9 Phương pháp chăm sóc khách hàng thông minh, hiệu quả cho doanh nghiệp

Thủy Nguyễn 11/06/2021

Rất nhiều doanh nghiệp đầu tư vào chiến dịch này nhưng không mấy hiệu quả. Vậy làm thế nào để có những tệp khách hàng đặc biệt và tiềm năng? Cùng Bizfly tìm hiểu ngay top 9 phương pháp chăm sóc khách hàng để thu leads thành công cho doanh nghiệp trong bài viết sau.

Sử dụng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM 

Để hỗ trợ đội ngũ chăm sóc khách hàng cũng như hoạt động kinh doanh được hiệu quả, thì doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM. Một trong những công cụ hiệu quả được doanh nghiệp sử dụng phổ biến đó chính là Bizfly CRM. Phần mềm này có khả năng bảo mật tuyệt đối nhờ chức năng phân quyền, mã hóa dữ liệu và lưu trữ đám mây giúp doanh nghiệp tối ưu hóa trong việc chăm sóc khách hàng.

Bên cạnh đó, phần mềm CRM của Bizfly còn hỗ trợ và sắp xếp cuộc gọi hẹn gặp khách hàng tự động, giúp bạn lưu trữ toàn bộ lịch sử chăm sóc khách hàng.

Sử dụng CRM là cách chăm sóc khách hàng đơn giản, hiệu quả hiện nay

Sử dụng CRM là Phương pháp chăm sóc khách hàng đơn giản, hiệu quả hiện nay

Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp 

Đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn và kiến thức chăm sóc khách hàng là yếu tố cơ bản để hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được trơn chu và hiệu quả. Luôn sẵn sàng lắng nghe, giải đáp những thắc mắc mọi lúc mọi nơi là một trong những nghệ thuật chăm sóc khách hàng giúp duy trì tốt mối quan hệ và giữ chân khách hàng cũng như đảm bảo lượng khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Quản lý thông tin khách hàng 

Để giúp nhân viên sale đơn giản hóa trong phương pháp chăm sóc khách hàng, thì việc mà doanh nghiệp cần làm là quản lý thông tin khách hàng chi tiết. Những thông tin như: tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ liên lạc, email khách hàng… là những thông tin cơ bản giúp doanh nghiệp sàng lọc, tra cứu khách hàng dễ dàng. 

Tìm hiểu Insight khách hàng 

Insight khách hàng là nền tảng để doanh nghiệp không những phát triển các chiến dịch marketing, thương hiệu, truyền thông, quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp mà còn là kỹ năng chăm sóc khách hàng tối ưu. Chính vì vậy, tìm hiểu, nghiên cứu, phân tích và xác định động lực đằng sau những nhu cầu, hành vi mua hàng của khách hàng để tìm insight khách hàng chính xác nhất.

Cá nhân hóa khả năng tiếp cận khách hàng 

Một trong những phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả chính là cá nhân hóa khả năng tiếp cận khách hàng. Đây là phương pháp sử dụng thông tin chi tiết mà doanh nghiệp đã tìm hiểu và thu thập được về khách hàng để tạo ra các hoạt động kinh doanh, quảng bá hướng đến đối tượng mục tiêu.

Thường xuyên tương tác với khách hàng 

Tỉ lệ hỗ trợ, tương tác và phản hồi với khách hàng là mấu chốt để doanh nghiệp có được những khách hàng thực sự. Một email, một sms nhắc nhở khách hàng vào định kỳ hay các dịp đặc biệt cũng có thể thúc đẩy hành động mua hàng của họ.

Đây là phương pháp chăm sóc khách hàng tưởng chừng đơn giản, nhưng hiệu quả mà nó mang lại cực kỳ cao.

Tuy nhiên, bạn cần tương tác với khách hàng đúng cách để tránh việc khách hàng cảm thấy phiền và khó chịu, làm giảm hiệu quả của việc kinh doanh.

Đầu tư vào các sàn thương mại điện tử 

Đầu tư vào các sàn thương mại điện tử là giải pháp chăm sóc khách hàng giúp bạn tiết kiệm thời gian và tạo ra nhiều đột phá. Bên cạnh tiếp cận được một lượng khách hàng lớn, các sàn thương mại điện tử còn hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng, giải quyết khiếu nại hỗ trợ doanh nghiệp tối đa và tiết kiệm chi phí trong kinh doanh. Đây là phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đã và đang áp dụng.

Xây dựng Customer Journey 

Customer Journey đóng vai trò cần thiết và vô cùng quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp định hình cách thức tương tác và thiết lập trải nghiệm với khách hàng. Thông qua việc xây dựng Customer Journey, doanh nghiệp không những bán được hàng, nâng cao nhận thức về thương hiệu mà còn giải quyết triệt các vấn đề khách hàng đang gặp phải, đồng thời xây dựng mối quan hệ lâu bền giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Xây dựng Hành trình khách hàng Customer Journey

Xây dựng Hành trình khách hàng Customer Journey 

Xây dựng chế độ hậu mãi sau bán hàng chuyên nghiệp 

Trong quá trình kinh doanh không tránh khỏi việc phát sinh hàng hóa bị lỗi và khách hàng không muốn nghe lời xin lỗi và ngồi chờ doanh nghiệp tìm ra nguyên nhân hỏng hóc. Chính vì vậy, để có phương pháp chăm sóc khách hàng tốt, nâng cao sự uy tín thương hiệu, các doanh nghiệp cần xây dựng chế độ hậu mãi sau bán hàng để thu leads thành công cho doanh nghiệp.

Trên đây là 9 phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả để thu leads thành công cho doanh nghiệp. Với những kiến thức Bizfly chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chăm sóc khách hàng để phát triển doanh nghiệp. 

Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly