Marketing 0 đồng: Khái niệm và 5 cách triển khai hiệu quả cho doanh nghiệp

Thủy Nguyễn 28/07/2022

Marketing 0 đồng là một giải pháp hiệu quả của các nhà quản trị doanh nghiệp nhằm giảm thiểu chi phí marketing trong việc quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu của tổ chức. Vậy Marketing 0 đồng là gì?

Cùng các chuyên gia Bizfly tìm hiểu khái niệm này và cách triển khai chiến lược marketing 0 đồng hiệu quả. Bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về kiến thức.

Marketing 0 đồng là gì?

Marketing 0 đồng hay zero cost marketing là một thuật ngữ phổ biến và được nhiều cá nhân hay doanh nghiệp đầu tư cũng như quảng bá sản phẩm của mình. Bởi đây được xem là một chiến lược marketing không tốn kém bất kỳ chi phí nào để thực hiện. 

Marketing 0 đồng là gì

Marketing 0 đồng là gì?

Có thể hiểu rằng, người bán hàng sẽ tận dụng mọi nguồn tài nguyên sẵn có trên các nền tảng mạng xã hội hay website thương mại điện tử để đăng bán sản phẩm của mình miễn phí. Điều này vừa giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận khách hàng tiềm năng vừa dễ dàng đưa thương hiệu gần hơn đến người tiêu dùng.

Cách triển khai Marketing 0 đồng hiệu quả 

Sau đây là 5 cách triển khai Marketing 0 đồng được rất nhiều cá nhân hay doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Qua đó giúp tăng trưởng doanh số và lan tỏa thương hiệu từ những chiến lược này.

Marketing 0 đồng thông qua Facebook cá nhân 

Quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp thông qua nền tảng facebook là một trong những cách triển khai chiến lược marketing 0 đồng tối ưu và dễ dàng thành công. Bởi mạng xã hội này sở hữu một lượng lớn người dùng khổng lồ với 2,8 tỷ người dùng và khoảng 76 triệu tài khoản tại Việt Nam. Đó là một con số khổng lồ để bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng mà không cần tốn bất kỳ khoản phí nào.

Bạn có thể thực hiện chiến lược Marketing 0 đồng này bằng nhiều cách khác nhau như tự đăng bài trên các trang cá nhân hay Group hoặc Fanpage cùng quan tâm tới một sản phẩm/chủ đề mà mọi người đang hướng tới. Đặc biệt là sử dụng tính năng Livestream để quảng bá sản phẩm của mình trực tiếp và phủ sóng rộng rãi tới người dùng.

Marketing 0 đồng trên Youtube 

Youtube cũng là nền tảng Marketing 0 đồng hiệu quả với trên 2 tỷ người dùng. Việc áp dụng Marketing 0 đồng trên youtube là một điều cực kỳ thông minh khi xu hướng khách hàng hiện nay đang muốn tìm cho mình những thông tin có hình ảnh, video hay âm thanh chân thực thay vì chỉ là một dạng văn bản nhàm chán đơn thuần.

Marketing 0 đồng trên Youtube

Marketing 0 đồng trên Youtube 

Ngoài ra những video có phần giới thiệu về sản phẩm hoặc đánh giá những trải nghiệm của khách hàng đã sử dụng qua sản phẩm/dịch vụ sẽ thu hút được rất nhiều người quan tâm. Điều đó chắc chắn sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng phủ sóng thương hiệu và xây dựng niềm tin với khách hàng.

Marketing 0 đồng thông qua Instagram

Instagram là một nền tảng không quá mới mẻ với người dùng bởi đây là mạng xã hội phổ biến và được ưa thích toàn cầu với 1 tỷ người dùng sử dụng. Bạn cũng có thể áp dụng Marketing 0 đồng thông qua Instagram bằng nhiều cách khác nhau và hoàn toàn miễn phí cũng như thao tác đơn giản.

Bằng việc sử dụng tính năng Hashtag sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình dưới hình thức ẩn và chỉ bằng cú click là sẽ dễ dàng đi tới sản phẩm của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể tổ chức một số chương trình mini game hay give away để thu hút khách hàng tới sản phẩm của mình. 

Marketing 0 đồng bằng tiktok

Chắc chắn đây là một nền tảng nổi tiếng trong những năm gần đây với 700 triệu người dùng và còn tăng mạnh mẽ trong tương lai. Với những video ngắn và ấn tượng sẽ dễ dàng tiếp cận tới người dùng đặc biệt là giới trẻ. Bạn cũng có thể sử dụng nền tảng này để quảng bá sản phẩm của mình bằng nhiều video bắt mắt và sáng tạo, đặc biệt là các hot trend xảy ra ở đúng thời điểm đó.

Marketing 0 đồng bằng tiktok

Marketing 0 đồng bằng tiktok

Marketing 0 đồng qua các sàn thương mại điện tử 

Việc vận dụng chiến lược marketing 0 đồng qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada hay Tiki,... sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng của mình khi phần lớn người dùng đặt hàng qua các sàn này với chu kỳ liên tục. Điều đó như một con mồi béo bở đối với doanh nghiệp khi các sàn này hoàn toàn miễn phí khi Marketing sản phẩm. Ngoài ra bạn nên cân nhắc khi lựa chọn các trang thương mại điện tử phù hợp với sản phẩm của mình để dễ dàng đăng thông tin bán hàng.

Các nguyên tắc cần nhớ khi triển khai Marketing 0 đồng 

Khi triển khai Marketing 0 đồng các doanh nghiệp cần có các nguyên tắc riêng để triển khai chiến lược marketing 0 đồng hiệu quả.

  • Cần kiểm tra lại nội dung của bạn như bố cục ,câu văn hay ngôn từ cho phù hợp trước khi đăng bài .Đảm bảo nội dung có tính thẩm mỹ và dễ dàng tiếp cận với đối tượng bạn đang hướng đến.
  • Tìm ra giải pháp tăng tính tương tác trên các bài đăng của bạn. Chẳng hạn như nhờ bạn bè ,người thân hay nhân viên của mình giúp tăng tương tác .Ngoài ra bạn có thể khuyến mãi sản phẩm khi khách hàng like và share bài viết của bạn .Điều đó sẽ giúp thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn được phủ sóng dễ dàng hơn .
  • Sắp xếp thời gian đăng bài hợp lý vào các khung giờ đặc biệt trên các nền tảng mạng xã hội để dễ dàng tiếp cận với người xem .
  • Thường xuyên đăng bài và đôi khi có các sự kiện minigame để tăng tính tương tác với khách hàng .
  • Tạo điểm nhấn mỗi khi đăng bài sẽ giúp khách hàng có ấn tượng tốt về sản phẩm của bạn .

Marketing 0 đồng không hề khó thực hiện. Một khi bạn đã nắm được các nguyên tắc trên hẳn bạn đã có thể chắc chắn 80% thành công trong việc quảng bá sản phẩm của mình tới khách hàng. 

Các nguyên tắc cần nhớ khi triển khai Marketing 0 đồng

Các nguyên tắc cần nhớ khi triển khai Marketing 0 đồng 

Một số chiến dịch Marketing 0 đồng phổ biến

Chiến dịch Marketing 0 đồng phổ biến nhất có thể kể đến như Philippines - một đất nước hoàn toàn không có các kiến trúc nổi bật , thiên đường mua sắm hấp dẫn hay những địa điểm tôn giáo choáng ngợp nhưng lại mang cho mình hàng loạt những kỳ quan thiên nhiên hàng đầu thế giới.

Nhưng nếu để so sánh với Thái Lan hay ngay cả Việt Nam thì đất nước này chỉ đón một lượng khách hàng hết sức khiêm tốn ,chính vì thế chính phủ philippines đã đề ra hàng loạt chiến dịch Marketing để quảng bá du lịch của mình .

Họ đã áp dụng chiến lược Marketing 0 đồng nhằm vào nhiều trang mạng xã hội như Facebook ,Instagram,Twitter ..với lượng người dùng đông đảo trong cả nước để thúc đẩy ,quảng bá sản phẩm cũng như du lịch ra ngoài nước .Ngoài việc kêu gọi người dân quảng bá sản phẩm của mình trên các nền tảng mạng xã hội ,chính phủ còn cung cấp cho người dân một website để tự tạo ảnh quảng cáo cho riêng mình.Với hơn 30 triệu người dùng cùng với phương châm “It’s more fun in the Philippines” đã tạo nên một làn sóng cùng nhau truyền tải cũng như quảng bá sản phẩm ,du lịch bằng nhiều nội dung hấp dẫn và thú vị .

Bạn cũng có thể thấy dòng Hashtag #itsmorefuninthephilippines rất đặc biệt trên trang Twitter.
Chính phủ Philippines đã áp dụng rất tốt chiến dịch Marketing 0 đồng này một cách hiệu quả khi thu hút được 16% khách du lịch đến đất nước và đứng top 3 những chiến dịch thành công nhất thế giới.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly