9 cách thu thập email khách hàng tiềm năng hiệu quả

Lê Khắc Thịnh 25/05/2020

Thu thập email khách hàng tiềm năng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả của kinh doanh mà email marketing mang lại. Cùng Bizfly tìm hiểu 9 cách thu thập email khách hàng hiệu quả theo nội dung bài viết dưới đây.

Thu thập email khách hàng từ các chương trình ưu đãi

Trong Marketing, các chương trình ưu đãi, khuyến mại hay giảm giá là nguồn thu thập email khách hàng tiềm năng đạt số lượng hiệu quả nhất. Việc tận dụng các chương trình ưu đãi trong quá trình kinh doanh là một cách thu thập email khách hàng chất lượng khá khôn khéo và hiệu quả.

Bạn sẽ thu về cho công ty mình một lượng data khách hàng siêu khủng sau mỗi chương trình ưu đãi từ nhiều tỉnh thành khác nhau như data khách hàng Hải Phòng, Đồng Nai, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Bình Dương,...Chất lượng hơn nữa là những data khách hàng mua đất nền hay data giám đốc doanh nghiệp.

Thu thập email khách hàng từ các chương trình ưu đãi

Thu thập email khách hàng từ các chương trình ưu đãi

Thông qua form đăng ký mua hàng trên website

Cách lấy data email khách hàng free tiếp theo mà doanh nghiệp không thể bỏ qua, đó là từ các form đăng ký mua hàng trên website. Website là nơi giới thiệu, bày bán sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn. Khách hàng dùng email của họ để truy cập vào trang web công ty bạn chính là những email khách hàng tiềm năng chất lượng nhất. Bởi họ chỉ chủ động tìm đến trang web của bạn khi có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

Thu thập data email từ các cuộc gọi liên hệ với khách hàng

Một phương thức nghe có vẻ hiển nhiên nhưng đó chính là cách lấy email khách hàng tiềm năng tốt nhất. Để thu thập một lượng data email khách hàng phục vụ cho chiến dịch Email Marketing của công ty, hãy tận dụng từ các cuộc gọi liên hệ với khách. Công việc này sẽ phải nhờ đến sự hỗ trợ của những nhân viên trực điện thoại, nhân viên telesales, nhân viên chăm sóc khách hàng trong công ty để họ có thể lấy được địa chỉ email khách hàng một cách chuyên nghiệp và khéo léo nhất.

Thu thập email từ khách hàng đăng ký trên website

Việc đầu tư vào content trên website nhằm đem đến nhiều nội dung hữu ích cho khách hàng hiện đang là xu hướng Marketing của nhiều doanh nghiệp. Điều này không chỉ thu hút khách hàng truy cập mà còn khiến họ tự nguyện để lại thông tin cá nhân như email khi đăng ký trên website của bạn. Đó cũng chính là nguồn thu thập email khách hàng tiềm năng mà bạn không thể xem thường.

Thu thập email từ khách hàng đăng ký trên website

Thu thập email từ khách hàng đăng ký trên website

Chia sẻ trên các trang diễn đàn, mạng xã hội

Trên các diễn đàn và mạng xã hội cũng là nguồn tài nguyên vô cùng dồi dào lượng data email khách hàng tiềm năng nếu như bạn biết cách tận dụng. Hãy tích cực trao đổi và viết bài về lợi ích, giá trị liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Sức mạnh của mạng xã hội và các trang diễn đàn sẽ giúp bạn thu hút được một lượng lớn người xem và chấp nhận cung cấp thông tin về tài khoản Email cá nhân của họ. Vậy là bạn có thể nhanh chọn thiết lập cho mình một danh sách email khách hàng hiệu quả.

Khách hàng để lại thông tin khi đọc bài viết hoặc tải xuống tài liệu

Tương tự như việc cung cấp các bài viết hữu ích, bạn cũng có thể lấy email khách hàng tiềm một cách nhanh chóng hơn khi đầu tư những tài liệu bổ ích liên quan đến sản phẩm của mình. Mục đích của việc này là để khách hàng đăng ký email nếu như muốn download tài liệu. Ví dụ như công ty bạn bán gói dịch vụ tư vấn mua đất nền và bạn cần lượng data khách hàng mua đất nền tại Bình Dương, hãy cung cấp cho họ một dịch vụ dùng thử miễn phí trong vòng 24h.

Đăng ký thông tin trên cửa sổ Popup

Thu thập email khách hàng tiềm năng thông qua hình thức đăng ký thông tin trên cửa sổ Popup cũng là một cách hiệu quả. Việc này bên cạnh việc giúp bạn có data email khách hàng nhanh chóng thì cũng dễ làm cho khách hàng khó chịu khi popup cửa sổ hiện ra.

Nhiều doanh nghiệp khi áp dụng hình thức này đã phải bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ cho quảng cáo mỗi tháng, đợi đến khi họ có một lượng khách đăng ký nhất định thì tiền quảng cáo mới được giảm xuống. Nếu như website của bạn nhỏ và chưa nhiều thông tin hữu ích thì tỷ lệ thành công là 50-50.

Đăng ký thông tin trên cửa sổ Popup

Đăng ký thông tin trên cửa sổ Popup

Tạo chiến dịch quảng cáo từ việc tổ chức event

Tạo chiến dịch quảng cáo từ việc tổ chức event là cách thu thập email khách hàng tiềm năng được rất nhiều công ty lớn quan tâm. Một số doanh nghiệp lớn đã áp dụng cách thức này như  Ford, Heineken, Unilever,...Bạn hoàn toàn có thể học tập bằng cách tổ chức các chiến dịch tặng quà hoặc cuộc thi trên mạng xã hội và các trang diễn đàn có liên quan đến lĩnh vực/ sản phẩm công ty bạn cung cấp. Mục đích thu hút những người tham gia bằng cách để lại email cá nhân và các thông tin liên quan. 

Thu thập email khách hàng sử dụng sản phẩm

Không đâu xa, những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn cũng chính là nguồn thu thập email khá tiềm năng. Hãy tổ chức một số chương trình để người dùng cung cấp thông tin cá nhân hoặc gửi email về công ty để tham gia hoặc tích lũy điểm, nhận ưu đãi. Có thể thấy, có rất nhiều cách để doanh nghiệp bạn sở hữu một danh sách email khách hàng tiềm năng chất lượng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý những hình thức tạo kết quả nhanh nhưng lại có nguy cơ vi phạm pháp luật như trao đổi, mua data email khách hàng.

Không những thế, khả năng cao chất lượng data sẽ thấp và thư của bạn nhanh chóng bị đưa vào spam. Hy vọng, bạn sẽ có được những phương pháp thu thập email khách hàng một cách an toàn và chất lượng.

Phần mềm BizMail - Sản phẩm nằm trong Bộ giải pháp Bizfly Martech, được vận hành bởi VCCorp với 5600+ khách hàng ở mọi lĩnh vực tin dùng như: Ngân hàng Liên Việt Post Bank, Educap, Công ty truyền thông Thời Đại, Trung tâm Anh ngữ AMES Hà Nội, Trường Trung cấp Bách Khoa Việt - Mỹ, Trường Đại học Đông Á....

Để trải nghiệm 50+ tính năng của phần mềm BizMail, doanh nghiệp có thể ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly