Hiện nay CRM đang được ứng dụng phổ biến trong quá trình vận hành doanh nghiệp và quản lý khách hàng hiện nay. Công cụ này giúp tối ưu hóa chiến dịch Marketing để tiếp cận nhiều khách hàng hơn, đem lại nhiều hiệu quả trong kinh doanh. Bài viết dưới đây Bizfly sẽ giới thiệu cho bạn đọc những lợi ích tuyệt vời mà CRM mang đến cho kế hoạch tiếp thị doanh nghiệp.
Tối ưu chiến dịch Marketing với phần mềm CRM mang đến cho bạn nhiều chức năng đặc thù, giúp quá trình tiếp thị và bán hàng trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Phần mềm CRM giúp lưu trữ toàn bộ dữ liệu trên cùng một hệ thống, tập trung và dễ khai thác để các bộ phận của doanh nghiệp đều có thể sử dụng. Đồng thời, phần mềm cũng ghi lại các tương tác, lịch sử trò chuyện của bộ phận tư vấn viên với khách hàng.
Bộ phận Marketing có thể lấy thông tin và xác định khách hàng nào đã được bộ phận Sales tương tác mà chưa mua sản phẩm. Nhờ đó, các chiến dịch Marketing được cá nhân hoá và tiếp tục khai thác tệp khách hàng chưa chuyển đổi.
Tối ưu chiến dịch Marketing với phần mềm CRM giúp doanh nghiệp xác định những cơ hội để tiếp thị đổi mới. Các dữ liệu tiếp thị gia hạn có giá trị tương tự như ngày hết hạn đăng ký và các cuộc gọi dịch vụ. Doanh nghiệp có thể xây dựng một danh sách khách hàng hiện tại đang nằm trong vùng chưa gia hạn để triển khai các chiến dịch tiếp thị mới.
Xác định cơ hội để tiếp thị đổi mới
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp xây dựng chiến dịch Digital Marketing để thúc đẩy doanh số thương mại điện tử. Bởi khách hàng có thói quen nghiên cứu sản phẩm, so sánh giá cả với các sản phẩm khác cùng phân khúc trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp xác định được khi nào khách hàng nghiên cứu các sản phẩm. Điều đó cho phép doanh nghiệp đặt quảng cáo được nhắm mục tiêu trên các nền tảng, phương tiện truyền thông xã hội. Mối quan tâm của khách hàng được duy trì giúp thúc đẩy hành vi nghiên cứu sản phẩm và mua hàng.
Tối ưu chiến dịch Marketing với phần mềm CRM có ưu điểm xác định trước những khách hàng không tiềm năng. Phần mềm có khả năng nhận biết những liên hệ hầu như không có tương tứ nào với các doanh nghiệp hoặc nhu cầu không phù hợp với sản phẩm đang được cung cấp.
Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí, thời gian và tập trung vào những người mua có khả năng chuyển đổi cao hơn. Tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn và thời gian chốt sales được rút ngắn đáng kể.
Đối với các chiến lược Marketing, đánh giá hiệu quả của nó phải dựa vào lợi tức đầu tư mà nó mang lại. Nếu doanh nghiệp muốn tăng doanh số hay tăng nhận thức về thương hiệu, CRM sẽ giúp bạn đạt được một cách dễ dàng hơn.
Đồng thời, phần lớn công việc mà các nhân viên phải thực hiện sẽ được giảm tải với các công cụ được thiết kế đặc biệt. Chúng giúp việc quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng hiệu quả để nhân viên có thể tập trung vào các nhiệm vụ khác.
Tối ưu chiến dịch Marketing với phần mềm CRM giúp doanh nghiệp có cơ sở để điều chỉnh kế hoạch tiếp thị cho phù hợp. CRM cho phép doanh nghiệp hiểu các khách hàng cá nhân gặp chiến lược bán hàng và tiếp thị của bạn.
Điều chỉnh chiến lược Marketing phù hợp
Từ đó, doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu mỗi khách hàng cá nhân với nội dung tiếp thị được thiết kế để tiếp cận họ. Doanh số có thể cao hơn và xây dựng lòng trung thành thương hiệu của khách hàng.
Sử dụng CRM trong các chiến lược Marketing giúp bạn xác định điểm chạm trong hành trình khách hàng của mình để tiếp cận tốt nhất. Các chiến dịch có báo cáo cụ thể giúp bộ phận Marketing dễ dàng nhận thấy những điểm còn thiếu sót để cải thiện. Mặt khác, doanh nghiệp cũng có thể thay đổi hành động để củng cố hành trình trải nghiệm và mua sắm của khách hàng, giúp tăng trải nghiệm và doanh thu.
Hiện nay trên thị trường có vô số đơn vị cung cấp phần mềm CRM cho doanh nghiệp với những tính năng và hiệu quả khác nhau. Trong đó, BizCRM là phần mềm tối ưu chiến dịch Marketing hiệu quả, tinh gọn và tính năng hiện đại:
Tối ưu chiến dịch Marketing với phần mềm CRM giúp doanh nghiệp kiểm soát hoạt động tiếp thị và mang lại hiệu quả cao nhất. CRM giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp Marketing tới người dùng và nâng cao năng lực cạnh tranh. Nếu bạn đang cần tư vấn kỹ hơn về BizCRM, hãy liên hệ ngay theo số hotline 1900636465.
BizCRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +5600 Doanh nghiệp