Trong thời đại xu hướng thị trường ngày càng thay đổi, Zalo ads là giải pháp quảng cáo Marketing phổ biến, thu hút nhiều doanh nghiệp và cá nhân lựa chọn sử dụng. Bao gồm các việc như tạo dựng thương hiệu, bán hàng, quảng bá sản phẩm,...
Vậy, Quảng cáo Zalo Ads là gì? Có các cách nào giúp chạy Zalo Ads hiệu quả nhất hiện nay? Các chuyên gia Bizfly sẽ đưa ra các câu trả cho bạn.
Quảng cáo Zalo là giải pháp quảng bá thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp bằng cách sử dụng ứng dụng zalo - nền tảng được áp dụng với mục đích liên lạc. Với hơn 60 triệu lượt người sử dụng, hình thức quảng cáo này sẽ mang lại cho doanh nghiệp nguồn thu lợi nhuận đáng kể.
Quảng cáo Zalo Ads là gì?
Việc chạy quảng cáo trên ứng dụng Zalo tuy xuất hiện đã lâu tuy nhiên còn khá ít người hiểu và biết đến nó. Vì vậy, Bizfly sẽ giới thiệu đến bạn một số hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay.
Đây là loại quảng cáo kinh điển nhất giúp bạn có thể đổ lượng traffic về website bán hàng hoặc landing page thông qua zalo để quảng bá sản phẩm và tăng tỷ lệ khách hàng chốt đơn.
Xem thêm: Traffic là gì, tầm quan trọng và cách tăng traffic cho website
Zalo Form là hình thức quảng cáo thu thập thông tin liên quan đến khách hàng theo một biểu mẫu khi họ thực hiện hành động click vào nút bấm hoặc hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp.
Quảng cáo này là giải pháp giúp bạn có thể kéo được sự quan tâm và thích trang Zalo OA của người dùng và biến họ trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình.
Đây là loại hình quảng cáo mới mẻ nhất và được dành riêng cho các doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân có nhu cầu tăng độ nhận diện thương hiệu bằng những sticker thể hiện được cảm xúc của con người.
Dạng quảng cáo này sẽ giúp cho bài đăng về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp được đăng tải và hiển thị lên các dạng khác nhau của zalo và cho nhiều khách hàng.
Tương tự như quảng cáo trên Facebook, hình thức quảng cáo này chính là những bài viết được đăng tải trên ứng dụng Zalo.
Nội dung sau là những ưu, nhược điểm của quảng cáo Zalo Ads mà bạn nên biết để có thể tận dụng tối đa những lợi ích của nó.
Ưu điểm
Nhược điểm
Để có thể chạy được hình thức quảng cáo qua ứng dụng Zalo một cách hiệu quả, bạn cần thực hiện các bước cơ bản dưới đây.
Truy cập vào đường link https://ads.zalo.me/ để có thể đăng nhập hoặc tạo tài khoản zalo trước khi bắt đầu chạy quảng cáo.
Vào trang tạo quảng cáo -> Chọn hình thức quảng cáo mà bạn muốn -> Chọn page thực hiện quảng cáo -> Đặt tên cho chiến dịch -> Nhấn nút “tạo quảng cáo".
Tại bước này bạn sẽ phải lựa chọn đối tượng khách hàng và khoanh vùng trên bảng hiển thị phạm vi quảng cáo như địa điểm, giới tính, độ tuổi, nền tảng,..
Trên mỗi lượt click quảng cáo, bạn có thể thiết lập chi phí với giá cao hơn mức tối thiểu đề xuất của zalo, chọn click theo ngày để dễ dàng hơn trong việc thống kê, theo dõi và tổng lượt click nhân với số lượng click phải nhỏ hơn so với số tiền bạn có trong tài khoản.
Khi xây dựng nội dung cho chiến dịch quảng cáo, nội dung mô tả không được vượt quá 52 ký tự và phải điền các thông tin bắt buộc một cách đầy đủ trong bước này.
Đây là bước cuối cùng sau khi bạn đã hoàn thành đầy đủ các bước trên. Tại đây bạn sẽ chờ đội ngũ Zalo xét duyệt và hiển thị để bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo.
Sau đây là một số những câu hỏi có liên quan đến việc chạy quảng cáo mà hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân nào cũng tìm hiểu.
Với câu hỏi đầu tiên này thì Bizfly khuyên bạn là nên chạy quảng cáo Zalo. Lý do là vì hình thức quảng cáo này khá phù hợp với thị trường cũng như sản phẩm của bạn và chi phí của kênh này còn rẻ hơn nhiều so với các kênh khác.
Khi chạy Zalo ads, bạn cần phải thực hiện các thử nghiệm và tối ưu nó. Từ đó đưa ra được những đánh giá tốt nhất về hiệu quả của chiến dịch rồi mới được đưa vào sử dụng.
Chi phí của hình thức quảng cáo này không cố định và phụ thuộc vào chi phí trên một click. So với mức tương quan của các nhà quảng cáo khác thì Zalo Ads có giá CPC thấp nhất là 3000đ.
Quảng cáo này hiển thị ở trên cả máy tính và các thiết bị di động khác. Tại các thiết bị di động, Zalo Ads sẽ hiển thị trong các tab nhật ký. Còn trên máy tính nó sẽ hiển thị ở hệ thống VNG.
Với những thông tin hữu ích đã được Bizfly chia sẻ trong bài viết, bạn đã hiểu về thuật ngữ quảng cáo zalo là gì cũng như các ưu, nhược điểm và cách chạy quảng cáo hiệu quả. Hơn nữa giúp bạn đưa ra cho mình một sự lựa chọn về giải pháp quảng cáo thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại