Marketing
26 Thg 08 2020

IRL bạn là ai? Truyền thông xã hội so với thực tế [Infographic]

Thủy Nguyễn Thủy Nguyễn
Chia sẻ bài viết

    Bạn có tự ý thức về bản thân, thành tích hoặc lối sống của mình khi lướt qua hoặc trò chuyện trên Instagram không?

    Lợi ích của mạng xã hội là nó giúp chúng ta kết nối với những người khác và chia sẻ kinh nghiệm cá nhân. Tuy nhiên, một hạn chế không thể phủ nhận của việc chia sẻ mạng trên xã hội là hầu hết  chúng ta chỉ nhìn thấy được góc nhìn nổi bật trong cuộc sống của mọi người, mà thường không đại diện cho trải nghiệm thực tế hàng ngày của họ.

    Song, nếu không có bối cảnh đầy đủ, chúng ta sẽ không biết, và có xu hướng cho rằng một người có vẻ ngoài hoàn hảo với làn da rám nắng, cơ thể săn chắc đã thực sự thức dậy theo cách mà họ phô bày trên Instagram. Tuy nhiên, điều đó chắc chắn không phải là sự thật.
    Bằng những góc máy thần kỳ, những hình ảnh cắt ghép, các app chỉnh sửa lung linh và hơn thế nữa, chúng ta đang tự so sánh chính mình với những kỳ vọng ảo. 

    Nhưng tác động của những điều đó là gì - và quan trọng hơn, điều đó tác động như thế nào đến người dùng trẻ hơn, dễ gây ấn tượng hơn?

    Đồ họa thông tin dưới đây từ King University Online cung cấp một số cái nhìn khách quan về vấn đề này. Và dù nó không cung cấp câu trả lời về những tác động cụ thể, nhưng điều đáng chú ý là nó cho thấy mức độ ảnh hưởng của truyền thông trực tuyến đối với chúng ta.

    • # Style có hơn 400 triệu bài đăng về trang phục, du lịch và làm đẹp được chỉnh sửa nhiều trên Instagram.
    • 87,73% phụ nữ so sánh cơ thể của họ với hình ảnh họ nhìn thấy trên các phương tiện truyền thông.
    • 50% phụ nữ đưa ra những so sánh bất lợi khi họ nhìn vào hình ảnh.
    • 45% thanh thiếu niên Hoa Kỳ nói rằng họ "gần như online liên tục".
    • 85% người millennials sử dụng mạng xã hội.
    • Hơn 90% trẻ sơ sinh hiện diện trên mạng xã hội trước sinh nhật thứ hai.
    • 42% những người trong độ tuổi 18-29 cho biết bạn đời của họ bị phân tâm do sử dụng điện thoại khi ở bên nhau.

    Đôi khi, những gì chúng ta đăng trên mạng xã hội không phản ánh những gì thực sự đang diễn ra trong cuộc sống của chúng ta.

    Xem chi tiết tại đồ họa dưới đây nhé!

     

     

     

    Marketing
    Chia sẻ bài viết

    Bài viết nổi bật

    quản lý data khách hàng
    Marketing
    02 Thg 11 2024

    9 cách quản lý data khách hàng hiệu quả trong thời đại AI

    Quản lý data khách hàng (CDM) là quá trình thu thập dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau để lưu trữ, sắp xếp và phân tích nhằm mục đích cải thiện dịch vụ, quy trình và sản phẩm tổng thể của công ty.