4 giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả giúp giữ chân khách hàng tối ưu

Thủy Nguyễn 10/06/2021

Trong thời buổi kinh doanh hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp chú trọng đến hiệu quả của chiến lược marketing, quảng cáo sản phẩm, mà ít ai để ý đến việc chăm sóc khách hàng.

Vậy làm thế nào để khách hàng luôn tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của bạn, hãy cùng Bizfly tìm hiểu ngay 4 giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả giúp giữ chân khách hàng tối ưu.

4 giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả 

Một trong số những cách dưới đây cũng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí, tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả.

4 giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả

Quản lý dữ liệu, thông tin khách hàng 

Việc lưu lại các thông tin, dữ liệu như: tên tuổi, địa chỉ, lịch sử giao dịch,... của khách hàng giúp bạn quản lý và chăm sóc khách hàng một cách tối ưu. Bizfly CRM là phần mềm thông minh có khả năng lưu trữ, lọc và tự động phân chia khách hàng một cách nhanh chóng giúp bạn đỡ vất vả hơn trong khâu quản lý dữ liệu mà bạn có thể tham khảo.

Phân loại khách hàng mục tiêu 

Công việc tiếp theo nằm trong giải pháp chăm sóc khách hàng chính là phân loại khách hàng mục tiêu. Công việc này giúp bạn phân chia và biết được đâu là khách hàng đã mua hàng, đâu là khách hàng đang trong quá trình tìm hiểu và đâu là lượng khách hàng cần tư vấn…

Công cụ CRM của Bizfly cũng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phân nhóm khách hàng và thường xuyên cập nhật thông tin, hành động của từng khách hàng để giúp bạn có chiến lược chăm sóc một cách hiệu quả.

Bizfly CRM - Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả từ đó x2 doanh số bán hàng, tiết kiệm 50% chi phí quản lý

Chăm sóc khách hàng tự động

Sau khi phân chia khách hàng mục tiêu theo từng nhóm, việc của doanh nghiệp là đi giải đáp mọi thắc mắc mà họ đang gặp phải. Việc trao đổi và giải đáp và tháo gỡ được những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải sẽ là nền móng vững chắc củng cố độ uy tín cũng như thương hiệu của bạn trong mắt người dùng.

Bên cạnh giải pháp CRM, Bizfly còn tích hợp bộ công cụ Marketing Automation như Email Marketing, chatbot, website để tối ưu hóa quy trình kinh doanh của tổ chức giúp doanh nghiệp của bạn giải quyết rất nhiều vấn đề khi khách hàng gặp phải.

Kết nối khách hàng qua mạng xã hội 

Mạng xã hội là kênh truyền thông đa phương tiện với sức lan tỏa cực kỳ lớn. Chính vì vậy, việc kết nối khách hàng qua zalo, facebook hay các sàn thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp có chiến lược chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Các hình thức chăm sóc khách hàng online tối ưu 

Chăm sóc khách hàng online hiện nay đang là một trong những xu thế tất yếu, đem lại nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Sau đây là top 5 giải pháp chăm sóc khách hàng online tối ưu mà bạn nên áp dụng.

Các hình thức chăm sóc khách hàng online tối ưu

Chăm sóc khách hàng qua Website 

Website là một kênh truyền thông chính thống, doanh nghiệp không những quảng bá hình ảnh thông tin sản phẩm của mình mà còn là nơi để doanh nghiệp trao đổi, tương tác với khách hàng thuận tiện. Vì vậy, bạn cần tối ưu hoá trang web của mình để việc chăm sóc khách hàng của mình trở nên dễ dàng.

Hỗ trợ khách hàng bằng Email 

Khác với website, hỗ trợ khách hàng bằng email là giải pháp chăm sóc khách hàng độc đáo. Bạn có thể cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ của mình chi tiết bằng email mà không phải viết blog, gửi voucher, hay lời tri ân nhân một dịp nào đó, sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy mình được quan tâm một cách đặc biệt.

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại 

Không có bất kỳ một giải pháp nào có thể thuyết phục được khách hàng bằng sự tư vấn trực tiếp qua điện thoại. Đây là hình thức được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng. Để nâng cao sự uy tín và chuyên nghiệp của mình, các doanh nghiệp cần có một số hotline chính thức để việc chăm sóc được dễ dàng và thuận tiện.

Chăm sóc khách hàng qua diễn đàn 

Chăm sóc khách hàng qua diễn đàn là một trong những giải pháp hay để đẩy nhanh sự tương tác với nhiều đối tượng khách hàng trong cùng một lúc. Người dùng có thể tiếp cận với nhiều sản phẩm mà họ đang có nhu cầu sử dụng. Chính những buổi diễn đàn như thế này sẽ giúp họ tháo gỡ những thắc mắc đó và nhanh chóng đưa ra hành động mua hàng.

Hỗ trợ khách hàng trong khâu kiểm tra hàng hóa 

Trong quá trình vận chuyển, chắc hẳn có một số trường hợp không tránh khỏi trục trặc trong việc giao hàng. Cho nên, để khách hàng yên tâm khi nhận hàng và sử dụng sản phẩm của bạn thì hãy hỗ trợ họ trong khâu kiểm tra hàng hóa một cách tối đa và tận tình để nâng cao sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Trên đây là top danh sách chăm sóc khách hàng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm giải pháp chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất. 

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly