Những cách thu hút khách hàng mới từ phản hồi khách hàng cũ

Thủy Nguyễn 25/06/2023

Thu hút khách hàng mới từ phản hồi khách hàng cũ là cách nâng cao hiệu quả tiếp thị sản phẩm với chi phí thấp nhất. Từ những ý kiến đóng góp, đánh giá, hay phản hồi tích cực của khách hàng cũ về thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng niềm tin với khách hàng mới. 

Trong bài viết dưới đây, Bizfly sẽ chia sẻ với mọi người cách thu hút khách hàng mới từ phản hồi khách hàng cũ và những lưu ý quan trọng giúp nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng. 

Một số cách thu hút khách hàng mới từ phản hồi khách hàng cũ

Đặt phản hồi của khách hàng cũ ở các nền tảng mạng xã hội

Với sự tham gia của lượng lớn người dùng, mạng xã hội không chỉ là nơi kết nối bạn bè, người thân mà còn là môi trường giúp chúng ta cập nhật thông tin đa chiều. Tận dụng lợi thế đó, việc đặt phản hồi của khách hàng cũ trên các tài khoản mạng xã hội sẽ mang lại hiệu ứng tiếp thị truyền miệng tối ưu trên nền tảng số. 

Thu hút khách hàng mới từ khách hàng cũ trên các nền tảng mạng xã hội

Thu hút khách hàng mới từ khách hàng cũ trên các nền tảng mạng xã hội 

Khi sử dụng thông tin đánh giá từ khách hàng cũ, chúng ta cần có những lưu ý cơ bản về tính bảo mật thông tin khách hàng, đặc biệt là với những ngành hàng kinh doanh sản phẩm nhạy cảm, mang tính cá nhân hóa cao như sức khỏe, giáo dục, kinh tế,... Hiện nay nhiều doanh nghiệp cũng đã áp dụng cách thức này, vì thế để khiến những đánh giá nổi bật hơn, mọi người nên tối ưu nội dung bằng cách cung cấp thêm những thông tin giá trị trên mỗi bài viết, thiết kế lại ảnh đánh giá từ khách hàng một cách chỉn chu, thay vì những chiếc ảnh chụp màn hình kém chuyên nghiệp.

Ngoài ra, mỗi nền tảng mạng xã hội hiện nay đều đã được chuẩn hóa bởi các thuật toán nghiêm ngặt. Vì thế chúng ta nên tìm hiểu thông tin về các điều kiện đó trước khi thực hiện đặt phản hồi của khách hàng, tránh làm ảnh hưởng đến tài khoản của doanh nghiệp.  

Thu hút khách hàng mới thông qua website

Đối với website, có nhiều cách khác nhau để doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến lược thu hút khách hàng mới từ phản hồi khách hàng cũ. Dưới đây là một số phương pháp nổi bật: 

  • Thiết kế box hiển thị đánh giá của khách hàng cũ trên website ở vị trí đầu trang hoặc chân trang (Thường xuất hiện ở chân trang, đây là một trong những vị trí được khách hàng tương tác nhiều nhất)
  • Xây dựng hệ thống trang chia sẻ những câu chuyện thành công và tích cực khi sử dụng sản phẩm. 
  • Thiết lập trang đánh của khách hàng một cách riêng biệt, tạo môi trường kết nối tích cực, cho phép mọi người có thể chia sẻ thông tin với nhau liên quan đến sản phẩm. Đây cũng là một cách để doanh nghiệp đánh giá tệp khách hàng trung thành của mình. 

Nếu doanh nghiệp thực hiện xây dựng các tính năng cho phép người dùng chia sẻ ý kiến cá nhân một cách tự do, thì nên có sẵn cho mình những biện pháp quản lý những đánh giá tiêu cực từ khách hàng cũ. Mọi người có thể đáp ứng phản hồi khách hàng công khai, giúp khách hàng tìm ra hướng giải quyết một cách chu đáo và không quên nói lời cảm ơn tới khách hàng. Quan trọng hơn cả, hãy cho khách hàng mới thấy được cách giải quyết vấn đề chuyên nghiệp, đáng tin cậy thông qua quá trình tiếp nhận và sửa chữa những sai lầm. 

Tạo chương trình cho khách hàng cũ đánh giá sản phẩm của mình

Tạo chương trình cho khách hàng cũ đánh giá sản phẩm là một trong những phương pháp không chỉ phù hợp với việc thu hút khách hàng bán lẻ và cả những doanh nghiệp lớn. Phương pháp được thực hiện phổ biến mà chúng ta thường thấy đó là kế hoạch tặng quà cho khách hàng với mỗi lần đánh giá sản phẩm. 

Những đánh giá của khách hàng cũ từ chương trình cụ thể kích thích sự tò mò của khách hàng mới hiệu quả

Những đánh giá của khách hàng cũ từ chương trình cụ thể kích thích sự tò mò của khách hàng mới hiệu quả

Khi thực hiện với quy mô lớn hơn thì doanh nghiệp cần xác định cụ thể đối tượng khách hàng cũ cần được nhận đánh giá và lựa chọn hình thức đánh giá phù hợp trên giao diện thân thiện (Thực hiện đánh giá trên website, sử dụng sản phẩm, gửi mail đánh giá, đánh giá trên bình luận,...). Dù thực hiện kích thích đánh giá của khách hàng cũ trên quy mô lớn hay nhỏ, thì doanh nghiệp đều phải cân đối ngân sách giữa chi phí cung cấp ưu đãi, điểm thưởng, giảm giá,.. với tính hiệu quả mà nó mang lại. 

Lưu ý khi thu hút khách hàng mới trên từng kênh cụ thể

Để thu hút khách hàng mới đạt hiệu quả tối ưu từ những phản hồi của khách hàng cũ, mọi người nên thu thập những đánh giá tích cực từ những cá thể rõ ràng, minh bạch. Tăng sự tin tưởng cho khách hàng của mình. Dưới đây là một số lưu ý khi thu thập phản hồi khách hàng cũ ở một số phương pháp cụ thể. 

Email

Theo một nghiên cứu từ  Survey AnyPlace, tỷ lệ khảo sát qua email chiếm 30% trong tổng tỷ lệ trả lời trung bình trên các nền tảng giao tiếp khác nhau. Vẫn là phương án triển khai tiềm năng nếu doanh nghiệp biết cách thiết lập một cách logic và thân thiện với khách hàng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ cần lưu ý khi thu thập phản hồi khách hàng từ email 

  • Đặt tiêu đề email thân thiện, không sử dụng chữ “Khảo sát” 
  • Sử dụng công cụ thu thập phản hồi của khách hàng cũng để kiểm soát thông tin chặt chẽ. 
  • Chọn thời điểm gửi email phù hợp.

Thu hút khách hàng mới từ website trực tuyến

Website thể hiện hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường số, lượng người dùng mới truy cập website nếu được tiếp cận với những phản hồi từ khách hàng cũ sẽ có thêm niềm tin về sản phẩm và thương hiệu đó. 

Do đó, nhiều đơn vị lớn nhỏ đang tận dụng nguồn tài nguyên quý báu này vào quá trình thu thú khách hàng bằng nhiều phương pháp sáng tạo khác nhau. Tuy nhiên, doanh nghiệp thường mắc một lỗi sai cơ bản khi thiết lập ô đánh giá của khách hàng cũ trên website đó là không cập nhật những câu hỏi mới và phản hồi từ khách hàng thường xuyên. Điều này cho người dùng mới cảm giác nhàm chán và không có tính xác thực cao. 

Thu hút khách hàng mới từ website trực tuyến bằng những đánh giá của khách hàng cũ trên giao diện website

Thu hút khách hàng mới từ website trực tuyến bằng những đánh giá của khách hàng cũ có trên giao diện website

Thu hút khách hàng mới qua tin nhắn feedback 

Bởi tính chất thuận tiện, khách hàng thường sử dụng tin nhắn để liên hệ với doanh nghiệp. Đây là cách mà nhiều đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ cũng đang ưu tiên áp dụng, phục vụ mục tiêu thu hút khách hàng mới với chi phí thấp. 

Để thu hút được khách hàng mới qua tin nhắn feedback của khách hàng cũ, mọi người cần lưu ý một số điểm sau: 

  • Xác định tệp khách hàng mới cần thu hút, lựa chọn những đánh giá của khách hàng cũ phù hợp. 
  • Hạn chế đặt những câu hỏi lan man. Tập trung khai thác vào điểm mạnh của sản phẩm. 
  • Văn phong gần gũi với khách hàng 

Thu hút khách hàng mới từ mạng xã hội. 

Để thu hút khách hàng mới từ những đánh giá của khách hàng cũ từ mạng xã hội, mọi người nên lưu ý một số tiêu chí sau:

  • Phản hồi khách hàng cũ được xây dựng trên nhiều hình thức khác nhau: Video review, bài viết, hình ảnh,...
  • Luôn mở quyền chia sẻ cho tất cả mọi người. 
  • Chỉ thiết lập quảng cáo bài viết khi xác định đúng tệp khách hàng mới cần thu hút. 

Đọc thêm: 10 cách thu hút khách hàng mới và cũ hiệu quả cho doanh nghiệp 

Quá trình thu hút khách hàng mới từ phản hồi của khách hàng cũ doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều những sự cố phát sinh về vấn đề thông tin khách hàng, tính xuyên suốt, đồng nhất với những thế mạnh của sản phẩm mà doanh nghiệp muốn nhấn mạnh. Tuy nhiên, theo Bizfly đây vẫn là phương pháp mang lại nhiều lợi ích lâu dài, tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng hiện tại lẫn khách hàng mới. 

Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly