Facebook ads là gì? Lợi ích và các hình thức Facebook Ads

Thủy Nguyễn 25/06/2021

Facebook ads luôn là một kênh quảng cáo truyền thông mang lại hiệu quả cao trong việc tạo doanh thu cho bạn dù bạn đang kiếm tiền hay kinh doanh online bằng thị trường trực tuyến.

Vậy cụ thể, Facebook ads là gì? Trong bài viết này, Bizfly sẽ đưa ra lời giải đáp cho câu hỏi trên và hướng dẫn bạn cách tối ưu quảng cáo Facebook Ads sao cho hiệu quả. 

Facebook Ads là gì? 

Facebook ads (Facebook Advertising) là một dịch vụ chạy quảng cáo trên facebook. Dạng quảng cáo này được trả phí để có thể hiển thị và phân phối các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hay những sản phẩm hướng đến các đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook

Hình thức quảng cáo Facebook ads này có liên kết với Facebook dựa trên những tiêu chí như sở thích, hành vi, vị trí địa lý, nhân khẩu học,...

Facebook Ads là gì

Quảng cáo Facebook Ads là gì? 

Vì sao cần biết chạy quảng cáo Facebook Ads? 

Facebook ads là dịch vụ quảng cáo được ứng dụng nhiều nhất hiện nay bởi các doanh nghiệp đều biết đến những lợi ích mà nó mang lại.

Facebook là mạng xã hội có lượng người dùng cao: Facebook hiện đang là trang mạng xã hội có số lượng người dùng lớn và tiếp tục gia tăng mỗi ngày. Trang mạng xã hội này ngày càng trở nên phổ biến và chiếm lĩnh các thị phần cao nhất. Vì vậy mà quảng cáo Facebook ads  thu hút được các cá nhân và doanh nghiệp tham gia.

Tệp data khách hàng từ facebook chất lượng tốt 

Khi người dùng sử dụng facebook sẽ đồng nghĩa với việc các thông tin cá nhân cơ bản, hành vi, thói quen và nội dung quan tâm của họ sẽ được trang mạng xã hội này tiếp nhận.

Chạy quảng cáo Facebook Ads giúp tạo ra tệp data khách hàng cho doanh nghiệp

Chạy quảng cáo Facebook Ads giúp tạo ra tệp data khách hàng cho doanh nghiệp

Từ đó, quảng cáo Facebook ads sẽ hướng đến các đối tượng cần tiếp cận một cách chính xác.

Thiết lập đơn giản, dễ thực hiện 

Facebook ads với những thiết lập đơn giản giúp bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook một cách có hiệu quả.

Khả năng tiếp cận khách hàng hiệu quả 

Nền tảng facebook cung cấp cho bạn ba dạng Audience bao gồm Core Audience, Custom Audience và Lookalike Audience. Điều này giúp quảng cáo Facebook ads có thể tiếp cận với người dùng tiềm năng tốt nhất.

Khả năng tùy chỉnh cao 

Các chiến dịch quảng cáo Facebook ads có thể tùy chỉnh dễ dàng, linh hoạt và chạy nhiều quảng cáo cùng một lúc.

Quảng cáo Facebook ads có khả năng tùy chỉnh cao

Quảng cáo Facebook ads có khả năng tùy chỉnh cao

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể chủ động thời gian hiển thị quảng cáo, tùy chỉnh đối tượng, chi phí phù hợp và hình thức hiển thị cho từng giai đoạn của chiến lược.

Chi phí linh động, hợp lý 

Facebook ads là dịch vụ quảng cáo có trả phí nhưng lại được sử dụng rộng rãi bởi chi phí cho dịch vụ này rất hợp lý và linh động. Doanh nghiệp có thể điều chỉnh chi trả cho Facebook ads theo khả năng ngân sách và tài chính của họ.

Tính lan truyền tốt 

Quảng cáo facebook ads có tính lan truyền cực nhanh nhờ khả năng kết nối cao. Nếu khách hàng tương tác với các mẫu quảng cáo hiển thị của bạn thì bạn bè của họ cũng sẽ thấy và thu hút họ theo cách tự nhiên nhất.

Các hình thức quảng cáo Facebook ads hiện nay 

Hiểu được Facebook ads là gì rồi có lẽ bạn nên tìm hiểu thêm các hình thức quảng cáo Facebook ads phổ biến hiện nay để có thể triển khai quảng cáo theo cách thức hợp lý nhất. 

Quảng cáo Facebook ads theo mục tiêu 

Quảng cáo Facebook ads theo mục tiêu gồm ba loại chính:

Quảng cáo Facebook ads theo mục tiêu

Quảng cáo Facebook ads theo mục tiêu 

  • Awareness: Quảng cáo này giúp xây dựng nhận thức và sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Consideration: Quảng cáo này khiến cho người dùng bắt đầu có suy nghĩ thêm về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và bắt đầu tìm kiếm thêm thông tin về những điều đó.
  • Conversion: Đây là quảng cáo chuyển đổi giúp khuyến khích người dùng thực hiện các hành vi cụ thể hoặc mua các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Quảng cáo Facebook ads theo thể loại 

Một số hình thức quảng cáo Conversion theo thể loại có thể kể đến như:

Quảng cáo Facebook ads theo thể loại

Quảng cáo Facebook ads theo thể loại 

  • Hình ảnh: Các doanh nghiệp nên sử dụng các hình ảnh của sản phẩm hay thương hiệu mà mình muốn quảng cáo.
  • Video: Thêm nhiều các hình ảnh mang tính chuyển động sẽ giúp Newfeed trông bắt mắt và sinh động hơn.
  • Trình chiếu: Sự kết hợp giữa hình ảnh, video và âm thanh trong trình chiếu cũng là cách để quảng cáo trình chiếu thu hút được sự chú ý của người dùng.
  • Carousel ads : Mỗi quảng cáo sẽ có một liên kết riêng và hiển thị tối đa 10 ảnh hoặc video trong một quảng cáo.

Tham khảo: Display advertising là gì và 4 điều cần lưu ý khi thực hiện Display Ads

Một số lưu ý quan trọng khi triển khai facebook ads 

Bên cạnh việc hiểu được quảng cáo Facebook ads là gì thì bạn cũng cần chú ý một số những lưu ý quan trọng sau khi triển khai Facebook ads.

Từ ngữ sử dụng 

Việc sử dụng các từ ngữ một cách cẩn thận trong quảng cáo Facebook ads là điều lưu ý thực sự cần thiết. Trong mỗi một lĩnh vực sẽ có những từ cấm liên quan như:

Khi triển khai quảng cáo facebook ads cần chú ý dến từ ngữ sử dụng

Khi triển khai quảng cáo facebook ads cần chú ý dến từ ngữ sử dụng

  • Y tế: Facebook sẽ cấm một số từ ngữ liên quan đến các tên bệnh, nội tạng cơ thể, tên thuốc, từ chỉ người bệnh hay từ ngữ tiêu cực.
  • Tài chính: Một số từ bị cấm như cho vay, vay lãi, vay vốn, vay tín chấp,..
  • Các từ ngữ liên quan đến cảm xúc tiêu cực: Tự tử, trầm uất,..
  • Các thành phần hoá học được liệt kê: Vitamin, collagen,..
  • Phân biệt chủng tộc, giới tính: ông này, bà kia, người da trắng, người da đen,..
  • Các bài quảng cáo camera theo dõi
  • Các từ ngữ mang tính chất so sánh như body shaming, địa vị, nhân quyền, sản phẩm,..
  • Các từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu như Gucci, Chanel,.. để quảng cáo cho những cửa hàng bán hàng giả, hàng fake,..
  • Một số từ bị cấm khác là thuốc lá, tăng cân, giảm cân, bộ phận nhạy cảm,...

Quy tắc của Facebook 

Bên cạnh một số những từ ngữ bị cấm thì quảng cáo Facebook ads cần phải tuân thủ theo một số quy tắc của nhà điều hành Facebook. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bài quảng cáo của bạn bị xoá hay báo cáo lên facebook có thể kể đến như sau:

Chạy quảng cáo Facebook ads cần quan tâm đến quy tắc của Facebook

Chạy quảng cáo Facebook ads cần quan tâm đến quy tắc của Facebook

  • Vi phạm các chính sách quảng cáo.
  • Spam quá nhiều quảng cáo trên một địa chỉ IP.
  • Không trả tiền theo đúng hạn quảng cáo.
  • Tài khoản ít hoạt động và không đáng tin cậy.
  • Có những hoạt động bất thường, thường xuyên tắt, bật chiến dịch quảng cáo.
  • Target không phản ánh đúng độ tuổi của khách hàng.

So sánh Facebook ads và Google Ads 

Ngoài quảng cáo Facebook ads thì quảng cáo Google Ads cũng là một dịch vụ khá nổi và được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, chúng có những ưu, nhược điểm khác nhau. Và điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Facebook ads là gì.

Ưu điểm

Facebook ads

So sánh quảng cáo Facebook ads và quảng cáo Google Ads

So sánh quảng cáo Facebook ads và quảng cáo Google Ads

  • Quảng cáo sẽ hướng tới các đối tượng khách hàng tiềm năng mà không cần quan tâm họ đang tìm kiếm điều gì. Việc bạn cần làm chỉ là target vào sở thích hay công việc của họ bằng công cụ hỗ trợ Facebook.
  • Facebook ads giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí với khả năng hướng đến người dùng một cách chính xác theo các thông tin cơ bản và sở thích của họ.

Google Ads

  • Quảng cáo hiển thị theo từ khoá và mang lại những đối tượng khách hàng tiềm năng theo những từ khoá mà họ tìm kiếm một cách chính xác.
  • Khả năng hiển thị quảng cáo web của bạn có liên quan đến truy vấn của người dùng trên Google giúp tăng lưu lượng truy cập web cho doanh nghiệp.

Nhược điểm 

  • Facebook ads: Facebook ads chỉ là một công cụ và nó phụ thuộc hoàn toàn vào cách mà bạn sử dụng. Ngoài ra bạn thường xuyên phải quản lý và chăm sóc fanpage của mình trên Facebook.
  • Google ads: Nếu bạn không phải là một chuyên gia Google ads thì chi phí bạn phải bỏ ra thực hiện là rất lớn. Hơn thế, so với Facebook thì Google kiểm duyệt text và hình ảnh minh hoạ khó hơn nhiều.

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn những thông tin cơ bản và kiến thức hữu ích nhất có liên quan đến Facebook ads bao gồm Facebook ads là gì, các hình thức cũng như một số những lưu ý quan trọng khi triển khai chiến dịch Facebook ads. Hy vọng, với bài viết này, bạn đã nắm rõ được các nội dung trọng điểm và ứng dụng nó hiệu quả trong hoạt động của mình.

Thông tin tham khảo:

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly