CPM Facebook là gì? Các yếu tố ảnh hưởng đến CPM facebook

Thủy Nguyễn 27/08/2021

Với hầu hết những người làm trong lĩnh vực Marketing, CPM Facebook là thuật ngữ đã quá quen thuộc. Đây là một chỉ số vô cùng quan trọng đối với Facebook ads bởi nó giúp doanh nghiệp có khả năng biết được giá thầu quảng cáo là cao hay thấp.

Tuy nhiên, nhiều người khi mới bắt đầu chạy quảng cáo đều bỏ qua chỉ số quan trọng này. Bài viết sau tại Bizfly sẽ bàn luận kiến thức CPM Facebook là gì cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến cpm trong quảng cáo facebook.

Cpm facebook là gì? 

CPM Facebook hay Cost Per Mille Facebook là một hình thức thanh toán chi phí dựa trên số lượt quảng cáo được hiển thị trên Facebook cho dù user có tương tác với quảng cáo hay là không. Số liệu này được sử dụng với mục đích tính toán lợi nhuận từ các chiến dịch quảng cáo đồng thời tiến hành so sánh hiệu quả giữa các chiến dịch quảng cáo khác với các nhà phát hành. 

Cpm facebook là gì? 

Ưu và nhược điểm của CPM Facebook 

Khi tìm hiểu CPM Facebook là gì thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua được các ưu, nhược điểm của CPM Facebook dưới đây.

Ưu điểm

  • CPM Facebook phù hợp với những doanh nghiệp đang có nhu cầu, mong muốn phát triển thương hiệu của mình.
  • CPM Facebook giúp các quảng cáo có khả năng tiếp cận được tối đa lượng người dùng trong tệp đối tượng khách hàng tiềm năng đồng thời lan tỏa thông điệp, sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp một cách dễ dàng.
  • Chi phí để quảng cáo cho CPM Facebook không đòi hỏi quá cao, hợp lý với ngân sách của các doanh nghiệp.

Ưu, nhược điểm của CPM Facebook

Ưu, nhược điểm của CPM Facebook 

Nhược điểm

  • Doanh nghiệp khi ứng dụng cách tính phí theo lượt hiển thị CPM Facebook sẽ gặp khó khăn trong việc nhắm quảng cáo đến đối tượng khách hàng tiềm năng. 
  • Cơ hội để quảng cáo tiếp cận người dùng sẽ bị giảm đi một cách đáng kể nếu quảng cáo của doanh nghiệp bị phân chia đến những website có số lượng người dùng truy cập thấp.

Các yếu tố ảnh hưởng đến CPM trong quảng cáo Facebook 

Sau đây, Bizfly chia sẻ phần nội dung những yếu tố ảnh hưởng đến CPM trong quảng cáo Facebook mà bạn cần nắm rõ.

Mục tiêu chiến dịch 

Với mỗi một mục tiêu chiến lược khác nhau sẽ được Facebook tối ưu và phân chia chiến dịch theo từng cách khác nhau. Và tất nhiên, chi phí của CPM Facebook cũng sẽ không đồng nhất. Chính vì lý do này, mà bạn nên dựa vào mục đích mà mình hướng tới để chọn được mục tiêu chiến lược phù hợp nhất.

Đối tượng khách hàng 

Đối tượng khách hàng là một trong những yếu tố cần chú trọng trong mọi hình thức quảng cáo bất kỳ. Facebook rất thông minh. Vì vậy, nếu bạn nhắm sai các đối tượng khách hàng, CPM quảng cáo sẽ bị tăng lên như một lời cảnh báo để bạn thực hiện việc điều chỉnh.

Nếu bạn nhắm đúng đối tượng khách hàng, chiến dịch của bạn sẽ được Facebook tự động tối ưu trong việc tiếp cận đối tượng cho dù phạm vi Target rất rộng.

Khách hàng - Yếu tố hàng đầu ảnh hưởng trong các chiến dịch quảng cáo Facebook

Khách hàng - Yếu tố hàng đầu ảnh hưởng trong các chiến dịch quảng cáo Facebook

Đối thủ cạnh tranh 

Nếu sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh có vô số các đối thủ cạnh tranh thì việc tạo ra một quảng cáo có khả năng khiến người xem hứng thú là không mấy khả thi. Trừ khi bạn bán sản phẩm với giá thành thấp và không quan tâm đến lợi nhuận.

Vì vậy, bạn hãy chọn quảng cáo các sản phẩm ít cạnh tranh hoặc sản phẩm mang tính độc đáo thì càng tốt. 

Nội dung quảng cáo 

Không chỉ riêng CPM mà bất kỳ hình thức quảng cáo nào cùng phải xây dựng được một nội dung hấp dẫn. Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng tư duy và tính sáng tạo của bạn. Nếu bạn sao chép content hoặc content quá nhàm chán thì người xem sẽ không muốn quan tâm đến điều mà bạn đang nói là gì.

Chính vì vậy, bạn cần xây dựng nội dung quảng cáo của mình từ 3 yếu tố bao gồm kỹ năng bán hàng, nghệ thuật bán hàng thông qua từ ngữ và tư duy Marketing.

Nội dung quảng cáo ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của CPM Facebook

Nội dung quảng cáo ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của CPM Facebook

Tần suất quảng cáo xuất hiện 

Tần suất quảng cáo xuất hiện là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến CPM Facebook. Bởi người xem chỉ hứng thú khi quảng cáo xuất hiện từ 2 cho đến 3 lần. Nếu con số này nhiều hơn thì rất dễ gây ra cảm giác khó chịu cho họ.

Vì vậy, bạn nên thay đổi nội dung quảng cáo hoặc tiếp cận các tệp đối tượng mới khi CPM Facebook có dấu hiệu tăng lên.

3 cách làm giảm CPM Facebook hiệu quả 

Qua việc tìm hiểu những kiến thức trên, bạn sẽ nhận ra rằng CPM Facebook càng cao thì hiệu quả quảng cáo sẽ càng không tốt. Vì vậy, Bizfly sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách làm giảm CPM Facebook sau.

Nắm rõ bản chất của Facebook 

Khi nắm rõ được bản chất của Facebook, bạn có thể tối ưu được tất cả các yếu tố có ảnh hưởng đến CPM Facebook nói trên một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Tư duy bán hàng 

CPM Facebook chỉ là một phương tiện hay một công cụ để giúp quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vì vậy, bạn cần phải có tư duy bán hàng, các kỹ năng, thủ thuật hay nội dung có liên quan đến thuật toán Facebook để việc quảng cáo trở nên hiệu quả.

3 cách làm giảm CPM Facebook hiệu quả

3 cách làm giảm CPM Facebook hiệu quả 

A/B testing 

Để đo được hiệu quả của một quảng cáo, bạn nên tiến hành thử nghiệm phân tách A/B thay vì chỉ lên một chiến dịch, một nội dung hay một nhóm quảng cáo duy nhất. Khi thực hiện A/B testing, bạn sẽ dễ dàng thấy được nhóm CPM Facebook hoạt động hiệu quả nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Nếu không có nhóm CPM Facebook nào hiệu quả thì bạn cần xem lại chiến lược của mình.

Có thể thấy, CPM đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quảng cáo Facebook giúp tiết kiệm chi phí và  mang lại hiệu quả cao trong việc tiếp cận người dùng. Qua bài viết Bizfly chia sẻ, bạn đã hiểu rõ CPM Facebook là gì cũng như các nội dung hữu ích liên quan khác để có cách dùng phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly