Chào mừng bạn đến với trang hỗ trợ của Bizfly

Bạn cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp? Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024 7300 6886

Thiết lập AI Agent

1. Khái niệm

AI Agent là một hệ thống trí tuệ nhân tạo có khả năng tự động thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập, thường dựa trên mục tiêu được đặt ra, bằng cách quan sát môi trường, ra quyết định và học hỏi để cải thiện hiệu suất theo thời gian.

2. Cách khởi tạo

Khi bắt đầu sử dụng tính năng AI của BizChat, người dùng sẽ cần tạo ra AI Agent và kết nối với bot đang sử dụng nhằm mục đích bot có thể trả lời tự động được theo các kiến thức trong Agent đang kết nối.

Đầu tiên, truy cập vào menu Trí tuệ nhân tạo => Bấm Tạo mới

Đặt tên cho Agent và chọn nghiệp vụ mẫu để có thể tham khảo về cấu trúc nghiệp vụ phù hợp cho việc Training AI Agent, sau đó bấm Tạo

Sau khi khởi tạo xong, người dùng sẽ ra được màn hình như bên dưới

3. Đào tạo tri thức cho Agent

Khi sử dụng BizChat AI, người dùng sẽ cần thực hiện việc đào tạo tri thức cho Agent có cơ sở để học, nhận diện và phản hồi tự động tin nhắn của khách hàng một cách phù hợp và chính xác nhất. Để thực hiện việc đào tạo, người dùng làm như sau:

Bước 1: Truy cập vào menu Cơ sở tri thức và chọn Tạo mới tri thức

Bước 2: Nhập tên tri thức và bấm Tạo (Người dùng có thể tạo được nhiều tri thức khác nhau để chuyên biệt hóa về loại tri thức được đào tạo bên trong)

Bước 3: Sau khi tạo xong, lúc này chúng ta đã có các tri thức. Các tri thức này có thể ví giống như các thư mục trên máy tính và nhiệm vụ cần làm tiếp theo đó là bấm chọn xong thêm dữ liệu vào các tri thức tương ứng.

VD: Ở trong tri thức Công ty thì có thể quy hoạch sẽ chỉ chứa các dữ liệu training về thông tin chung của công ty

Bước 4: Người dùng tải lên những file tài liệu để Agent học tập, sau đó bấm Lưu và đào tạo

Lưu ý:

- File tài liệu phải thỏa mãn định dạng được hỗ trợ (list định dạng phần mềm đã hiển thị sẵn)

- Để giúp cho AI có thể quét nhanh và hiểu chính xác nhất, nội dung tài liệu trong file nên được sắp bố cục mạch lạc, các phần nội dung cần được phân chia rõ ràng như cấu trúc của một bài báo, luận văn

 

Bước 5: Sau khi nhập các nội dung đào tạo cho Bot, người dùng có thể kiểm tra trạng thái training tại Hàng chờ xử lý. Các nội dung đã được đào tạo sẽ được hiển thị trong danh sách Thành công

Bước 6: Sau khi đã nhập dữ liệu xong, người dùng quay lại màn hình Cơ sở tri thức để kiểm tra xem số lượng file training trong tri thức đã được ghi nhận đúng chưa. Nếu đã xong, chuyển sang bước tiếp theo

Bước 7: Chọn Danh sách Agent và bấm chọn Agent muốn đào tạo theo dữ liệu trong Cơ sở tri thức

Bước 8: Chọn Tri thức và chọn Thêm tri thức vào Agent

Bước 9: Tích chọn vào các tri thức muốn cung cấp cho Agent học, sau đó bấm thêm vào Agent. 

Bước 10: Agent đã được học các kiến thức từ Cơ sở tri thức được thêm vào. Sau này nếu người dùng muốn bổ sung/thay đổi các kiến thức thì sẽ truy cập lại vào phần Cơ sở tri thức và thực hiện lại thao tác import file

4. Đào tạo sản phẩm

Người dùng có thể tải lên file sản phẩm để Agent có thể nhận biết và gửi cho khách hàng đang quan tâm và hỏi han sản phẩm tương ứng

Để thực hiện, lựa chọn Sản phẩm, sau đó Tải file mẫu của phần mềm về để chuẩn hóa dữ liệu theo đúng template. 

Khi đã hoàn thiện, lựa chọn file và bấm Tải lên, lựa chọn Đào tạo dữ liệu sản phẩm là xong

5. Tích hợp

Đây là tính năng cho phép Bot AI có thể thu thập nội dung từ những đối tượng được tích hợp thông qua API của bên thứ 3, ví dụ như app, website… Để sử dụng tính năng, người dùng cần có hiểu biết về kĩ thuật lập trình, cách làm như sau:

Bước 1: Lựa chọn Thêm tính năng mới

Bước 2: Nhập các thông tin được yêu cầu để thực hiện việc kết nối

6. Quản lý files

Đây là tính năng cho phép người dùng có thể tải lên các tệp tin, Bot AI sẽ tiếp nhận và gửi tệp tin cho khách nhắn tin trong ngữ cảnh phù hợp

Để thực hiện, làm như sau:

 

Bước 1: Lựa chọn Tải tệp tin

 

Bước 2: Nhập các thông tin được yêu cầu, sau đó bấm Tải lên

(1) Nhóm/Loại tệp tin để phân loại file

(2) Lựa chọn tệp tin để tải lên

(3) Nhập thêm mô tả cho tệp tin để tăng yếu tố nhận diện, giúp Bot có thể hiểu bối cảnh chính xác hơn và gửi file cho khách hàng

7. Đào tạo nghiệp vụ

Đây là tính năng cho phép người dùng có thể dạy cho AI Agent về nghiệp vụ trả lời một cách cụ thể, nhằm đáp ứng tính chất cá nhân hóa đối với đặc thù của từng doanh nghiệp, từ đó gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Bản chất của phần đào tạo nghiệp vụ là người dùng sẽ cung cấp các câu lệnh promt để ra lệnh cho AI Agent làm theo. Ban đầu khi mới tạo Agent, dựa theo lĩnh vực hoạt động mà người dùng lựa chọn thì phần mềm sẽ tạo sẵn các nghiệp vụ mẫu (template) và người dùng có thể dựa vào đó để tùy chỉnh lại theo ý mình.

Cụ thể hơn về khái niệm của các hạng mục trong phần này như sau:

a) Vai trò của Agent

Người dùng có thể mô tả để AI Agent hiểu vai trò của mình để nắm được tổng quan bối cảnh nghiệp vụ cần thực hiện

 

b) Hướng dẫn nghiệp vụ

Chức năng này cho phép thiết lập chỉ dẫn riêng cho từng nghiệp vụ cụ thể để AI biết phải làm như thế nào khi bối cảnh đó diễn ra. Nếu không thiết lập thì AI sẽ tự tư duy và trả lời theo cách AI đang hiểu (người dùng sẽ không kiểm soát được)

 

c) Phong cách ngôn ngữ

Chức năng này cho phép người dùng quy định về ngôn từ xưng hô, văn phong dùng để trả lời khách

 

d) Trường dữ liệu

Chức năng này phục vụ cho việc hứng dữ liệu và lưu vào phần mềm BizChat khi AI xác định được các chủ thể trong một đoạn hội thoại. 

Ví dụ: nếu khách hàng nhắn 'Anh Tùng đặt lịch hẹn ở Quận 1 lúc 20h' → Phần mềm xác định được các chủ thể trong câu là: customer_name = 'Tùng', location = 'Quận 1', selected_time = '20h'

 

e) Quy tắc an toàn thương hiệu

Người dùng có thể đưa ra các quy chuẩn, “nội quy” cho việc phản hồi nội dung của AI

 

f) Các lưu ý khác

Đây là phần để cho người dùng có thể nhập thêm những nội dung cần training ngoài phạm vi những mục bên trên. Ngoài những nội dung nhập thêm, người dùng có thể nhập lại 1 lần nữa các phần quan trọng để nhấn mạnh cho AI phải chú ý để có thể phản hồi trong tầm kiểm soát của người thiết lập

 

Thông tin này có hữu ích không? Không

Nhận thêm hỗ trợ

Bạn cần thêm sự trợ giúp, hãy gửi yêu cầu cho Bizfly nhé!
Hotline
Tư vấn trực tiếp
024 7300 6886
Tư vấn qua tin nhắn
Chat ngay nào
Để lại thông tin để Bizfly liên hệ lại
Gửi yêu cầu liên hệ