Chat tự động ẩn comment khách hàng trên Facebook

Thủy Nguyễn 18/01/2020

Facebook là một trong 3 kênh bán hàng đem lại doanh thu hiệu quả nhất cho các cá nhân/doanh nghiệp kinh doanh (bên cạnh kênh cửa hàng phân phối và website). Là một vùng đất màu mỡ đầy tính cạnh tranh, bán hàng trên Facebook không chỉ cần sự đầu tư vào quảng cáo mà còn cần lưu ý những hành vi “kém đẹp” từ phía đối thủ.

Vì vậy, giải pháp chat tự động ẩn comment khách hàng chính là lựa chọn hàng đầu cho các shop. Cùng Bizfly tìm hiểu sâu hơn về giải pháp hiệu quả này tại đây nhé!

Vì sao cần phải chat tự động ẩn comment khách hàng

Tránh tình trạng cướp khách

Đa số khách hàng thường thể hiện sự quan tâm của họ đến sản phẩm ở mục bình luận (comment) của bài post. Họ để lại công khai những câu hỏi và thông tin quan trọng để shop chủ động liên hệ tư vấn. Vì vậy, đây là nơi mà những đối thủ cùng lĩnh vực ( thậm chí là trái ngành) sẽ nhòm ngó, hòng “cướp” khách hàng của bạn.

Ẩn comment khách hàng để tránh tình trạng cướp khách

Ẩn comment khách hàng để tránh tình trạng cướp khách

Bằng những thông tin khách hàng để lại trên mục bình luận công khai, họ sẽ thu thập data và “chăm sóc khách hàng” thay cho bạn. Không phải tốn nhiều chi phí đầu tư quảng cáo thì những kẻ xấu chỉ chờ ăn sẵn, không tốn nhiều tiền mà vẫn mang khách hàng về. 

Tránh những comment spam, nội dung tiêu cực

Chắc hẳn không ai mong muốn một bài đăng có có lượng tương tác cao nhưng đa số lại là nick ảo, comment spam, nội dung sai lệch, không phù hợp. Đây là tình trạng mà rất nhiều các fanpage chạy quảng cáo gặp phải. Nó gây ảnh hưởng đến hình ảnh cửa hàng/doanh nghiệp, làm nhiễu loạn data khách hàng thu thập được.

Sử dụng chat tự động ẩn comment giúp cửa hàng kiểm soát được nội dung bình luận, nhanh chóng xử lý những tình huống không đáng có, loại bỏ những data kém chất lượng.

Tăng tỷ lệ chốt đơn từ 2-3 lần

Tính năng tự động ẩn comment của khách hàng giúp cho chỉ mình phía chủ fanpage nhìn được thông tin để liên lạc với khách đầu tiên. Càng liên hệ sớm bao nhiêu, người bán càng cung cấp được nhiều thông tin, tạo thiện cảm cho khách hàng về phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhanh chóng.

Tăng tỷ lệ chốt đơn lên gấp 3 lần khi ẩn comment khách hàng

Tăng tỷ lệ chốt đơn lên gấp 3 lần khi ẩn comment khách hàng

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để kích thích tâm lý khách hàng, giúp họ đẩy nhanh quyết định mua. 

Bảo mật thông tin cá nhân cho khách hàng trên fanpage

Khách hàng thường để lại những thông tin mua hàng như họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ,... Đây là những thông tin cá nhân quan trọng thường được sử dụng cho các giao dịch online, công việc, học tập. Vì vậy, nhiều người có tâm lý không muốn để lại thông tin trên những nơi công cộng do sợ bị kẻ xấu sử dụng vào mục đích xấu.

Sử dụng chat tự động ẩn comment giúp khách hàng cảm thấy an tâm, tin tưởng khi mua hàng.

Xem thêm: Các đặc điểm nổi bật của phần mềm trả lời tin nhắn tự động BizChat

Hướng dẫn ẩn comment trên Fanpage Facebook

Facebook cung cấp cho các fanpage tính năng kiểm duyệt trang, tức là kiểm duyệt các nội dung trên trang thông qua các từ khóa không được hiển thị tại fanpage và cho phép người dùng ẩn comment tự động nhanh chóng. 

Hướng dẫn ẩn comment tự động

Hướng dẫn ẩn comment tự động

  • Bước 1:  Truy cập Fanpage của bạn, vào mục Cài đặt
  • Bước 2: Trong giao diện Cài đặt => chọn tab Chung
  • Bước 3: Trong mục Kiểm duyệt trang, click vào ô “ Chặn bài viết hoặc bình luận chứa những từ sau”.​
  • Bước 4: Nhập những từ khóa mà khách hàng thường xuyên comment.

Ví dụ, bạn có thể nhập những từ liên quan đến số điện thoại ( sđt, 037, 08,...), gmail ( @gmail), địa chỉ, thể hiện sự quan tâm (giá bao nhiêu, bao nhiêu, báo giá, inbox báo giá,...).  Ngay lập tức những bình luận chứa những nội dung này sẽ được ẩn khỏi fanpage, tránh được tình trạng cướp khách. 

Đây là một cách hiệu quả hơn là ẩn thủ công. Tuy nhiên hiện nay các cửa hàng, doanh nghiệp đều lựa chọn giải pháp phần mềm chat tích hợp nhiều tính năng hơn là chỉ ẩn comment đơn thuần.

Đọc thêm: 5 cách chặn cướp khách trên Facebook hiệu quả

Phần mềm chat tự động ẩn comment khách hàng

BizChat là Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản có sẵn nằm trong hệ sinh thái giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp từ VCCorp. Nằm trong top những phần mềm chat tự động tốt nhất dành cho doanh nghiệp, BizChat đem đến giải pháp bán hàng hiệu quả, toàn diện:

Chatbot thông minh chống cướp khách

  • BizChat cung cấp tính năng ẩn comment, xóa comment ngay trên trang quản lý chat.
  • Ngoài ra, Bizfly cũng cung cấp những tính năng như like comment, inbox ngay cho khách hàng bình luận. 
  • Nếu bạn đang gặp khó khăn khi không nắm được khách hàng để lại bình luận này trên bài đăng nào, BizFly sẽ hỗ trợ bạn bằng tính năng xem comment trên facebook và xem lịch sử bình luận.
  • BizChat không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khách hàng mà còn bảo vệ hình ảnh doanh nghiệp trước những bình luận tiêu cực, cực đoan, spam. 

Phần mềm chat tự động ẩn comment khách hàng

Phần mềm chat tự động ẩn comment khách hàng

Chatbot trả lời theo kịch bản phù hợp mọi lĩnh vực kinh doanh

  • BizChat có đội ngũ chuyên gia sẵn sàng tư vấn xây dựng luồng kịch bản chat tự động, kịch bản mặc định, kịch bản hẹn giờ đáp ứng yêu cầu của từng lĩnh vực.
  • Chatbot hoạt động 24/7, phản hồi nhanh chóng theo keyword giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ bất kỳ yêu cầu kết nối nào của khách hàng. 

Sử dụng một chatbot, tích hợp nhiều tính năng

  • BizChat quản lý tất cả các nguồn khách hàng (Comment, Inbox, Website,...) trên cùng một cửa sổ, giúp doanh nghiệp theo dõi nhu cầu của khách hàng trên mọi điểm chạm.
  • BizChat tích hợp CRM mini ghi nhận thông tin khách hàng, lưu trữ và phân loại KH.
  • Nhờ những dòng chảy data này giúp doanh nghiệp dễ dàng gán sale, theo dõi hiệu suất kinh doanh, nắm bắt được mong muốn của khách hàng để có những chiến dịch tiếp cận hiệu quả.

Phần mềm chatbot Chatfuel

Công cụ đắc lực để triển khai Viral Campaign

  • BizChat hỗ trợ doanh nghiệp gửi tin nhắn hàng loạt đến những nhóm khách hàng cụ thể đã từng tương tác trên chatbot.
  • Hỗ trợ truyền tải các thông điệp bằng câu chữ, hình ảnh, clip,...
  • BizChat giúp doanh nghiệp xây dựng những kịch bản viral ấn tượng.
  • Bạn cũng có thể sử dụng chatbot như một công cụ chăm sóc khách hàng, gửi thông điệp tri ân, chúc mừng sinh nhật, thông báo nâng cấp, thông báo sản phẩm mới,...

BizChat đã và đang là giải pháp được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn như VinFast, Samsung, Kenh14, SkyGarden,... Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ chat tự động ẩn comment khách hàng, đem lại hiệu quả kinh doanh tăng từ 2-3 lần thì hãy tìm hiểu ngay BizChat.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly