Banner là gì và Cách thực hiện quảng cáo banner hiệu quả cho doanh nghiệp

Thủy Nguyễn 22/06/2021

Một trong những ấn phẩm marketing có chi phí rẻ, tăng nhận diện thương hiệu và khả năng đo lường hiệu quả được sử dụng nhiều và thông dụng nhất hiện nay phải kể đến là Banner. Vậy cụ thể, Banner là gì? Có những cách thực hiện quảng cáo banner hiệu quả nào cho doanh nghiệp? Cùng Bizfly tìm hiểu về lĩnh vực này trong bài viết sau.

Banner trong lĩnh vực truyền thông được hiểu là một biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hay một dịch vụ bất kỳ của doanh nghiệp. Chúng được thiết kế ra nhằm mục đích thu hút sự chú ý của mọi người.

Banner là gì

Thế giới quảng cáo banner được phát triển từ những tấm bảng hiệu ngoài trời cho đến các hình thức quảng cáo trên website và trên các trang mạng xã hội Facebook. Hoặc quảng cáo được hỗ trợ trên snapchat GeoFilters, Instagram và thêm nhiều hình thức công nghệ khác nữa.

Bizfly Website - Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp đột phá x3 doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí.

Tầm quan trọng của việc sử dụng quảng cáo banner 

Hầu hết các doanh nghiệp khi hiểu được banner là gì cũng đều có nhu cầu ứng dụng nó trong hoạt động kinh doanh của mình bởi tầm quan trọng của việc sử dụng banner có thể thấy được như:

Nâng cao khả năng quảng bá thương hiệu 

Bằng banner, bạn có thể dễ dàng phát triển nhận thức về thương hiệu cũng như giúp khách hàng có thể nhận ra các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Các doanh nghiệp lớn sử dụng banner để phát triển thương hiệu như IBM, Target, Apple, Nike,..

Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng 

Banner được xem như một cách tuyệt vời để giúp bạn có thể biết được những khách hàng có mối quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó xây dựng được cơ sở người dùng tiềm năng.

Thu hút người dùng click vào quảng cáo 

Quảng cáo banner là công cụ tốt nhất giúp thu hút sự chú ý và click của người dùng vào website của nhà quảng cáo. Từ đó, trang web của bạn sẽ tăng lưu lượng truy cập một cách đáng kể.

Quảng cáo banner Rich Media

Với hình thức, thông điệp và hình ảnh quảng cáo kết hợp với các chức năng âm thanh, video sẽ giúp tạo được ấn tượng lớn hơn với người dùng.

Quảng cáo banner truyền thống

Là một hình thức quảng cáo thông dụng nhất hiện nay, quảng cáo banner truyền thống bao gồm các hình ảnh dưới dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật với thông điệp ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu.

Tìm hiểu thêm: Banner web và kích thước banner web chuẩn 2021

Cách thực hiện quảng cáo banner hiệu quả cho doanh nghiệp

Để có thể ứng dụng Banner một cách hiệu quả cho doanh nghiệp, Bizfly hướng dẫn bạn cách thực hiện loại hình quảng cáo này mà bạn nên biết.

Cách thực hiện quảng cáo banner hiệu quả cho doanh nghiệp

Nắm rõ quy tắc 3B

Quy tắc 3B bao gồm brand (thương hiệu), buzz (tiếng vang), badger (xuất hiện liên tục) là quy tắc mà các doanh nghiệp bắt buộc phải nắm rõ để thúc đẩy khách hàng nhận biết thương hiệu, click vào liên kết của bạn và tăng hiệu quả quảng bá. 

Tạo quảng cáo banner trông thật đơn giản

Theo tâm lý của khách hàng, họ sẽ không thích những quảng cáo có quá nhiều thông tin gây rối mắt của người xem. Chính vì vậy, các doanh nghiệp nên tạo một banner thật đơn giản, dễ hiểu, rõ ràng và truyền tải thông điệp một cách tinh tế.

Sử dụng banner động 

Để thu hút được sự chú ý của người dùng thì việc sử dụng các banner động là cách vô cùng hiệu quả và để lại ấn tượng cho người xem tốt nhất. Tuy nhiên, xu hướng này lại có chi phí cao hơn và bị giới hạn trong không gian của mình.

Thử nghiệm nhiều phương án và kiểm tra

Khi bạn nhận được những kết quả trả về từ banner, bạn nên kiểm tra, chỉnh sửa và thử lại banner bằng nhiều phương án thử nghiệm khác nhau để bạn có thể chắc chắn hơn về sự thành công của nó.

Đặt quảng cáo banner trên website nhiều traffic

Không gian đặt quảng cáo cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng nhiều traffic cho doanh nghiệp. Vì vậy, bạn nên đặt không gian banner ngay trên website để nổi bật màn hình đầu tiên và gần gũi với nội dung chính.

Khám phá ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 khi sử dụng dịch vụ thiết kế website của Bizfly NGAY HÔM NAY

XEM THÊM TẠI ĐÂY

Các bước thiết kế banner quảng cáo cho shop online 

Trong quá trình tìm hiểu kiến thức về Banner thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua các bước thiết kế banner quảng cáo cho shop online mà Bizfly giới thiệu dưới đây.

Các bước thiết kế banner quảng cáo cho shop online

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu 

Bước đầu tiên trước khi thiết kế banner là bạn phải xác định được các đối tượng mục tiêu cũng như hành vi mua hàng của họ. Các cửa hàng kinh doanh online phải tránh được việc nhầm lẫn giữa user và customer để có thể đưa ra chương trình quảng cáo phù hợp cho từng đối tượng.

Bước 2: Xác định kênh đặt quảng cáo banner 

Sau khi đã xác định xong các đối tượng mục tiêu và hành vi khách hàng thì bạn cần lựa chọn được một kênh online sao cho thật phù hợp để có thể sử dụng hình ảnh của mình trên đó. Một số kênh phổ biến mà bạn có thể lựa chọn là Instagram, facebook, website,...

Bước 3: Xây dựng nội dung thông điệp muốn truyền tải

Một banner được xem là hiệu quả khi nó thể hiện được nội dung mà các nhà quảng cáo muốn truyền tải đến khách hàng. Vì vậy, banner cần xác định rõ thông điệp cần truyền tải và tránh việc cung cấp quá nhiều tin tức không cần thiết.

Bước 4: Thiết kế banner quảng cáo 

Tại bước này, bạn nên ưu tiên tính mạch lạc và rõ ràng. Lời khuyên cho bạn là hãy đơn giản mọi thông tin có trên banner để có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin và kiến thức quan trọng nhất có liên quan đến banner mà Bizfly muốn cung cấp đến bạn. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn banner là gì, tầm quan trọng, cách thức thực hiện và các bước thiết kế banner  có thể ứng dụng tốt hơn trong hoạt động tiếp thị sản phẩm sao cho thật hiệu quả nhé!

>> Xem thêm: Phần mềm thiết kế banner online “đẹp lung linh” dành cho dân không chuyên

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly