Dưới đây là các mẹo tiếp thị qua email Bizfly tổng hợp được để giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Mua danh sách email có sẵn không phải là mẹo tiếp thị qua email khôn ngoan. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều gói dịch vụ bán data email nhưng chất lượng không đảm bảo, không đem lại lợi ích như sự kỳ vọng của doanh nghiệp.
Sở dĩ có điều này bởi hầu hết chủ sở hữu của các email đó không chủ động đăng ký nhận email từ doanh nghiệp, do vậy thật khó đo lường mức độ quan tâm của họ tới sản phẩm/dịch vụ của đơn vị. Ngoài ra, việc mua danh sách email cũng vô tình vi phạm quy tắc GDPR.
Danh sách email mua sẵn thường không chất lượng
CAN-SPAM (Controlling the Assault of Non-Solicited Pornography And Marketing Act of 2003) là đạo luật của Mỹ. Nó thiết lập các tiêu chuẩn về việc gửi email thương mại (thường gọi là email tiếp thị) như:
Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) , một đạo luật được ban hành trên toàn châu Âu vào tháng 5/2018 để bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng internet tại châu lục này tốt hơn.
Để tuân thủ GDPR, hãy đảm bảo người dùng và khách hàng ở Châu Âu của bạn được cung cấp tùy chọn để tự mình chọn đăng ký nhận bản tin email hoặc huỷ đăng ký email. Tuyệt đối đừng tự ý quyết định thay họ.
Việc đảm bảo tuân thủ GDPR là mẹo tiếp thị qua email giúp cải thiện tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp hiệu quả rõ rệt. Đồng thời, nó cũng tác động vào khả năng chuyển đổi người nhận email thành khách hàng tiềm năng.
Hãy tận dụng cơ hội khi thương hiệu của bạn xuất hiện trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Bạn nên gửi email chào mừng trong vòng 24 giờ đầu tiên sau khi khách hàng đăng ký nhận bản tin, ưu đãi của bạn. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn xây dựng thương hiệu và đặt ra mục tiêu mới.
Hiện nay, Bizmail của Bizfly đang hỗ trợ doanh nghiệp tạo các chiến dịch email marketing trong 10 - 15 phút và lên lịch tự động gửi theo chiến dịch. Hơn thế, giải pháp này cũng cung cấp số liệu chi tiết của chiến dịch, tạo báo cáo khoa học, trực quan để người quản lý dễ dàng theo dõi hiệu quả.
Gửi email chào mừng càng sớm càng tốt
Một trong những mẹo tiếp thị qua email hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp sử dụng là dùng địa chỉ email cá nhân để gửi thay vì địa chỉ email công ty. Một nghiên cứu đã chỉ ra, người nhận thường tin tưởng và mở email khi thấy tên người gửi và địa chỉ email của cá nhân. Ngược lại, với địa chỉ email công ty họ lại không mấy mặn mà.
- Tên người gửi: Nhóm Marketing
- Địa chỉ email của người gửi: marketing@company.com
- Tên người gửi: Mai Hương
- Địa chỉ email của người gửi: maihuong@company.com
Bên cạnh đó, việc kết hợp tên người gửi và tên công ty trong cùng một địa chỉ email cũng khá hiệu quả. Doanh nghiệp có thể chạy thử nghiệm A/B để biết đâu là phương án tối ưu nhất với thương hiệu, khách hàng của bạn.
Các ứng dụng email như ứng dụng iPhone Mail, Gmail và Outlook sẽ hiển thị một vài dòng văn bản đầu tiên từ nội dung email của bạn dọc theo dòng chủ đề. Đây là bản xem trước văn bản của nội dung bên trong email. Lượng văn bản chính xác được hiển thị tùy thuộc vào ứng dụng email và cài đặt người dùng.
Sử dụng nó để cung cấp bản tóm tắt ngắn gọn, chính xác về những gì bạn đang cung cấp. Phần tóm tắt này nên giữ ở mức 50 ký tự hoặc ít hơn.
Nên tạo ra dòng chủ đề nổi bật, rõ ràng và thu hút để kích thích người nhân click vào email. Một vài tiêu chí khi viết dòng chủ đề email:
Dòng chủ đề là yếu tố quyết định đến tỷ lệ mở của email
Người nhận có xu hướng thích email nội dung ngắn gọn, súc tích, đúng trọng tâm. Bởi với những email này, họ dễ dàng đọc được tin tức quan trọng trong 1 thời gian ngắn.
Để giữ cho email của bạn ngắn gọn và hấp dẫn, hãy viết email giống như bạn đang nói chuyện với ai đó ngoài đời thực. Đừng quên chia nó thành nhiều đoạn văn ngắn để tăng tính dễ đọc.
Bạn cũng có thể sử dụng công cụ viết email AI được tích hợp trong các công cụ tiếp thị để soạn thảo, gửi, theo dõi và phân tích các chiến dịch email của mình.
Nên có nút kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng để ngay cả những người xem email lướt qua cũng có thể dễ dàng nhận ra.
Nếu không có nút CTA , bạn sẽ khó kêu gọi người nhận thực hiện bất kỳ hành động nào thực sự mang lại lợi ích cho họ cũng như doanh nghiệp của mình.
Mẹo tiếp thị qua email được nhiều marketer áp dụng là đặt CTA của mình ở vị trí dễ nhìn thấy và ở nơi thuận tiện để ai đó nhấp vào.
Theo mặc định, nhiều ứng dụng email chặn hình ảnh, bao gồm cả các nút CTA của bạn. Điều đó có nghĩa là một lượng lớn người nhận có thể không nhìn thấy CTA đẹp đẽ, được tối ưu hóa của bạn.
Tuy nhiên, khi bạn đặt văn bản thay thế cho hình ảnh, bạn sẽ cho phép những người nhận không thể xem hình ảnh trong email của họ biết chính xác vị trí cần nhấp để hoàn tất hành động.
Bạn có thể chỉnh sửa văn bản thay thế trong trình soạn thảo văn bản trong công cụ email của mình (chỉ cần nhấp chuột phải vào hình ảnh và chỉnh sửa). Bạn có thể nhập văn bản đó theo cách thủ công vào trình chỉnh sửa HTML của công cụ email như sau:
Trên đây là một số mẹo tiếp thị qua email đơn giản, hiệu quả, phù hợp với mọi chiến dịch email marketing mà doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng để cải thiện kết quả tiếp thị, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động