Là một khái niệm đã không còn quá xa lạ trong marketing, Display advertising đang giúp bộ mặt của ngành tiếp thị được thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường phát triển, đòi hỏi bạn phải hiểu rõ được Display advertising là gì và 4 điều cần lưu ý khi thực hiện Display Ads.
Trong bài viết dưới đây, các chuyên gia Bizfly sẽ giải đáp giúp bạn vấn đề này.
Display Advertising là gì?
Display advertising là một hình thức quảng cáo hiển thị trực tuyến dưới nhiều dạng khác nhau. Cụ thể như văn bản, hình ảnh hoặc URL liên kết đến các trang web mà khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm xuất hiện tại các khu vực thiết kế đặc thù của trang web và nền tảng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,...
Các loại hình Display Advertising phổ biến
Để giúp bạn hiểu hơn về thuật ngữ "Display advertising", Bizfly sẽ giới thiệu đến bạn các loại hình Display advertising phổ biến nhất hiện nay.
Personalized Ads: Personalized Ads là những quảng cáo dựa trên sở thích cũng như hành vi của khách hàng để hướng đến người tiêu dùng thay vì tương tác với thương hiệu bất kỳ. Personalized Ads bao gồm Remarketing Ads và 4 loại quảng cáo khác.
Remarketing Ads: Remarketing Ads hay còn gọi là quảng cáo hướng đối tượng đang ngày càng trở nên phổ biến nhờ xu hướng cá nhân hóa quảng cáo. Những quảng cáo này giúp thương hiệu của doanh nghiệp luôn hiện diện trong tâm trí người mua hàng một cách hiệu quả.
Contextually Targeted Ads: Thay vì phải dựa trên hồ sơ của người dùng để hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp đến khách hàng, Contextually Targeted Ads được đặt trên các website và cho phép bạn loại trừ các chủ đề hoạt động kém hoặc không liên quan đến quảng cáo của bạn.
Site-placed Ads: Hướng đối tượng theo vị trí trên trang web Site-placed Ads là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn lựa chọn các website phù hợp để hiển thị quảng cáo của mình một cách thủ công.
Bizfly Smart Web - Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp giúp doanh nghiệp đột phá x3 doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí.
Ưu và nhược điểm của Display Advertising
Để có thể hiểu một cách rõ ràng hơn khái niệm "Display advertising là gì" thì chắc chắn bạn không thể nào có thể bỏ qua được những ưu, nhược điểm của nó dưới đây.
Ưu điểm
Tăng khả năng nhận thức thương hiệu: Display advertising thể hiện một cách rõ ràng nó chính là quảng cáo. Điều này có thể khiến khách hàng bỏ qua nhưng cũng là cách giúp họ nhận ra thông điệp của doanh nghiệp.
Truyền tải thông điệp nhanh chóng: Hầu hết các Display advertising đều là hình ảnh. Điều này giúp khách hàng có thể tiếp nhận được thông điệp mà không cần tốn thời gian đọc mà vẫn có ấn tượng và nhớ đến.
Tạo và thiết lập dễ dàng: Display advertising không yêu cầu quá nhiều chuyên môn kỹ thuật hay tích hợp phức tạp.
Khả năng tiếp cận: Trong bất kỳ giai đoạn nào của chiến lược Digital Marketing, doanh nghiệp đều có thể dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận đến các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Nhược điểm
Người dùng thường không thích quảng cáo: Việc xuất hiện quảng cáo với mức độ thường xuyên sẽ gây khó chịu cho người dùng và họ có xu hướng sử dụng các phần mềm để chặn quảng cáo.
Display advertising quá tối giản: Display advertising khá hữu ích trong việc dẫn người dùng đến các nội dung dài hơn nhưng không phải là một công cụ mạnh mẽ trong chiến lược tiếp thị.
4 điều cần lưu ý khi thực hiện Display Ads
Bạn cần lưu ý những điều sau khi thực hiện Display Ads để bạn có thể đi đúng hướng.
Thiết kế đơn giản: Để truyền tải thông điệp của bạn đến khách hàng một cách dễ dàng, bạn hãy gắn bó cho thương hiệu một thiết kế đơn giản vì quảng cáo hiển thị là quá nhỏ để bạn bao quát hết thông tin.
Tập trung vào chất lượng: Bạn cần tập trung sử dụng các hình ảnh chất lượng, có độ phân giải cao, logo được hiển thị rõ nét và xem trước mọi hình ảnh ngay sau khi export để đảm bảo mọi thứ đều hoàn hảo.
Tôn trọng khán giả: Khi thực hiện Display advertising, bạn nên đặt một chiếc quảng cáo tĩnh gần mép màn hình hay trong văn bản của website thay vì tự động phát quảng cáo và đảm bảo rằng quảng cáo không che phủ mất ⅓ màn hình.
Sử dụng CTA nổi bật: CTA được xem là phần quan trọng nhất trong quảng cáo hiển thị Display advertising. Vì vậy, bạn nên tạo và sử dụng CTA nổi bật và mạnh mẽ để khuyến khích người dùng click qua trang chủ của bạn.
Kích thước chuẩn của quảng cáo hiển thị (Display Advertising)
Để có thể triển khai Display advertising một cách hiệu quả thì việc nắm rõ được kích thước chuẩn của quảng cáo là vô cùng quan trọng.
Kích cỡ chuẩn cho quảng cáo hàng đầu
Hình chữ nhật trung bình lớn: 300x250
Hình chữ nhật lớn: 336x280
Leaderboard: 728x90
Nửa trang: 300x600
Banner lớn trên di động: 320x100
Kích cỡ chuẩn theo khu vực
Hình chữ nhật dọc: 240x400
Panorama: 980x120
Triple Widescreen: 250x360
Top Banner: 930x180
Netboard: 580 x 400
Kích cỡ chuẩn cho một số banner khác
Mobile Leaderboard: 20 x 50
Nửa Banner: 234 x 60
Banner dọc: 120 x 240
Leaderboard rộng: 970 x 90
Remarketing trong Marketing là gì?
Remarketing trong Marketing hay quảng cáo bám đuôi là một thuật ngữ thông qua Display advertising để tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng. Hình thức này thông qua sử dụng các quảng cáo được hiển thị lại cho những khách hàng đã truy cập vào trang web hoặc các landing page của doanh nghiệp với mục đích nâng cao sự gắn kết giữa thương hiệu doanh nghiệp và khách hàng.
Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích mà Bizfly muốn cung cấp đến bạn. Hy vọng, với bài viết thú vị này, bạn đã hiểu hơn Display advertising là gì cũng như những ưu, nhược điểm của nó và các lưu ý khi triển khai để bạn có thể sử dụng Display advertising hiệu quả và nhận được những lợi ích từ nó.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM “Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại