Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

Thủy Nguyễn 27/10/2021

Khách hàng tiềm năng luôn là một trong những đối tượng nhận được sự quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Chính vì vậy, luôn có những chính sách riêng biệt và hấp dẫn để thu hút lượng lớn các khách hàng tiềm năng, từ đó chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành để tăng doanh số bán hàng.

Trong bài viết sau Bizfly sẽ giới thiệu đến bạn top 11 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng và hiệu quả nhất hiện nay. Để từ đó bạn có thể lựa chọn cách tiếp cận phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Sử dụng blog 

Việc sử dụng và duy trì các nội dung trên blog không chỉ mang lại cho doanh nghiệp khả năng tiếp cận khách hàng cực hiệu quả mà còn nhận được một điểm cộng từ Google. Tuy nhiên, các bài viết được đăng tải trên blog không phải là quảng cáo.

Tiếp cận khách hàng bằng cách sử dụng Blog

Bạn cần phải xây dựng bài viết blog với các lý do nên sử dụng sản phẩm cùng các đề xuất giải quyết vấn đề. Hoặc truyền đạt kiến thức có giá trị cho các đối tượng khách hàng.

Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website​...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

KHÁM PHÁ NGAY

Email Marketing 

Email Marketing được xem như là một vũ khí tiềm năng giúp các doanh nghiệp gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Với các bản tin dưới dạng email marketing, doanh nghiệp có thể gửi các thông tin quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến với số lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Khảo sát khách hàng

Nếu bạn không thể hiểu được chính xác những sở thích, nhu cầu và ngân sách mua sắm của khách hàng thì việc tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ không đạt được hiệu quả. Vì vậy, bạn cần tiến hành khảo sát các đối tượng khách hàng hiện tại để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của của mình.

Xem thêm: Khảo sát khách hàng và cách lập bảng khảo sát khách hàng

Sponsored link là các đường link chứa nội dung tiếp thị để quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp hay của một thương hiệu bất kỳ được đặt trên các trang khác.

Sử dụng sponsored link để tiếp cận khách hàng

Sử dụng sponsored link để tiếp cận khách hàng

Khi khách hàng thực hiện việc tìm kiếm các nội dung có liên quan đến thương hiệu, họ sẽ dễ dàng tiếp cận được với doanh nghiệp thông qua các bài quảng cáo.

Thông qua Social Media

Các kênh mạng xã hội truyền thông như Facebook, Youtube, Instagram hay Twitter luôn là giải pháp hiệu quả giúp giữ chân khách hàng. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có các tài khoản mạng xã hội và sử dụng nó vào việc tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu và đăng tải các bài viết thú vị và tương tác với khách hàng về những vấn đề liên quan một cách hiệu quả.

Xem thêm: Social Media là gì và các lợi ích khổng lồ của Social Media

Hợp tác với KOL 

Hợp tác với KOL là một cách tiếp cận thực sự hiệu quả được hầu hết các doanh nghiệp hiện nay lựa chọn. Với sức ảnh hưởng lớn và khả năng thu hút phạm vi khách hàng rộng rãi của KOL, doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt được lượng lớn các đối tượng khách hàng tiềm năng từ bạn bè, cộng đồng người hâm mộ của họ đồng thời thiết lập được sự tin tưởng tuyệt đối từ các đối tượng này.

Sử dụng Testimonial 

Testimonial là những lời đánh giá và nhận xét của khách hàng về những trải nghiệm khi được sử dụng các sản phẩm và dịch vụ tại doanh nghiệp.

Sử dụng Testimonial để tiếp cận khách hàng

Sử dụng Testimonial để tiếp cận khách hàng

Sử dụng chính xác các Testimonial khách quan và chân thực trên website sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả và để lại được những ấn tượng tốt nhất cho khách hàng. 

Thông qua báo chí 

Báo chí được xem là một kênh hiệu quả giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và hiệu quả. Với cách này, bạn không nên dừng lại ở việc cập nhật tin tức.

Bạn cần tìm kiếm đến những người được tôn vinh hay nhận giải thưởng và các chủ doanh nghiệp mới để gửi thư cá nhân với nội dung chúc mừng và sự hữu ích của bài viết. Tại bức thư đó, bạn có thể kèm theo slogan hay các thông tin về sản phẩm của mình ngay mục chữ ký.

Nghiên cứu đối thủ

Nghiên cứu đối thủ cùng ngành/lĩnh vực là cách hiệu quả giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định các loại chiến dịch tiếp thị phù hợp trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Giải pháp này không chỉ tiết kiệm mà còn mang lại một vài ý tưởng có ích giúp doanh nghiệp nhận ra khuyết điểm của đối thủ và cải thiện các chiến dịch của mình.

Sử dụng tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết ngày một trở thành xu hướng tiếp cận khách hàng hiệu quả giúp nâng cao nhận thức cho khách hàng về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.

Tiếp cận khách hàng bằng cách sử dụng Affiliate marketing

Tiếp cận khách hàng bằng cách sử dụng Affiliate marketing

Với số lượng mạng lưới liên kết lớn hiện nay, việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng trở nên đơn giản. 

Xem thêm: Affiliate Marketing là gì? Cách làm Affiliate Marketing

Quảng cáo qua tivi, báo đài 

Dù xuất hiện từ lâu đời nhưng giải pháp quảng cáo truyền thống qua tivi và báo đài vẫn được áp dụng mạnh mẽ bởi khả năng thu hút sự chú ý của các nhóm khách hàng tiềm năng hiệu quả. Tuy nhiên, đây là cách tiếp cận khách hàng khá tốn kém đòi hỏi bạn phải lên kế hoạch tính toán chi phí hợp lý.

Bài viết mà Bizfly chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm vững những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng và hiệu quả nhất hiện nay. Với những thông tin hữu ích này, bạn đã có thể lựa chọn cho mình những cách tiếp cận phù hợp và có khả năng mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly