Thông báo đẩy (push notification) là phương pháp mobile marketing mang hiệu quả cao, giúp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và gia tăng khả năng giữ chân khách hàng.
Trong bài viết này, Bizfly sẽ giúp bạn hiểu rõ thông báo đẩy (push notification) là gì, tầm quan trọng của thông báo đẩy trong kinh doanh, cũng như các hình thức triển khai của nó, giúp bạn xây dựng một chiến lược marketing cho app hoàn hảo. Cùng theo dõi ngay dưới đây!
Thông báo đẩy (push notification) là một công cụ tiếp thị thông qua những mẩu thông điệp được gửi tới người đọc hiển thị trên màn hình di động hoặc trình duyệt web. Đây được xem là hình thức kinh doanh phổ biến nhất hiện nay giúp doanh nghiệp sở hữu mobile app đạt được những hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí trong việc tiếp thị, giúp giữ chân và tăng tương tác với khách hàng.
Thông báo đẩy (push notification) của ứng dụng trên điện thoại
Tuy nhiên, khi sử dụng thông báo đẩy, doanh nghiệp chắc chắn phải tính toán và đưa ra được các chiến lược và quy trình sử dụng cụ thể. Bởi việc lạm dụng thông báo đẩy quá nhiều có thể tạo ra cảm giác khó chịu cho khách hàng, khiến họ thực hiện việc chặn Push notification và tắt thông báo thậm chí là xoá app đó ngay lập tức.
Người dùng các thiết bị điện thoại di động dễ dàng truy cập vào vị trí của họ thông qua app hoặc trình duyệt bất kỳ. Đây được xem là cơ hội để Push notification thực hiện việc thu hút khách hàng và nhắm đến các nhóm khách hàng mục tiêu chính xác hơn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thông qua thông báo đẩy để gửi các ưu đãi và quà tặng cho các nhóm khách hàng đến từ những khu vực cụ thể.
Thông báo đẩy giúp gửi thông điệp đến khách hàng kịp thời và tạo ra cảm giác cấp bách để khách hàng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn. Khi khách hàng có dấu hiệu muốn rời app, push notification sẽ hiển thị lời nhắc những giao dịch chưa thực hiện và đi kèm với các ưu đãi giới hạn, các chương trình khuyến mãi kèm theo để họ thay đổi hành vi.
Gửi các ưu đãi thông qua thông báo đẩy nhằm giữ chân người dùng
Xem thêm: Tỷ lệ chuyển đổi app là gì? 6 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho ứng dụng của bạn
Với thông báo đẩy, doanh nghiệp bạn có thể thu hút được nhiều nhóm khách hàng tiềm năng và giữ chân thành công các đối tượng khách hàng hiện tại. Push notification giúp gửi các lời nhắc hay các bản cập nhật để khách hàng tham gia vào thương hiệu thường xuyên và tạo ra nhiều cơ hội tiếp xúc hơn.
Ngoài ra để có thể giữ chân khách hàng tiềm năng hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải xây dựng được chiến lược sản phẩm nhất quán cũng như gia tăng trải nghiệm khách hàng. Qua đó biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
Các thông báo đẩy Push notification liên quan đến ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt hay chương trình giảm giá được hiển thị vào phút cuối sẽ giúp tạo ra điểm chạm trong kênh tiếp thị cực kỳ hiệu quả. Push notification sẽ cung cấp thêm cho khách hàng những thông tin có giá trị để từ đó nâng cao nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp một cách tối ưu.
Thông báo đẩy (push notification) giúp truyền tải các nội dung đã được cụ thể hoá tới từng nhóm khách hàng riêng nhằm tạo ra những giá trị cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng. Qua đó khiến họ cảm thấy mình là một vị khách đặc biệt.
Thông báo đẩy giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Hiện nay, khi tìm hiểu thông báo đẩy (push notification) là gì, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều hình thức push notification giúp hỗ trợ giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng vô cùng hiệu quả. Nhưng tiêu biểu nhất và phổ biến nhất sẽ là ba hình thức được nhắc đến dưới đây.
Khi người dùng cài đặt ứng dụng cho thiết bị của mình, một thông báo đẩy (push notification) chào mừng thân thiện luôn được gửi đến khách hàng và tạo được sự thiện cảm và ấn tượng sâu sắc cho họ. Với một số push notification đặc biệt, một vài những ưu đãi kích thích người dùng mở app cũng sẽ được hiển thị.
Quá trình mua hàng của khách hàng thường có nhiều thành phần, nhiều giai đoạn khiến họ bỏ ngỏ đơn hàng khi chưa hoàn thiện giao dịch. Ngay lúc này các thông báo đẩy (push notification) sẽ được doanh nghiệp soạn ra để nhắc nhở và khuyến khích khách hàng tiếp tục thực hiện giao dịch đang dang dở.
Push notification chương trình khuyến mãi được xem là hình thức giúp giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả. Đồng thời nhanh chóng kích thích được khách hàng thực hiện việc mua sắm.
Push notification chương trình khuyến mãi
Để triển khai Push notification một cách hiệu quả thì việc hiểu rõ khái niệm Push notification là gì thôi thì chưa đủ. Bạn cũng cần nắm rõ được một số những lưu ý được chia sẻ sau.
Thành công của chiến dịch sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thời điểm mà doanh nghiệp thực hiện gửi thông báo đẩy cho khách hàng. Bởi việc gửi thông báo đẩy đúng thời điểm sẽ giúp thúc đẩy trải nghiệm cho khách hàng cũng như hành động mua hàng của họ.
Push notification sẽ được hiển thị trực tiếp trên các thanh thông báo theo thời gian thực của trang web. Vì vậy, bạn cần lên lịch gửi thông báo cụ thể cho các khách hàng ở các múi giờ khác nhau.
Khách hàng có rất nhiều lý do khác nhau để tiến hành đăng ký Push notification. Vì vậy, doanh nghiệp nên phân khúc khách hàng chính xác thay vì gửi cho tất cả khách hàng cùng một thông báo đẩy để tránh việc gia tăng tỷ lệ huỷ đăng ký của khách hàng.
Lưu ý khi triển khai thông báo đẩy (push notification)
Doanh nghiệp nên thực hiện gửi Push notification hàng loạt để có thể thúc đẩy được hành động hoàn thiện quy trình mua sắm của khách hàng, tránh hiện tượng bỏ giỏ hàng và không động đến sản phẩm đó nữa.
Có thể thấy thông báo đẩy chính là một trong những chiến lược marketing hữu hiệu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên ứng dụng bởi khả năng giữ chân khách hàng và gia tăng nhận thức thương hiệu. Với những chia sẻ của Bizfly, bạn đã có thể hiểu rõ Push notification là gì để lựa chọn Push notification chính xác hơn.
>> 16 chiến lược mobile app marketing phổ biến mà bạn cần biết
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại