20 cách tiếp cận khách hàng mới và hiệu quả nhất hiện nay

Thủy Nguyễn 27/10/2021

Cách tiếp cận khách hàng là một vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bởi trong thời buổi mà kinh doanh trở nên khốc liệt như hiện nay thì doanh nghiệp nào tiếp cận được nhiều khách hàng hơn sẽ có ưu thế để tạo ra lợi nhuận tốt hơn. Trong bài viết sau Bizfly sẽ giới thiệu đến mọi người 20 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất hiện nay.

Cách tiếp cận khách hàng online

Thông qua mạng xã hội

Với sự phát triển mạnh mẽ của các kênh mạng xã hội hiện nay như Facebook, Twitter, Instagram, Linkendln và đặc biệt là Tiktok thì đây chính là những kênh mà doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Hầu hết khách nào cũng sẽ có cho mình ít nhất một tài khoản mạng xã hội và hoạt động mạnh mẽ trên đó. Nếu doanh nghiệp biết khai thác thì có thể tiếp cận và thu hút những khách hàng này với sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp.

Marketing qua nội dung

Một cách tiếp cận khách hàng hiện đang được nhiều người sử dụng hiện nay đó là xây dựng nội dung hữu ích cho người dùng trên các trang web, blog, video trực tuyến hay podcast...Đây không phải là những nội dung mang theo ý nghĩa quảng cáo mà nó là những thông tin xoay quay một chủ đề nào đó mà người dùng quan tâm ví dụ như kiến thức, bí quyết, thủ thuật hay phương pháp...để giải đáp mong muốn tìm kiếm thông tin của người dùng.

Tiếp cận khách hàng bằng cách xây dựng nội dung hữu ích trên blog

Tiếp cận khách hàng bằng cách xây dựng nội dung hữu ích trên blog

Email Marketing 

Với Email Marketing, doanh nghiệp có thể gửi đến danh sách khách hàng đã đăng kỳ hoặc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ thông tin về quảng bá, giới thiệu hay các chương trình bán hàng, khuyến mãi để kích thích họ mua sắm nhiều hơn.

Thông qua công cụ tìm kiếm Google (SEO)

SEO hay tối ưu công cụ tìm kiếm là một phương pháp được sử dụng để ám chỉ hoạt động cải thiện thứ hạng của các từ khóa hay website trên kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo...Đây là một trong những kênh Marketing vô cùng hiệu quả mà doanh nghiệp không phải trả quá nhiều chi phí quảng cáo để có thể tiếp cận khách hàng.

Tiếp cận khách hàng qua thương mại điện tử (E-commerce)

Với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử hiện nay như Shopee, Tiki, Lazada hay Amazon...mà từ đó thói quen mua sắm của người dùng đều thay đổi từ hướng offline sang online. Doanh nghiệp có thể sử dụng các nền tảng này để tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. 

Quảng cáo trực tuyến

Một phương pháp tiếp cận khách hàng nữa mà doanh nghiệp có thể sử dụng đó là các công cụ quảng cáo trực tuyến như Facebook ads, Google Ads, Instagram Ads hay Tiktok Ads. Đây là hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp phải trả một khoản phí cho các nền tảng như Facebook, Google hay Tiktok để gia tăng khả năng hiển thị của sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Sử dụng tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết ngày một trở thành xu hướng tiếp cận khách hàng hiệu quả giúp nâng cao nhận thức cho khách hàng về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Với số lượng mạng lưới liên kết lớn hiện nay, việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng trở nên đơn giản. 

Tiếp cận khách hàng bằng cách sử dụng Affiliate marketing

Tiếp cận khách hàng bằng cách sử dụng Affiliate marketing

Tiếp cận khách hàng qua mobile Marketing

Với sự phát triển của công nghệ di động, số lượng người dùng trên thế giới ngày một tăng nên từ đó tạo ra một môi trường để doanh nghiệp có thể khai thác và đạt được lợi nhuận khổng lồ. Thông qua các hình thức Mobile Marketing như gửi tin nhắn SMS, thông báo đẩy, quảng cáo trên di động, sử dụng QR code, thiết kế web responsive...doanh nghiệp có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng trên nền tảng thiết bị di động.

Sử dụng các công cụ tự động hóa tiếp thị

Thời đại công nghệ phát triển khiến cho việc ứng dụng những lợi ích của công nghệ vào trong đời sống đã trở nên vô cùng phổ biến hiện nay. Với các hoạt động tiếp thị lặp đi lặp lại nhiều lần, chúng ta có thể sử dụng các phần mềm email, chatbot hay  CRM để giảm thiểu thời gian triển khai cũng như chi phí vận hành.

Với các công cụ automation này, doanh nghiệp không những nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng mà còn sử dụng những thông tin thu thập được, lưu trữ trên hệ thống và phục vụ cho các chiến lược kinh doanh hay tiếp thị của tổ chức.

Chương trình liên kết

Đây cách tiếp cận khách hàng trực tuyến (online) phổ biến hiện nay. Hình thức này kết hợp giữa nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ (người chủ sở hữu chương trình liên kết) với các đối tác (người tham gia chương trình liên kết) để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đó đến khách hàng tiềm năng.

Khảo sát khách hàng

Nếu bạn không thể hiểu được chính xác những sở thích, nhu cầu và ngân sách mua sắm của khách hàng thì cách tiếp cận khách hàng online tiềm năng sẽ không đạt được hiệu quả. Vì vậy, bạn cần tiến hành khảo sát các đối tượng khách hàng hiện tại để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của của mình.

Xem thêm15 Mẫu bảng khảo sát khách hàng mới nhất và gợi ý cách thiết kế

Cách tiếp cận khách hàng bằng khảo sát

Cách tiếp cận khách hàng bằng khảo sát

Hợp tác với KOL

Hợp tác với KOL là một cách tiếp cận thực sự hiệu quả được hầu hết các doanh nghiệp hiện nay lựa chọn. Với sức ảnh hưởng lớn và khả năng thu hút phạm vi khách hàng rộng rãi của KOL, doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt được lượng lớn các đối tượng khách hàng tiềm năng từ bạn bè, cộng đồng người hâm mộ của họ đồng thời thiết lập được sự tin tưởng tuyệt đối từ các đối tượng này.

Thông qua báo chí

Báo chí được xem là một kênh hiệu quả giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và hiệu quả. Với cách này, bạn không nên dừng lại ở việc cập nhật tin tức. Bạn cần tìm kiếm đến những người được tôn vinh hay nhận giải thưởng và các chủ doanh nghiệp mới để gửi thư cá nhân với nội dung chúc mừng và sự hữu ích của bài viết. Tại bức thư đó, bạn có thể kèm theo slogan hay các thông tin về sản phẩm của mình ngay mục chữ ký.

Cách tiếp cận khách hàng trực tiếp

Tiếp thị trực tiếp

Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng bằng cách sử dụng hình thức tiếp thị trực tiếp thông qua việc gửi bưu thiếp, thư hoặc các tài liệu quảng cáo trực tiếp đến địa chỉ mà khách hàng cung cấp để thu hút sự chú ý, quan tâm của họ.

Nghiên cứu đối thủ

Nghiên cứu đối thủ cùng ngành/lĩnh vực là cách hiệu quả giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định các loại chiến dịch tiếp thị phù hợp trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Giải pháp này không chỉ tiết kiệm mà còn mang lại một vài ý tưởng có ích giúp doanh nghiệp nhận ra khuyết điểm của đối thủ và cải thiện các chiến dịch của mình.

Quảng cáo qua tivi, báo đài

Dù xuất hiện từ lâu đời nhưng giải pháp quảng cáo truyền thống qua tivi và báo đài vẫn được áp dụng mạnh mẽ bởi khả năng thu hút sự chú ý của các nhóm khách hàng tiềm năng hiệu quả. Tuy nhiên, đây là cách tiếp cận khách hàng khá tốn kém đòi hỏi bạn phải lên kế hoạch tính toán chi phí hợp lý.

Tiếp thị qua phương tiện giao thông

Một hình thức được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận khách hàng mà mọi người có thể tham khảo đó là tiếp thị qua phương tiện giao thông. Cách thức hiện đó là chúng ta sẽ đặt quảng cáo trên các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt, xe điện hay taxi để gửi thông điệp quảng cáo đến khách hàng.

Tiếp cận khách hàng qua hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông

Tiếp cận khách hàng qua hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông

Tổ chức sự kiện

Thông qua các triển lãm, sự kiện mà doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp, giao lưu và từ đó giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng một cách hiệu quả hơn. Ở các buổi tọa đàm này, để nâng cao khả năng thành công mọi người nên mời những chuyên gia trong ngành hoặc những người có tầm ảnh hưởng trong giới để mang lại sự tin tưởng, uy tín đối với khách hàng.

Khuyến mãi, giảm giá đặc biệt

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá luôn luôn là cách để thu hút khách hàng nhanh chóng. Vì vậy, để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, mọi người có thể tạo ra các chương trình khuyến mãi hay giảm giá đặc biệt, hấp dẫn hay chương trình khách hàng thân thiết để kích cầu mua sắm của người dùng.

Tiếp cận khách hàng qua đại lý

Xây dựng mạng lưới đại lý và kênh phân phối cũng là cách để doanh nghiệp có thể gia tăng khả năng tiếp cận và chào bán sản phẩm, dịch vụ của mình đến nhiều địa điểm gần khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là những khu vực địa phương, tỉnh thành lẻ thì hình thức này lại vô cùng hiệu quả.

Bài viết mà Bizfly chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm vững những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng và hiệu quả nhất hiện nay. Với những thông tin hữu ích này, bạn đã có thể lựa chọn cho mình những cách tiếp cận phù hợp và có khả năng mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly