Facebook là một trong 3 kênh bán hàng đem lại doanh thu hiệu quả nhất cho các cá nhân/doanh nghiệp kinh doanh (bên cạnh kênh cửa hàng phân phối và website). Là một vùng đất màu mỡ đầy tính cạnh tranh, bán hàng trên Facebook không chỉ cần sự đầu tư vào quảng cáo mà còn cần lưu ý những hành vi “kém đẹp” từ phía đối thủ.
Vì vậy, giải pháp chat tự động ẩn comment khách hàng chính là lựa chọn hàng đầu cho các shop. Cùng Bizfly tìm hiểu sâu hơn về giải pháp hiệu quả này tại đây nhé!
Đa số khách hàng thường thể hiện sự quan tâm của họ đến sản phẩm ở mục bình luận (comment) của bài post. Họ để lại công khai những câu hỏi và thông tin quan trọng để shop chủ động liên hệ tư vấn. Vì vậy, đây là nơi mà những đối thủ cùng lĩnh vực ( thậm chí là trái ngành) sẽ nhòm ngó, hòng “cướp” khách hàng của bạn.
Ẩn comment khách hàng để tránh tình trạng cướp khách
Bằng những thông tin khách hàng để lại trên mục bình luận công khai, họ sẽ thu thập data và “chăm sóc khách hàng” thay cho bạn. Không phải tốn nhiều chi phí đầu tư quảng cáo thì những kẻ xấu chỉ chờ ăn sẵn, không tốn nhiều tiền mà vẫn mang khách hàng về.
Chắc hẳn không ai mong muốn một bài đăng có có lượng tương tác cao nhưng đa số lại là nick ảo, comment spam, nội dung sai lệch, không phù hợp. Đây là tình trạng mà rất nhiều các fanpage chạy quảng cáo gặp phải. Nó gây ảnh hưởng đến hình ảnh cửa hàng/doanh nghiệp, làm nhiễu loạn data khách hàng thu thập được.
Sử dụng chat tự động ẩn comment giúp cửa hàng kiểm soát được nội dung bình luận, nhanh chóng xử lý những tình huống không đáng có, loại bỏ những data kém chất lượng.
Tính năng tự động ẩn comment của khách hàng giúp cho chỉ mình phía chủ fanpage nhìn được thông tin để liên lạc với khách đầu tiên. Càng liên hệ sớm bao nhiêu, người bán càng cung cấp được nhiều thông tin, tạo thiện cảm cho khách hàng về phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhanh chóng.
Tăng tỷ lệ chốt đơn lên gấp 3 lần khi ẩn comment khách hàng
Đây là một trong những yếu tố quan trọng để kích thích tâm lý khách hàng, giúp họ đẩy nhanh quyết định mua.
Khách hàng thường để lại những thông tin mua hàng như họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ,... Đây là những thông tin cá nhân quan trọng thường được sử dụng cho các giao dịch online, công việc, học tập. Vì vậy, nhiều người có tâm lý không muốn để lại thông tin trên những nơi công cộng do sợ bị kẻ xấu sử dụng vào mục đích xấu.
Sử dụng chat tự động ẩn comment giúp khách hàng cảm thấy an tâm, tin tưởng khi mua hàng.
Xem thêm: Các đặc điểm nổi bật của phần mềm trả lời tin nhắn tự động BizChat
Facebook cung cấp cho các fanpage tính năng kiểm duyệt trang, tức là kiểm duyệt các nội dung trên trang thông qua các từ khóa không được hiển thị tại fanpage và cho phép người dùng ẩn comment tự động nhanh chóng.
Hướng dẫn ẩn comment tự động
Ví dụ, bạn có thể nhập những từ liên quan đến số điện thoại ( sđt, 037, 08,...), gmail ( @gmail), địa chỉ, thể hiện sự quan tâm (giá bao nhiêu, bao nhiêu, báo giá, inbox báo giá,...). Ngay lập tức những bình luận chứa những nội dung này sẽ được ẩn khỏi fanpage, tránh được tình trạng cướp khách.
Đây là một cách hiệu quả hơn là ẩn thủ công. Tuy nhiên hiện nay các cửa hàng, doanh nghiệp đều lựa chọn giải pháp phần mềm chat tích hợp nhiều tính năng hơn là chỉ ẩn comment đơn thuần.
BizChat là Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản có sẵn nằm trong hệ sinh thái giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp từ VCCorp. Nằm trong top những phần mềm chat tự động tốt nhất dành cho doanh nghiệp, BizChat đem đến giải pháp bán hàng hiệu quả, toàn diện:
Chatbot thông minh chống cướp khách
Phần mềm chat tự động ẩn comment khách hàng
Chatbot trả lời theo kịch bản phù hợp mọi lĩnh vực kinh doanh
Sử dụng một chatbot, tích hợp nhiều tính năng
Công cụ đắc lực để triển khai Viral Campaign
BizChat đã và đang là giải pháp được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn như VinFast, Samsung, Kenh14, SkyGarden,... Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ chat tự động ẩn comment khách hàng, đem lại hiệu quả kinh doanh tăng từ 2-3 lần thì hãy tìm hiểu ngay BizChat.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại