Facebook ads luôn là một kênh quảng cáo truyền thông mang lại hiệu quả cao trong việc tạo doanh thu cho bạn dù bạn đang kiếm tiền hay kinh doanh online bằng thị trường trực tuyến.
Vậy cụ thể, Facebook ads là gì? Trong bài viết này, Bizfly sẽ đưa ra lời giải đáp cho câu hỏi trên và hướng dẫn bạn cách tối ưu quảng cáo Facebook Ads sao cho hiệu quả.
Facebook ads (Facebook Advertising) là một dịch vụ chạy quảng cáo trên facebook. Dạng quảng cáo này được trả phí để có thể hiển thị và phân phối các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hay những sản phẩm hướng đến các đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook
Hình thức quảng cáo Facebook ads này có liên kết với Facebook dựa trên những tiêu chí như sở thích, hành vi, vị trí địa lý, nhân khẩu học,...
Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Facebook ads là dịch vụ quảng cáo được ứng dụng nhiều nhất hiện nay bởi các doanh nghiệp đều biết đến những lợi ích mà nó mang lại.
Facebook là mạng xã hội có lượng người dùng cao: Facebook hiện đang là trang mạng xã hội có số lượng người dùng lớn và tiếp tục gia tăng mỗi ngày. Trang mạng xã hội này ngày càng trở nên phổ biến và chiếm lĩnh các thị phần cao nhất. Vì vậy mà quảng cáo Facebook ads thu hút được các cá nhân và doanh nghiệp tham gia.
Khi người dùng sử dụng facebook sẽ đồng nghĩa với việc các thông tin cá nhân cơ bản, hành vi, thói quen và nội dung quan tâm của họ sẽ được trang mạng xã hội này tiếp nhận.
Chạy quảng cáo Facebook Ads giúp tạo ra tệp data khách hàng cho doanh nghiệp
Từ đó, quảng cáo Facebook ads sẽ hướng đến các đối tượng cần tiếp cận một cách chính xác.
Facebook ads với những thiết lập đơn giản giúp bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook một cách có hiệu quả.
Nền tảng facebook cung cấp cho bạn ba dạng Audience bao gồm Core Audience, Custom Audience và Lookalike Audience. Điều này giúp quảng cáo Facebook ads có thể tiếp cận với người dùng tiềm năng tốt nhất.
Các chiến dịch quảng cáo Facebook ads có thể tùy chỉnh dễ dàng, linh hoạt và chạy nhiều quảng cáo cùng một lúc.
Quảng cáo Facebook ads có khả năng tùy chỉnh cao
Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể chủ động thời gian hiển thị quảng cáo, tùy chỉnh đối tượng, chi phí phù hợp và hình thức hiển thị cho từng giai đoạn của chiến lược.
Facebook ads là dịch vụ quảng cáo có trả phí nhưng lại được sử dụng rộng rãi bởi chi phí cho dịch vụ này rất hợp lý và linh động. Doanh nghiệp có thể điều chỉnh chi trả cho Facebook ads theo khả năng ngân sách và tài chính của họ.
Quảng cáo facebook ads có tính lan truyền cực nhanh nhờ khả năng kết nối cao. Nếu khách hàng tương tác với các mẫu quảng cáo hiển thị của bạn thì bạn bè của họ cũng sẽ thấy và thu hút họ theo cách tự nhiên nhất.
Hiểu được Facebook ads là gì rồi có lẽ bạn nên tìm hiểu thêm các hình thức quảng cáo Facebook ads phổ biến hiện nay để có thể triển khai quảng cáo theo cách thức hợp lý nhất.
Quảng cáo Facebook ads theo mục tiêu gồm ba loại chính:
Quảng cáo Facebook ads theo mục tiêu
Một số hình thức quảng cáo Conversion theo thể loại có thể kể đến như:
Quảng cáo Facebook ads theo thể loại
Tham khảo: Display advertising là gì và 4 điều cần lưu ý khi thực hiện Display Ads
Bên cạnh việc hiểu được quảng cáo Facebook ads là gì thì bạn cũng cần chú ý một số những lưu ý quan trọng sau khi triển khai Facebook ads.
Việc sử dụng các từ ngữ một cách cẩn thận trong quảng cáo Facebook ads là điều lưu ý thực sự cần thiết. Trong mỗi một lĩnh vực sẽ có những từ cấm liên quan như:
Khi triển khai quảng cáo facebook ads cần chú ý dến từ ngữ sử dụng
Bên cạnh một số những từ ngữ bị cấm thì quảng cáo Facebook ads cần phải tuân thủ theo một số quy tắc của nhà điều hành Facebook. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bài quảng cáo của bạn bị xoá hay báo cáo lên facebook có thể kể đến như sau:
Chạy quảng cáo Facebook ads cần quan tâm đến quy tắc của Facebook
Ngoài quảng cáo Facebook ads thì quảng cáo Google Ads cũng là một dịch vụ khá nổi và được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, chúng có những ưu, nhược điểm khác nhau. Và điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Facebook ads là gì.
Facebook ads
So sánh quảng cáo Facebook ads và quảng cáo Google Ads
Google Ads
Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn những thông tin cơ bản và kiến thức hữu ích nhất có liên quan đến Facebook ads bao gồm Facebook ads là gì, các hình thức cũng như một số những lưu ý quan trọng khi triển khai chiến dịch Facebook ads. Hy vọng, với bài viết này, bạn đã nắm rõ được các nội dung trọng điểm và ứng dụng nó hiệu quả trong hoạt động của mình.
Thông tin tham khảo:
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại