương tác

Vun đắp tình bạn thương hiệu, để tạo ra một cộng đồng chứ không phải chỉ là cơ sở khách hàng

Trend engagement- Xu hướng tham gia

Tăng cường các chủ đề hiện tại, để xây dựng mức độ liên quan với người tiêu dùng của thương hiệu

Positive PR- PR tích cực

Nâng cao nhận thức và mức độ tương tác của người tiêu dùng bằng cách chia sẻ những câu chuyện tích cực

Influencer marketing- Tiếp thị người ảnh hưởng

Hợp nhất với những người ảnh hưởng có mối quan hệ cộng đồng bền chặt và niềm đam mê chung

Engaging fandoms- Khai thác fandom

Khai thác các fandom có ​​liên quan, để có lượng người hâm mộ trung thành là những người tổng hợp và ủng hộ nội dung của bạn

Aspirational- Khát vọng

Tạo cảm giác đầy khát vọng đối với thương hiệu, bán một phong cách sống và một sản phẩm.

Nguồn: Talkwalker

Việt hóa: Bizfly.vn





 

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly