8 cách quản lý data khách hàng thông minh và tối ưu cho doanh nghiệp

Thủy Nguyễn 12/03/2021

Những năm gần đây, công tác quản lý dữ liệu khách hàng bị đánh cắp phổ biến do doanh nghiệp còn nhiều thiếu sót về mặt kỹ thuật, việc lộ dữ liệu khách hàng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới vấn đề kinh doanh và tài chính.

Để không mắc phải sai lầm trong kinh doanh, dưới đây Bizfly chia sẻ 8 cách quản lý data khách hàng thông minh và tối ưu, từ đó đảm bảo dữ liệu của doanh nghiệp luôn được an toàn.

Bảo mật thông tin khách hàng 

Một trong những nhiệm vụ hàng đầu để doanh nghiệp quản lý data khách hàng hiệu quả đó là coi trọng việc bảo mật thông tin khách hàng. Một khi những thông tin này bị rò rỉ thì nó sẽ gây tổn thất lớn cả cho khách hàng và cả doanh nghiệp. Vì vậy để tránh mất đi uy tín của bản thân cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho bạn.

Bảo mật thông tin khách hàng là cách quản lý data khách hàng hiệu quả

Bảo mật thông tin khách hàng là cách quản lý data khách hàng hiệu quả

Sao lưu dữ liệu thường xuyên 

Để mất dữ liệu và thông tin khách hàng là một trong những sự cố nghiêm trọng làm ảnh hưởng lớn đến tốc độ bán hàng cũng như uy tín của doanh nghiệp. Vì vậy để quản lý data khách hàng an toàn khi gặp các sự cố, bạn cần sao lưu dữ liệu thường xuyên. Công việc này giúp việc lấy lại thông tin và khôi phục lại dễ dàng. Việc sao chép dữ liệu khách hàng thường xuyên cũng khiến doanh nghiệp trở thành một đối tác uy tín, nhận được nhiều sự tin cậy của khách hàng.

Phân quyền truy cập quản lý cho nhân viên 

Để tăng hiệu quả cho công việc kinh doanh cũng như quản lý data khách hàng một cách dễ dàng, các doanh nghiệp cần phân quyền quản lý cho nhân viên của mình. Việc này giúp cho các nhân viên biết được những thông tin hữu ích về khách hàng, từ đó đưa khách hàng vào các hạng mục tiềm năng khác nhau cũng như tiện cho việc chăm sóc khách hàng khi cần thiết. 

Sử dụng các công cụ CRM

Trong thời đại công nghệ phát triển, việc sử dụng các công cụ CRM là sự lựa chọn thông minh và hiện đại mang lại nhiều lợi ích việc quản lý data khách hàng. Các công cụ này được thiết lập một cách bảo mật cùng một hệ thống quản lý an toàn và kín đáo.

Sử dụng các công cụ CRM

Sử dụng các công cụ CRM

Bên cạnh đó CRM còn hỗ trợ doanh nghiệp trong marketing, tăng hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo của, thu về nhiều khách hàng tiềm năng. Thấu hiểu nhu cầu bảo mật data khách hàng, BizCRM là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo giúp cho việc kinh doanh của bạn phát triển. 

Ưu điểm phần mềm CRM trong việc quản lý data khách hàng:

  • Save tự động thông tin khách hàng từ nhiều nguồn (Website, Apps, POS, Comment, Fanpage, Chat.
  • Lưu tập trung trên 1 hệ thống duy nhất, dễ dàng import/export. Chuỗi tự nhận diện thông tin trùng lặp và hợp nhất lại
  • Chủ động đẩy dữ liệu sang các công cụ Automation: SMS, Chat, Email,... nhờ tích hợp sẵn cổng API
  • Segment khách hàng. Target chính xác khách hàng theo kênh, thời điểm. Thống kê & báo cáo hiệu quả sale và chiến dịch Marketing.

Đào tạo nhân viên trong quản lý data khách hàng 

Ngoài việc sử dụng các công cụ CRM để quản lý data khách hàng, thì việc đào tạo nhân viên quản lý thông tin, dữ liệu khách hàng là một nhiệm vụ cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp, việc đào tạo nhân viên trong quản lý data khách hàng giúp các nhân viên có kỹ năng, 

Thu thập data khách hàng chất lượng

Việc thu thập data khách hàng chất lượng là yếu tố quan trọng. Đây là một trong những chiến lược quản lý data khách hàng hiệu quả và lâu dài, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Thu thập data khách hàng chất lượng

Thu thập data khách hàng chất lượng

Tuy nhiên, trên thực tế có 60-73% dữ liệu khách hàng bị bỏ phí và không được sử dụng. Đây là một trong những cơ hội “béo bở” để cho kẻ xấu xâm nhập và chiếm gọn thông tin khách hàng của bạn. Vì vậy, để sử dụng và quản lý data khách hàng bạn hãy đặt ra các câu hỏi:

  • Làm cách nào để thu thập và quản lý data khách hàng phù hợp với mục tiêu, chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
  • Sau khi thu thập được dữ liệu, làm thế nào để phân tích, sử dụng, khai thác tối đa nguồn thông tin khách hàng.
  • Những dữ liệu thu thập được mang lại những lợi ích gì cho trải nghiệm của khách hàng.

Kinh nghiệm trong việc thu thập dữ liệu, thông tin khách hàng, không những thế, điều này còn giúp các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí dài hạn trong kinh doanh.

Tạo niềm tin cho khách hàng 

Niềm tin là một nguyên tắc cơ bản để tạo nên sự tin tưởng. Vì vậy việc tạo niềm tin cho khách hàng và điều kiện rất cần thiết trong việc xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Để xây dựng cho khách hàng một niềm tin tuyệt đối, các doanh nghiệp cần có các chính sách quản lý data khách hàng rõ ràng, minh bạch về các nguồn thông tin. Chính điều này tạo nên sự thân thiết giữa bạn với khách hàng ngày càng gần.

Dọn dẹp lại data khách hàng có sẵn 

Sau khi sao lưu dữ liệu của khách hàng, công việc tiếp theo là dọn dẹp lại dữ liệu khách hàng có sẵn. Điều này giúp các doanh nghiệp có thể loại bỏ những tài nguyên gây lãng phí, giải phóng những dữ liệu không cần thiết, các thông tin được dọn dẹp lại tạo thành một hệ thống rõ ràng và chính xác hơn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên phân tích, kiểm soát dữ liệu khách hàng.

Quản lý thông tin khách hàng không chỉ phương pháp giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận thêm khách hàng mục tiêu mà còn tăng uy tín và niềm tin từ người tiêu dùng. Vì vậy, hãy quản lý data khách hàng một cách thông minh và hiệu quả bằng BizCRM ngay hôm nay. Liên hệ ngay với Bizfly để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí theo số hotline 1900636465. 

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly