Click Through Rate là gì và cách tăng tỷ lệ CTR hiệu quả

Lê Khắc Thịnh 24/10/2019

Click Through Rate ​là một số liệu quan trọng giúp các nhà tiếp thị đo lường mức độ đạt được mục tiêu trong các chiến dịch email marketing. Vậy Click Through Rate là gì và làm thế nào để tăng tỉ lệ CTR và tỉ lệ ở mức nào là chấp nhận được? Bài viết dưới đây Bizfly sẽ làm rõ vấn đề này.

Click through rate là gì?

Click through rate hay click rate (tỉ lệ nhấp) là thước đo số lượng người nhấp vào liên kết trong email của bạn. Liên kết này có thể là link website, landing page, CTA hay một hình ảnh. Nó là một trong 8 thông số đánh giá hiệu quả chiến dịch Email Marketing.

Tỷ lệ CTR của email marketing = Tổng số lần click chuột vào đường dẫn link / Tổng số lần xuất hiện của đường dẫn link trong Email) x 100

Chẳng hạn, nếu bạn có tỉ lệ nhấp 40%, có nghĩa là cứ 10 người mở email của bạn thì có 4 người nhấp vào liên kết trong email đó. Như vậy, nếu một chiến dịch email marketing của bạn có chỉ số CTR càng cao, tương đương số người click vào đường link càng nhiều, đồng nghĩa với hiệu quả của chiến dịch càng lớn.

Click through rate là gì

Click through rate là gì?

Tỷ lệ click through rate như nào là hợp lý?

Tỉ lệ CTR là khác nhau theo từng lĩnh vực kinh doanh. Mỗi ngành nghề kinh doanh có một tỷ lệ CTR trung bình tương ứng, dao động từ 10% đến 50%. Thống kê của IBM Hoa Kỳ, Mailchimp hay Delivra đều cho ra số liệu khác nhau. Tuy nhiên cùng chung một điểm:

  • Các ngành có CTR cao nhất là: Nhà hàng, Dịch vụ, Giáo dục, Bán lẻ
  • Cách ngành có CTR thấp nhất: Xây dựng, bất động sản, Chính trị, Sức khỏe, Làm đẹp

Tuy nhiên, dù là ngành nghề nào đi nữa thì tỉ lệ nhấp qua mail tốt nhất là trên 30%. Ngoài ra, CTR cũng liên quan đến loại email bạn gửi đi. Email kích hoạt và email trả lời tự động có tỉ lệ nhấp và mở cao hơn vì chúng liên quan trực tiếp đến người đăng kí (xác nhận mua hàng, xác nhận tài khoản…). 

Do vậy, cách tốt nhất là so sánh dữ liệu CTR của riêng bạn với mức trung bình của ngành. Nếu chúng cao hơn, hãy tiếp tục để cải thiện con số này. 

>>> Xem thêm bài viết: Làm cách nào để triển khai email marketing hiệu quả nhất?

Cách tăng tỷ lệ CTR

Khi bạn nhìn vào số liệu thống kê sau mỗi chiến dịch email marketing, tỉ lệ CTR có thể tăng hoặc giảm. Khi đó, bạn có thể phân tích lý do chính đằng sau nó. Liệu bạn đã có lời kêu gọi hành động hay chưa? Nội dung của bạn có khó hiểu không, có đủ hấp dẫn khách hàng không hay nội dung đi sai lệch với mục tiêu chính của email?

Cách tăng tỷ lệ CTR

Cách tăng tỷ lệ CTR

Có nhiều cách để hướng khách hàng mở mail và click vào đường dẫn của bạn.

  • Phân nhóm khách hàng (phân khúc danh sách email): Nếu bạn nhóm đối tượng của mình thành các phân khúc nhỏ hơn, bạn sẽ chỉ gửi những email có nội dung phù hợp đến khách hàng mục tiêu. Điều này đảm bảo cho nội dung email của bạn được cá nhân hóa và dành riêng cho nhóm đó.
  • Cá nhân hóa tiêu đề email: Email có dòng tiêu đề được cá nhân hóa có khả năng mở cao hơn 26%, giúp khách hàng tiếp cận được nội dung bên trong và tăng tỉ lệ khách nhấp vào đường link.
  • Tận dụng tính năng A/B testing: Đây là tính năng phục vụ người dùng để so sánh được tính hiệu quả của tiêu đề email, nội dung gửi và thời gian gửi. Bằng việc sử dụng A/B test, bạn sẽ cải thiện được tỉ lệ mở email cũng như tăng tỉ lệ nhấp.
  • CTA rõ ràng: CTA trong Email Marketing giúp điều hướng người đọc truy cập vào đường link mong muốn. CTA vừa phản ánh tỉ lệ nhấp vừa ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ lệ chuyển đổi trong các chiến dịch email. Hãy khiến CTA của bạn thực sự nổi bật và thu hút sự quan tâm. Đương nhiên nó phải đặt trong nội dung email đủ hấp dẫn và thôi thúc người dùng ra quyết định.
  • Cân bằng từ ngữ với hình ảnh/video: Bạn không nên sử dụng quá nhiều câu chữ cũng đừng lạm dụng ảnh quá lớn trong email. Hãy cân bằng từ ngữ với hình ảnh để khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn và thích thú với nội dung bạn chia sẻ.
  • Độ dài email: Quan niệm email marketing là phải ngắn chỉ đúng thôi chưa đủ. Đó phải là email đủ sức thuyết phục khách hàng đi đến hành động mà bạn muốn. Email tốt sẽ dẫn dắt khách hàng đọc tin, tiếp tục tìm hiểu và click mua hàng. 
  • Ngày/giờ gửi tin nhắn: Ngoài việc cân nhắc về thời gian nào phù hợp để gửi email, bạn cũng nên sử dụng A/B test để tối ưu hóa tần suất gửi mail cho khách hàng.

Thách thức lớn nhất trong tiếp thị qua email hiện nay không còn là khả năng mở email nữa mà chính là khiến mọi người hành động và nhấp vào các chiến dịch email của bạn sau khi họ đã mở và đọc nội dung email. Bạn hãy thử áp dụng những cách thức tăng CTR nêu trên và so sánh, đánh giá qua từng chiến dịch để tăng hơn nữa tỉ lệ nhấp của khách hàng.

>>> Xem thêm: Top 12 cách tối ưu chiến dịch Email Marketing hiệu quả nhất hiện nay

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly