Thiết kế app đang là xu hướng cho doanh nghiệp hiện nay bởi nó có tiềm năng rất lớn, đi kèm với điều này là sư cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà phát triển app trên thị trường ứng dụng.
Làm thế nào để tăng lượt tải app và giữ chân người dùng? Đó là câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp phát triển app đau đầu. Bài viết dưới đây, Bizfly sẽ chỉ ra 11 bí quyết tăng lượt tải app một cách hiệu quả, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu như mong muốn.
Các cửa hàng ứng dụng như Apple App Store và Google Play Store đều có những thuật toán riêng để ưu tiên hiển thị và xếp hạng ứng dụng trên công cụ tìm kiếm, hoặc đề xuất ứng dụng. Các thuật toán này dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như: Tên ứng dụng, mô tả, trường từ khoá, số lượt download, đánh giá, số lượng backlink,... Việc tối ưu ASO là cực kỳ quan trọng để ứng dụng của bạn có khả năng hiển thị cao hơn tới nhiều người dùng app, từ đó tăng lượt tải app một cách tự nhiên, hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí.
Một số yếu tố quan trọng nhất bạn cần chú ý khi tối ưu hóa app store đó là: Title và subtitle, long & short description, screenshot & video preview, review & rating, keywords. Để có thể tối ưu hoá ASO một cách hiệu quả, bạn cần phải phân tích và nghiên cứu từ khoá cũng như đưa ra các thử nghiệm khác nhau.
Bạn có thể sử dụng một số công cụ phân tích từ khóa miễn phí như Keyword Planner trong Google Ads, hoặc sử dụng thêm một số công cụ hỗ trợ tối ưu được các nhà phát triển bên ngoài cung cấp như: App Radar, Sensor Tower, Checkaso, Meatti,...
Tối ưu ASO là phương pháp giúp tăng lượt tải app mang lại hiệu quả lớn và tiết kiệm chi phí
Xem thêm: ASO là gì? Cách tối ưu ASO giúp tăng khả năng hiển thị ứng dụng
Facebook là nền tảng mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam. Với lượng người dùng khổng lồ cùng với sự hỗ trợ của dịch vụ quảng cáo Facebook Ads, đây là kênh tiếp thị hàng đầu cho ứng dụng. Một số lưu ý khi marketing app trên Facebook đó là bạn cần quan tâm đến việc sử dụng kết hợp giữa bài đăng (promoted post) và story có trả phí (sponsored story). Với mỗi bài quảng cáo cần thiết kế để thân thiện với khách hàng, ví dụ như tạo một bài đăng page và đặt trên newsfeed của điện thoại.
Bạn nên sử dụng một số công cụ hỗ trợ như Qwaya để quản lí & tối ưu hoạt động quảng cáo, dùng chế độ tối ưu CPM với mục tiêu chuyển đổi là install. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý chỉ lựa chọn hình ảnh có chất lượng cao trong mỗi bài quảng cáo.
Tương tự với quảng cáo trên facebook, twitter cũng là một nền tảng vô cùng tiềm năng nếu hiểu rõ và vận dụng tốt. Trước tiên, hãy chi một khoản nhỏ ngân sách cho những nhóm từ khóa nổi bật. Tiếp theo, doanh nghiệp cần phân tích các chỉ số đưa về và tập trung ngân sách vào những nội dung được nhiều khách hàng quan tâm.
Mỗi nền tảng mạng xã hội sẽ có quy định, quy tắc riêng, do đó bạn nên tìm hiểu kĩ càng về nó trước khi thực hiện quảng cáo.
Sử dụng Twitter trả phí nhằm tăng lượt tải app
Tích hợp tính năng top trend vào ứng dụng là một chiến lược giúp tăng lượt tải app mà doanh nghiệp có thể áp dụng bởi nó mang lại tiềm năng không nhỏ. Điều này cần được định hình và triển khai ngay từ bước đầu xây dựng ứng dụng chứ không thể làm sau khi nó được phát hành.
Doanh nghiệp cần suy nghĩ xem cần cho nội dung gì để người dùng chia sẻ thông tin đó trên mạng xã hội và giúp app lên top trend trong thời gian ngắn. Khi đã đạt được điều này, lượt tải app sẽ tăng đáng kể và doanh nghiệp thu về tệp người dùng là khách hàng tiềm năng.
Đánh giá của người dùng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định cho nên tải app hay không. Vậy làm sao để thu hút đánh giá ứng dụng một cách tự nhiên và tác động vào quyết định sử dụng app của người dùng? Câu trả lời đó là doanh nghiệp cần cho người dùng những quyền lợi nhất định khi họ thực hiện review như mã giảm giá, chương trình khuyến mại, chế độ ưu đãi độc quyền,...
Review là một trong những yếu tố quan trọng, gián tiếp giúp tăng lượt tải cho ứng dụng
Có rất nhiều network quảng cáo dành riêng cho điện thoại mà doanh nghiệp có thể tham khảo. Tuy tính hiệu quả của những netwwork này vẫn còn đang tranh cãi và chưa có số liệu chứng minh rõ ràng nhưng đây cũng là cách không thể bỏ qua để tăng lượt tải app.
Một số network được nhiều đơn vị sử dụng có thể kể đến như Ads, AdMob, Mojiva,... Tùy vào sản phẩm và tính ứng dụng khác nhau, doanh nghiệp có thể chi một phần ngân sách nhỏ để thử xem tính phù hợp của nó đối với ứng dụng.
Thông qua Website, Landing Page, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được số lượng lớn người dùng muốn sử dụng app của mình. Tuy nhiên, nền tảng này có mức độ cạnh tranh cao nên những nội dung trên web cần được xây dựng nhắm trực tiếp đến những điều khách hàng quan tâm để thu hút họ. Chiến thuật chủ yếu được áp dụng đối với website là thực hiện tối ưu từ khóa SEO và chi một chút ngân sách cho quảng cáo.
Sau mỗi chiến dịch marketing, đừng quên thực hiện đo lường và cân đối lại tệp khách hàng cũng như ngân sách để tránh đổ quá nhiều tiền lãng phí.
Báo chí là một công cụ đắc lực giúp tăng lượt tải app mobile. Để làm được phương pháp này có hiệu quả, doanh nghiệp cần hiểu rõ khách hàng mục tiêu và xu hướng theo dõi tin tức của họ. Một bí quyết không thể bỏ qua đó là hãy chọn những trang báo thông tin hơn là kênh ngách nếu đối tượng khách hàng của mọi người không quá cụ thể.
Nội dung trên nền tảng báo cần mang tính chính xác cao, chuẩn chỉnh về ngôn từ và mỗi trang báo sẽ có yêu cầu riêng. Doanh nghiệp cần tìm hiểu và trao đổi kĩ trước khi viết bài pr hoặc gắn link tải ứng dụng hay đặt banner quảng cáo,...
Các trang báo chí và trang thông tin điện tử là kênh quảng bá tuyệt vời cho app, tuy nhiên bạn cần hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình
Reddit là một nền ảng quảng cáo với chi phí thấp và hiệu quả khá tốt so với mức đầu tư phải bỏ ra. Ngoài ra, hệ thống display network của Google doanh nghiệp cũng có thể sử dụng để chạy quảng cáo trên website. Cách này được nhiều người lựa chọn và mang lại lượt lớn người dùng tải app trong một khoảng thời gian nhất định.
Một bí quyết giúp tăng lượt tải app của các ứng dụng top đầu là thực hiện Retargeting. Đây là hình thức quảng cáo hướng đến những người dùng từng truy cập tương tác với các kênh truyền thông khác của doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo này có tỷ lệ chuyển đổi khá cao bởi những đối tượng mà nó tiếp cận đã có hiểu biết nhất định về sản phẩm. Mọi người sẽ không mất thêm thời gian giải thích về sản phẩm là gì, doanh nghiệp là ai và mang lại lợi ích gì cho khách hàng.
Mặt khác, khi khách hàng thấy nhiều quảng cáo của doanh nghiệp, họ sẽ bị chi phối và dễ dàng đưa ra quyết định tải app hơn. Đây cũng là cách doanh nghiệp biến đối tượng khách hàng không tiềm năng thành tiềm năng và thậm chí là trở nên trung thành với sản phẩm.
Retargeting mang lại tỷ lệ chuyển đổi khá cao cho ứng dụng của doanh nghiệp
Email marketing là phương pháp quảng cáo đã có từ lâu nhưng cho đến ngày nay, nó vẫn được sử dụng và mang lại hiệu quả nhất định. Thông qua nội dung email, doanh nghiệp sẽ truyền tải được những lợi ích mang lại cho khách hàng một cách đầy đủ nhất với chi phí tối ưu hơn việc thực hiện quảng cáo trên các nền tảng khác.
Lợi ích của Email marketing là tăng lượt tiếp cận và chuyển đổi khách hàng. Muốn vậy, doanh nghiệp cần có thiết kế newsletter bắt mắt và chỉ đưa ra thông tin thực sự có giá trị. Lâu dần, khách hàng sẽ bị thuyết phục và tải ứng dụng của mọi người.
Bài viết này, Bizfly đã chia sẻ 11 cách giúp tăng lượt tải app hiệu quả cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên sẽ trở thành tài liệu có ích để doanh nghiệp ứng dụng vào sản phẩm của mình và đạt thành tựu như mong muốn.
>> 16 chiến lược mobile app marketing phổ biến mà bạn cần biết
Nếu bạn đang gặp vấn đề trong thiết kế app hoặc cần tổng thể về xây dựng và phát triển mobile app, hãy liên hệ ngay với Bizfly App qua hotline 1900 63 64 65 để được hỗ trợ và tư vấn hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, Bizfly App tặng ngay gói tối ưu app cho khách hàng đăng ký thành công dịch vụ thiết kế app qua website, giúp tăng khả năng hiển thị và cài đặt ứng dụng trên App Store. Từ đó thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp. Chi tiết xem trong: https://bizfly.vn/giai-phap/dich-vu-thiet-ke-app-mobile.html |