Là một trong những ứng dụng phổ biến, thu hút đông đảo lượng truy cập mỗi ngày, Facebook được mệnh danh là "mảnh đất vàng" để các nhà doanh nghiệp kinh doanh và khai thác triệt để. Bên cạnh đó, Facebook còn là nơi tạo nên một cộng đồng người dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, giúp bạn lan truyền và quả bá thương hiệu rộng rãi.
Các chuyên gia Bizfly sẽ hướng dẫn bạn cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả. Mời bạn theo dõi bài viết sau.
Hai cách phổ biến phân loại khách hàng tiềm năng trên Facebook:
Khách hàng tiềm năng trực tiếp được tạo ra từ việc họ chia sẻ một nội dung có liên kết trực tiếp tới một mẫu nào đó trên website của bạn. Tại đây khách hàng sẽ tiến hành chia sẻ thông tin của mình để đổi lấy một phần quà nào đó như: phiếu giảm giá, ebook, dùng thử sản phẩm… Mẫu điền này thường được đặt trên 1 trang đích dành riêng cho một ưu đãi đó.
Phân loại khách hàng tiềm năng trên facebook
Khách hàng tiềm năng gián tiếp được tạo ra bằng cách sử dụng Facebook thông qua con đường chuyển đổi từ người xem sản phẩm trở thành khách hàng. Khi bạn chia sẻ một bài viết lên facebook mà bài viết đó có nút kêu gọi hành động đến một trang đích khác, điều này đồng nghĩa với việc bạn đã giúp những người xem này truy cập vào trang đích đó.
Xem thêm: Chiến lược tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả
Dưới đây là 3 mẹo giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook hiệu quả mà Bizfly chia sẻ tới bạn đọc.
Khi tiến hành tìm kiếm khách hàng, nhân khẩu học là một trong những yếu tố đầu tiên được chú ý đến. Nhân khẩu học bao gồm: tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp và các thông tin cá nhân cơ bản khác.
Cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook
Mục đích của việc này là tìm ra những thông tin chính xác và phân khúc chúng cho phù hợp với mục đích kinh doanh của doanh nghiệp. Để cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook được hiệu quả bạn cần phải vẽ được chân dung khách hàng để từ đó tìm được đối tượng tiếp cận nhanh chóng.
Đây là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook phổ biến nhất hiện nay. Khác với các công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường, sử dụng đồ thị tìm kiếm giúp doanh nghiệp sàng lọc khách hàng dựa trên những phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn, đồng thời kết hợp hiển thị các bộ lọc dữ liệu. Điều này sẽ đưa ra kết quả khả quan nhất cho người tìm.
Việc phân tích insight của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu và đánh giá được hành vi mua hàng của khách. Điều này tạo tiền đề cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh và tiếp cận khách hàng hiệu quả, tăng lợi thế cho doanh nghiệp.
Để giúp bạn thu hút được lượng khách hàng lớn, Bizfly giới thiệu tới bạn 6 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook mà bạn có thể tham khảo.
Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả đầu tiên được nhiều doanh nghiệp áp dụng chính là sử dụng video trực tiếp. Hiện nay, video đang là lựa chọn thông minh hàng đầu để giúp doanh nghiệp lan truyền thông điệp đến khách hàng, bởi thuật toán của Facebook cực kì ưu ái cho content của video.
Sử dụng video trực tiếp để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook
Kết quả chứng minh cho thấy, bài đăng video có lượng tiếp cận tự nhiên nhiều hơn 135% so với hình ảnh. Những video thể hiện sáng tạo thường có xu hướng truyền tải nhiều thông điệp đến với khách hàng hơn khi là khi bạn cung cấp ưu đãi phiếu mua hàng, tham gia sự kiện hay một khóa học nào đó.
Đây là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook hiệu quả tiếp theo mà bạn nên áp dụng. Khi bạn đã tạo được một đích với nội dung chất lượng, hấp dẫn như tặng ebook, tặng phiếu voucher giảm giá,… hãy tạo ra sự kiện trên Facebook để lan tỏa thông tin đó đến với khách hàng.
Cách tạo sự kiện trên Facebook sẽ giúp khách hàng quan tâm và dễ dàng mời người thân, bạn bè của họ tham gia. Đồng thời, đây cũng là cách giúp bài viết của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn những bài đăng thông thường khác trên Facebook.
CTA là nút kêu gọi hành động, nó giống như một chỉ dẫn cho khách hàng để họ tạo ra một phản ứng ngay lập tức. Bạn có thể sử dụng các cụm từ như “gọi ngay bây giờ”, “tìm hiểu thêm” hoặc “ghé thăm cửa hàng ngay hôm nay” để cho khách hàng chọn lựa.
Điều này sẽ kích thích khách truy cập và gia tăng khả năng thực hiện hành động sau khi đọc hoặc xem video quảng cáo về sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây cũng là một trong những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook mà bạn không nên bỏ qua.
Chạy quảng cáo trên Facebook bao gồm: tăng tương tác cho fanpage, chạy bài viết quảng cáo bán hàng, click to website, messenger,… Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook này cho hiệu quả cực kì cao nhưng chi phí cực kỳ tốn kém.
Chạy quảng cáo facebook
Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook tiếp theo là bạn có thể ghim những bài viết tiêu biểu lên đầu trang, điều này sẽ khiến cho bài viết bài viết của bạn xuất hiện ngay đầu tiên trên trang. Và khi khách hàng ghé thăm trang của bạn, họ đều có thể tiếp cận được.
Bạn có thể ghim ảnh, video, liên kết… nhưng chú ý phải chứa liên kết dẫn đến trang đích bạn muốn người dùng ghé thăm. Tỷ lệ click chuột ở những bài viết được ghim sẽ khả quan hơn và tiếp cận được lượng người xem lớn hơn.
Một voucher giảm giá, một mini game có thưởng sẽ là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Để trang của bạn trở nên phổ biến và tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng, hãy yêu cầu người tham gia tương tác bằng cách like, comment, share và gắn hashtag.
Để kinh doanh bền vững và thành công, mỗi doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một chiến lược tiếp cận khách hàng hợp lý. Với những thông tin mà Bizfly mang đến sẽ giúp cho bạn có cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook hiệu quả.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại