Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một cách tương tác với khách hàng hiệu quả ngay cả khi chưa nắm được đầy đủ thông tin liên hệ, chi phí rẻ và nhanh chóng, Web Push notification sẽ là lựa chọn tốt nhất.
Web push notifications là các thông báo được gửi đến người dùng thông qua website trên máy tính hoặc di động, thường thể hiện dưới dạng cảnh báo ở một góc màn hình.
Không giống như những form thông tin trên website, Web notifications không yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân, thường đóng vai trò bổ sung cho các kênh truyền thông truyền thống như email và SMS. Các thông điệp được gửi đi từ Web push phù hợp với ngữ cảnh, đúng lúc, được cá nhân hóa và được sử dụng tốt nhất để thu hút, giữ chân khách truy cập website của doanh nghiệp.
Nhìn chung, phương pháp này có những lợi thế nhất định hỗ trợ tốt cho các chiến dịch marketing hay re-marketing của doanh nghiệp:
Có thể bạn quan tâm: Chiến dịch marketing là gì? 8 chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam
Web Push Notification là một tính năng nằm trong bộ tính năng Marketing của BizCRM. Như vậy, doanh nghiệp sẽ không cần mua thêm bất cứ phần mềm hỗ trợ web push nào bên ngoài mà có thể sử dụng trực tiếp trong gói full tính năng của BizCRM.
Web Push được gửi trên cơ chế đồng thuận, nghĩa là khách hàng đã hoàn toàn đồng ý 100% khi click "cho phép" để doanh nghiệp gửi thông báo cho họ.
Các dữ liệu thu thập được từ form "cho phép" sẽ ngay lập tức được đổ về hệ thống CRM với đầy đủ địa chỉ IP, địa điểm, hệ điều hành, trình duyệt sử dụng. Các thông tin này được đồng bộ với bản ghi trên hệ thông lưu trữ CRM, là cơ sở để doanh nghiệp phân tích chân dung khách hàng được rõ ràng nhất.
Các thông báo này được gửi dựa trên lưu dấu thiết bị, ID, hệ điều hành của người dùng thay vì bám theo các kênh liên lạc thông qua khác (như email, tài khoản mạng xã hội, điện thoại...).
Doanh nghiệp có thể dựa trên phân tích khách hàng để đưa ra các nội dung được cá nhân hóa, tạo nhiều phiên bản khác nhau cho các tệp khách hàng khác nhau.
Ví dụ: gửi thông báo khuyến mãi dành riêng cho các địa chỉ IP tại khu vực Hà Nội,... Từ cơ sở đó, gửi các thông báo với tần suất phù hợp, tăng tính chuyên nghiệp để tạo cơ sở niềm tin cho khách hàng, khiến họ tự nguyện để thông tin cá nhân hoặc trực tiếp click đến địa chỉ mua sắm.
Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp đang sử dụng Web push notification như một phương pháp nhắc nhở, giúp lôi kéo khách hàng bỏ quên giỏ hàng quay trở lại website để hoàn tất giao dịch và nhận những lợi ích tốt nhất.
Ví dụ: Hãy tưởng tượng một khách hàng đã thêm một đôi giày chạy bộ vào giỏ hàng của họ nhưng không mua chúng. Sau 1 giờ, khi công ty nhận thấy rằng khách hàng chưa mua giày, họ sẽ gửi một thông báo, nhắc nhở người mua rằng đôi giày chạy bộ vẫn đang đợi trong giỏ hàng của họ. Sử dụng công nghệ tiếp thị của Insider, nhà bán lẻ sẽ kiểm tra khách hàng sau 24 giờ để xem họ đã mua giày chưa. Nếu họ vẫn chưa chuyển đổi, nhà bán lẻ có thể gửi cho khách hàng thông báo đẩy trên web kèm theo mã giảm giá 20% và giao hàng miễn phí cho lần mua hàng tiếp theo của họ.
Có 6 yếu tố để hoàn thiện một nội dung Web Push:
- Tiêu đề: Tối đa 50 kí tự, phải thật ngắn gọn, thu hút
- Mô tả: Nội dung thông điệp được cá nhân hóa dành riêng cho khách hàng
- Icon: Thay vì sử dụng hình ảnh chuông thông báo mặc định, doanh nghiệp có thể tạo ra ấn tượng riêng thông qua hình ảnh/ icon được thiết kế ấn tượng, kích cỡ 192x192px.
- URL website: URL hiển thị trên thông báo đẩy web là tên miền mà người dùng đã chọn tham gia.
- Hình ảnh: Sử dụng banner trong thông báo giúp thu hút ánh mắt người dùng và kích thích họ click, đặc biệt là các nội dung khuyến mại trong thời gian ngắn
- CTA: CTA đóng một vai trò quan trọng trong một thông báo đẩy trên web. Nó giúp xác định ý định của người dùng — liệu họ có muốn tương tác với công ty của bạn hay không, dựa trên CTA mà họ chọn.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang loay hoay với việc triển khai và vận hành Web Push Notification trên hệ thống CRM, hãy để lại thông tin để được chuyên gia Bizfly tư vấn nhanh nhất.
Có thể bạn quan tâm: Tối ưu chiến dịch Marketing với phần mềm CRM mang đến điều gì cho doanh nghiệp?
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại