Bạn là người kinh doanh và đang có dự định cho chiến dịch kinh doanh bán hàng online. Tuy nhiên bạn đang không biết chi phí bỏ ra để chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình là đắt hay rẻ, nó có phù hợp với điều kiện kinh doanh của mình hay không.
Trong bài viết sau, Bizfly sẽ giúp bạn giải những thắc mắc về chi phí quảng cáo Facebook là bao nhiêu và gồm những gì. Từ đó bạn có thể tham khảo và giải quyết bài toán kinh doanh của mình.
Có rất nhiều người hỏi, khi chạy quảng cáo trên Facebook thì chi phí mình phải trả cho Facebook là bao nhiêu. Câu trả lời cho câu hỏi này là chi phí quảng cáo không cố định.
Tùy thuộc vào sự đầu tư chạy quảng cáo của bạn là ít hay nhiều. Từ đó facebook sẽ tính chi phí khi chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng cho bạn.
Chi phí quảng cáo Facebook là bao nhiêu?
Ví dụ: Một doanh nghiệp đang có ý định đầu tư cho chi phí chạy quảng cáo Facebook với mặt hàng đang kinh doanh là 6 triệu cho 15 ngày, thì bình quân mỗi ngày bạn sẽ tiêu tốn 400 nghìn đồng cho chiến dịch quảng cáo của mình. Và Facebook sẽ dựa trên số tiền mà bạn đầu tư để phân phối quảng cáo cho bạn.
Trung bình mỗi ngày Facebook sẽ dùng 400 nghìn đó để chi phối việc chạy quảng cáo. Tùy thuộc vào Facebook đánh giá, nếu hôm nào chạy quảng cáo có nhiều cơ hội và tiếp thị được với nhiều khách hàng hơn hơn thì phân phối nhiều hơn.
Còn những hôm tiếp cận được ít thì chi phí quảng cáo Facebook ít lại. Trong 15 ngày sử dụng, Facebook sẽ đảm bảo cho bạn sử dụng đúng 6 triệu như dự định bạn đầu của bạn.
Đọc thêm: Facebook ads là gì? Lợi ích và các hình thức Facebook Ads
Có rất nhiều chi phí quảng cáo trên facebook, nhưng nổi bất nhất vẫn là 5 loại chi phí dưới đây.
Với mục tiêu tiếp thị và quảng cáo tổng thể, CPC hiện đang là loại chi phí quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay, mặc dù các nhà quảng cáo đã chọn loại chi phí phù hợp nhất với họ dựa trên loại quảng cáo.
Chi phí mỗi lần nhấp (CPC) là chi phí quảng cáo Facebook phổ biến
Trung bình CPC có chi phí người dùng nhấp chuột vào click quảng cáo của bạn là 1.86 $ khoảng 43,000đ tiền Việt.
Cost per Action (CPA), hay còn được gọi là chi phí quảng cáo Facebook trả cho mọi hành động. Đây là chi phí mà bạn phải trả cho Facebook khi người dùng thực hiện hành động trên quảng cáo như: mua sản phẩm, cài đặt ứng dụng… phù hợp cho các doanh nghiệp muốn khách hàng nhấp vào tất cả các liên kết từ cài đặt ứng dụng cho đến đăng ký tham gia event.
Chi phí trung bình cho mỗi hành động khi chạy quảng cáo Facebook là 18,68$ khoảng 432,850đ tiền Việt. Cấu trúc của loại chi phí này thường có phạm vi tương đối rộng, từ giáo dục chỉ ở mức 7,85$ khoảng 181,899đ tiền Việt, ngành công nghệ cao ở mức 55,21$ khoảng 127,931,839đ tiền Việt cho mỗi hành động.
CPM thường có giá thấp hơn và thay đổi một cách luân phiên với quảng cáo CPC. Đây là chi phí quảng cáo facebook tính cho mỗi lần khách hàng nhấp vào video và xem.
Chi phí cho mỗi nghìn lượt xem (CPM)
Tuy nhiên, do số lần hiển thị không cần thiết với sự tương tác của khách hàng, nên CPM được cho nhà quảng cáo sử dụng Facebook quảng cáo với mục đích nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu.
Trung bình CPM quảng cáo trên Facebook sẽ quảng cáo cho tất cả các ngành với chi phí là 11.20$ khoảng 259,524đ tiền Việt.
Xem thêm kiến thức về CPM tại bài viết: CPM Facebook là gì và các yếu tố ảnh hưởng đến CPM facebook
Đây là chi phí quảng cáo facebook dùng để promote trang Facebook cho doanh nghiệp. Chi phí cho loại hình CPL thường có chi phí thấp và được áp dụng tốt nhất cho các doanh nghiệp mới và muốn bắt đầu xây dựng và định dạng về thương hiệu của mình.
Chi phí CPL trung bình khi chạy quảng cáo Facebook là từ 12 cents - 16 cents, dao động khoảng từ 2,772đ đến 3,696đ tiền Việt.
Với loại chi phí quảng cáo facebook này, Facebook sẽ giúp bạn chạy quảng cáo để truyền tải thông điệp sản phẩm của mình đến với khách hàng và thu hút sự quan tâm, chú ý của người dùng thông qua các video.
Chi phí CPV trung bình của các ngành nếu sủ dụng việc chạy quảng cáo Facebook là từ 1 đến 15 cents dao động khoảng từ 231đ đến 3,465đ tiền Việt.
7 yếu tố liên quan đến chi phí quảng cáo Facebook mà bạn cần phải lưu ý.
Đây là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo facebook theo nhiều cách khác nhau. Yếu tố này sẽ dựa trên các thông số bao quát nhất của đối tượng mục tiêu khi được target.
Đối tượng mục tiêu
Tệp đối tượng mục tiêu có thể khiến chi phí quảng cáo facebook tăng lên hoặc giảm xuống. Để có kết quả tốt nhất, các nhà tiếp thị nên tạo một đối tượng cụ thể, thay vì nhắm mục tiêu đối tượng rộng, không có chân dung khách hàng rõ ràng.
Yếu tố thứ hai ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook chính là mục tiêu quảng cáo. Mục tiêu quảng cáo mà các doanh nghiệp luôn muốn hướng đến là khách hàng có thể nhận thức thương hiệu của mình.
Yếu tố này liên quan đến việc gia tăng chuyển đổi có xu hướng gây tiêu tốn nhiều ngân sách hơn các chiến dịch nâng cao nhận thức thương hiệu khác. Ví dụ như: comment, like, share…
Một quảng cáo chất lượng là quảng cáo được thiết kế cuốn hút về mặt nội dung chất lượng hình ảnh và phải truyền tải được giá trị sản phẩm. Bên cạnh đó, cách phân phối đúng tệp đối tượng mục tiêu vào thời điểm thích hợp của người dùng cũng là một trong những yếu tố bạn cần quan tâm.
Chất lượng quảng cáo là yếu tố ảnh hưởng lớn đến chi phí quảng cáo facebook
Nếu đảm bảo được chất lượng quảng cáo, nhà tiếp thị có thể giảm đáng kể giá quảng cáo Facebook.
Ngân sách quảng cáo hàng tháng là yếu tố tiếp theo được liệt kê trong danh sách ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook. Mặc dù ngân sách để chi trả cho việc chạy quảng cáo cực kì lớn, nó mang đến sự linh hoạt trong chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn có thể hoàn thành mục tiêu quảng cáo của mình với mức chi tiêu quảng cáo thấp hơn nếu biết cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook.
Việc chạy quảng cáo Facebook được ví như một cuộc bán đấu giá với các đối thủ cạnh tranh. Với bất kỳ cuộc đấu giá nào, số lượng cạnh tranh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả sản phẩm. Càng nhiều nhà quảng cáo cạnh tranh cho cùng một nội dung, đối tượng thì chi phí của nhà quảng cáo sẽ cực kỳ cao.
Vị trí đặt quảng cáo sẽ tác động đến chi phí quảng cáo facebook của bạn. Để quảng cáo của bạn tiếp cận và thu hút được với nhiều đối tượng khách hàng, thì bạn cần lựa chọn đặt vị trí quảng cáo vào thời điểm thích hợp.
Vị trí đặt quảng cáo
Thời gian cao điểm mà người dùng sử dụng Facebook là khi nào để từ đó có chiến lược đặt vị trí quảng cáo trên Facebook phù hợp và hiệu quả.
Một số vị trí nổi bật giúp quảng cáo của bạn có lượt tiếp cận cao như: trên feed Facebook của người dùng, cột bên phải của Facebook. Hay trên feed Instagram và trong stories trên Instagram.
Đặt giá thầu quảng cáo trên Facebook là quá trình nhà quảng cáo đặt số tiền họ đã sẵn sàng chi trả cho khách hàng khi nhấp hoặc thực hiện một hành động cụ thể khi xem quảng cáo.
Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể giảm chi phí giá thầu quảng cáo bằng việc lựa chọn chiến lược đặt giá thầu tự động nhằm mục đích duy trì điểm chất lượng quảng cáo cao.
Trên đây Bizfly chia sẻ về chi phí quảng cáo Facebook mà bạn có thể tham khảo. Quảng cáo trên Facebook giúp doanh nghiệp cận đúng nhóm khách hàng, tiết kiệm chi phí marketing, tăng độ nhận diện thương hiệu trên online. Từ đó giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu bán hàng và phát triển doanh nghiệp.
Xem thêm bài viết: Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook hiệu quả
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại