bizfly.vn 17:10 14/10/2020

Ngoài Facebook, cửa hàng nội thất bán hàng online trên cả Zalo và cần chatbot tự động chăm sóc khách hàng, phải làm thế nào?

Hiện nay, để bán hàng online, các cửa hàng và doanh nghiệp bán lẻ liên tục tìm kiếm và “đa dạng hóa” các kênh tiếp cận khách hàng. Ngoài Facebook, Zalo cũng là một kênh bán hàng online được nhiều người lựa chọn bởi số lượng người dùng khá đông đảo, như theo báo cáo mới nhất của Zalo thì ứng dụng này có tới 100 triệu tài khoản.

Nắm bắt được xu hướng, anh Thanh, ông chủ một cửa hàng nội thất tại Hà Nội đã sử dụng thêm Zalo để xây dựng thêm một kênh bán hàng bên cạnh Fanpage của cửa hàng trên Facebook. 

Và cũng giống như Facebook, khách hàng mua đồ nội thất cũng nhắn tin liên tục hỏi về các sản phẩm nội thất, mong muốn nhận tư vấn về thiết kế, cách bài trí, giá cả … khiến anh Thanh không có đủ nhân lực để chăm sóc khách một các tốt nhất. Điều này đã làm anh “đau đầu” vì trên Zalo anh lại chưa có Chabot như trên Facebook để giải quyết vấn đề này.

Rất may, Bizfly Chat đã giúp cửa hàng anh Thanh tạo chatbot trên Zalo không khác gì trên Facebook, và giải quyết triệt để vấn đề của anh.

Sau đây là cách tạo chatbot trên Zalo bằng Bizfly Chat bằng những bước đơn giản:

Để tạo chatbot cho Zalo, bạn phải là Admin của Official Account (OA). Nếu bạn chưa có OA, bạn cần phải đăng ký tạo OA mới. Lưu ý chọn loại OA cửa hàng để sử dụng cho mục đích bán hàng:

1. Tạo Official Account (OA):

Bước 1: Click vào Cửa hàng

Kết nối chatbot vào zalo

Bước 2: Ấn Chọn và tìm loại dịch vụ bạn muốn kinh doanh

Kết nối chatbot vào zalo

Sau đó bấm Tiếp tục

Kết nối chatbot vào zalo

Bước 3: Nhập thông tin kênh của bạn và ấn Tiếp tục

Kết nối chatbot vào zalo

Bước 4: Cập nhật ảnh cho OA của bạn và ấn Tiếp tục

Kết nối chatbot vào zalo

Bước 5: Cập nhật địa chỉ và hoàn tất quá trình đăng kí

Kết nối chatbot vào zalo

Chú ý: Sau khi bấm Hoàn tất, OA của bạn sẽ mất 1 khoảng thời gian để được Zalo kích hoạt.

2. Tạo một ứng dụng để liên kết với Official Account

Truy cập vào đường dẫn: https://developers.zalo.me/ và đăng nhập bằng tài khoản zalo của bạn.

Bước 1: Truy cập vào tài khoản và thêm ứng dụng

Kết nối chatbot vào zalo

Bước 2: Nhập tên (ID) ứng dụng của bạn

Đặt tên cho ứng dụng và click Tạo ID ứng dụng

Kết nối chatbot vào zalo

Bước 3: Kích hoạt ứng dụng của bạn

Kết nối chatbot vào zalo

Bước 4: Liên kết tài khoản OA với ứng dụng của bạn để xin cấp quyền

 

Kết nối chatbot và zalo để bán hàng

Bước 5: Xin quyền sử dụng các dịch vụ cho OA của mình

Tích vào từng mục và bấm Nộp xét duyệt, quá trình sẽ mất 1 khoảng thời gian để Zalo có thể chấp nhận xét duyệt yêu cầu cho bạn.

Kết nối chatbot và zalo để bán hàng

Bước 6: Gắn callback URL từ zalobot vào ứng dụng

Trong phần Cài đặt của zalobot, bạn click Sao chép link để lấy link callback URL

Kết nối chatbot và zalo để bán hàng

Sau đó gắn link vào mục Official Account Callback Url và bấm Lưu lại.

Kết nối chatbot và zalo để bán hàng

Kết nối chatbot và zalo để bán hàng

Bước 7: Gắn webhook của chatbot Bizfly để nhận các thay đổi từ OA của zalo như: message từ khách hàng, message từ OA gửi cho khách hàng, tag...

Lưu ý: URL webhook sẽ được bộ phận kỹ thuật của zalobot Bizfly cung cấp

Kết nối chatbot và zalo để bán hàng

Kết nối chatbot và zalo để bán hàng

Bật các sự kiện bạn muốn webhook có thể nghe:

Kết nối chatbot và zalo để bán hàng

Sau khi kết nối xong, ngươi dùng có thể set up các kịch bản chào, kịch bản gửi hàng loat và kịch bản từ khóa, cùng với phần quản lý khách hàng tương tự như chat bot khi kết nối với Message.

Kết nối chatbot và zalo để bán hàng

Dùng thử miễn phí ngay

Chúc các bạn tạo chatbot thành công!

Bizfly Chat là giải pháp Chatbot miễn phí, cung cấp Chatbot - nhân viên tư vấn tận tụy 24/7 “xịn” nhất hiện nay trên thị trường, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. 

Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực.

 
Có thể bạn thích
Bí quyết bán hàng: Đừng bao giờ để khách chờ quá 5...
Trong số nhiều lý do khiến khách hàng thất vọng về dịch vụ khách hàng, thì 85% khách hàng là do phải chờ đợi câu trả lời, tư vấn từ bộ phận chăm sóc khách hàng quá lâu. Sử dụng Chatbot chia sale tự động sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề trên
Ứng dụng thực tế
Chủ Shop bán lẻ từng “đau đầu” vì ít tiền quảng cáo,...
Làm thế nào để không "phung phí" tiền quảng cáo một cách không có kế hoạch, không biết phân bổ ngân sách theo kênh? Bizfly CRM và Chatbot sẽ giúp các chủ Shop 100% thoát khỏi nỗi “đau đầu” này một cách nhanh chóng!
Ứng dụng thực tế
Tôi muốn biết bài quảng cáo nào đem lại nhiều hiệu quả...
Dù bán khá “đắt hàng” nhưng chi phí khổng lồ do chạy quảng cáo online khiến chị bị lỗ “khá nặng”. Chị Thủy đã nhanh chóng tìm được "phao cứu sinh" như sau.
Ứng dụng thực tế
Tôi có 10.000 data khách hàng và muốn re-marketing tập khách đó...
Đây có thể coi như là một cách tận dụng rất hiệu quả số lượng lớn data khách hàng có sẵn của doanh nghiệp. Với Bizfly CRM có thể tận dụng data khách hàng để chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook ads
Ứng dụng thực tế