Thủy Nguyễn 16:10 15/10/2020

Traffic là gì, tầm quan trọng và cách tăng traffic cho website

Traffic là gì và lợi ích mang lại đối với Traffic là gì? Nó có vai trò như thế nào đối với một website và doanh nghiệp? Làm thế nào để tăng traffic? Những kênh traffic phổ biến hiện nay là gì? Đây là những kiến thức cần có với những ai quan tâm mảng marketing online trong thời điểm hiện nay.

Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực thương mại điện tử, hãy dành ra vài phút để tìm hiểu thêm về kiến thức liên quan đến traffic ngay dưới đây. 

Traffic là gì? 

Traffic là thuật ngữ quen thuộc trong chỉ lưu lượng hay số lượt người truy cập của một website. Nó mô tả trực quan nhất khả năng tiếp cận khách hàng của website này. Thông thường, chỉ số traffic tỉ lệ thuận với doanh thu mà website mang lại.

traffic là gì

Traffic website quan trọng như thế nào? 

Traffic website là chỉ số cực kỳ quan trọng đối với người làm marketing online. 

  • Tầm quan trọng của traffic trong marketing: Với marketing online, càng nhiều người truy cập website đồng nghĩa cơ hội bán hàng càng nhiều, từ đó giúp tăng doanh thu cho công ty. Không những vậy, traffic cao còn giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình tới người dùng online, kích thích họ tới cửa hàng mua sắm. 

  • Tầm quan trọng của traffic trong SEO: Traffic sẽ là cơ sở đánh giá việc tối ưu trên các công cụ tìm kiếm đã tốt hay chưa, website có xuất hiện ở top đầu trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm

Ngoài ra, việc tăng traffic cho website một cách đều đặn còn giúp website tiếp cận được với nhiều người dùng mới, tăng độ uy tín cho website. 

Nếu đã hiểu được traffic là gì, tầm quan trọng của nó đối với website như thế nào, hãy bắt tay ngay vào tìm hiểu các kênh traffic phổ biến dưới đây nhé! 

Các kênh traffic cơ bản 

Google analytics là công cụ đo đếm traffic vào website phổ biến nhất hiện nay. Theo phân loại của công cụ này, các kênh traffic cơ bản sẽ bao gồm:

Referral 

Referral là nguồn traffic tới từ liên kết bên ngoài với website khác. Khi người dùng truy cập vào website qua các liên kết ngoài, Google Analytics sẽ tự động tính toán và tăng traffic cho website.

Ví dụ, người dùng vào website A, trong website này có đường link dẫn đến website B. Người dùng click chuột vào link này đến website B thì lượt truy cập này được gọi là Referral traffic.

traffic là gì

Social 

Social traffic biểu thị số lượt truy cập của người dùng vào một website thông qua đường dẫn trên các trang mạng xã hội như facebook, Twitter,…

Để tăng lượng traffic trên kênh này, bạn nên để đường dẫn liên kết với các group lớn mà thành viên có cùng mối quan tâm trên mạng xã hội. Ví dụ website của bạn cung cấp quần áo thời trang cho trẻ em có thể tăng traffic bằng cách đăng bài kèm link website trên các hội, nhóm mà thành viên chủ yếu là nữ, mẹ bầu, mẹ bỉm sữa,…

Direct 

Direct traffic là lưu lượng truy cập trực tiếp vào website bằng địa chỉ URL. Chỉ số traffic này thường khá nhỏ nhưng nó biểu thị trực tiếp 3 yếu tố:

  • Sự tin dùng của khách hàng
  • Mức độ nhận diện thương hiệu
  • Sự trung thành của khách hàng dành cho sản phẩm của bạn

Organic Search 

Organic Search traffic là chỉ số thể hiện số lượt người dùng truy cập website qua kết quả xếp hạng tìm kiếm. Kênh traffic này giúp mở rộng đối tượng khách hàng cho doanh nghiệp song điểm trừ của nó là phụ thuộc khá nhiều vào thứ hạng trên SERPs.

Những lưu ý khi tăng traffic website 

Traffic tiềm năng 

Traffic tiềm năng là lưu lượng truy cập ước tính mà một từ khóa sau khi Seo có thể mang lại cho website của bạn. Tùy từng từ khóa mà lượng traffic tiềm năng sẽ khác nhau. Để tính được traffic tiềm năng cho từ khóa, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Kiểm tra lượng tìm kiếm trung bình của từ khóa theo tháng. Keyword Tool trong Google Analytics có thể giúp bạn việc này.
  • Bước 2: Xác định tỉ lệ người dùng truy cập bài viết. Tỉ lệ này có thể được xác định thông qua vị trí website trên bảng xếp hạng tìm kiếm (SERP)
  • Bước 3: Lấy lượng tìm kiếm trung bình tại bước 1 nhân với tỉ lệ ở bước 2 và nhân 2, bạn sẽ có traffic tiềm năng.

Traffic tiềm năng là thứ mà tất cả các Seoer và doanh nghiệp đều mong muốn đạt được trong các chiến dịch marketing của mình.

traffic là gì

Traffic tăng trưởng 

Trong các chiến dịch marketing online, việc traffic tăng giảm liên tục là điều rất không ổn. Bạn cần lên kế hoạch để thúc đẩy sự tăng trưởng traffic của website.

Số lượng traffic 

Số lượng traffic cho thấy tình trạng vận hành của website, nó là đại diện cho số lượng khách hàng. Lượng truy cập lớn và tỉ lệ tương tác cao đồng nghĩa với việc bạn đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Những case study giúp tăng traffic website 

Xóa các bài đăng kém chất lượng 

Lượng traffic phụ thuộc khá nhiều vào từ khóa, chất lượng bài viết và nhu cầu của khách hàng. Những bài đăng kém chất lượng thường không cung cấp đủ thông tin mà khách hàng yêu cầu, đồng thời cũng không nhận được sự đánh giá cao từ các công cụ tìm kiếm.

Việc xóa bài đăng kém chất lượng không trực tiếp tăng traffic website nhưng có thể chấm dứt tình trạng traffic giảm.

Sử dụng các bài đăng có chất lượng, hiệu quả

Những bài đăng có thông tin hữu ích sẽ được Google đánh giá cao, dễ lên top và tiếp cận được nhiều khách hàng, và hiển nhiên, sẽ có nhiều lượt truy cập. Website càng có nhiều bài chất lượng thì traffic càng cao.

Có thể bạn quan tâm9+ cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất hiện nay

Vậy, cùng với những thông tin đề cập bên trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi traffic là gì và tầm quan trọng của traffic đối với một trang web. Toàn bộ những điều cần biết về Traffic trong Seo đã được liệt kê đầy đủ trong bài rồi, note lại ngay để bắt đầu trở thành một Seoer nhé! Chúc bạn thành công!

 

Đừng quên theo dõi bizfly.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích.

Có thể bạn thích
CloudFlare là gì? Hướng dẫn cài đặt CloudFlare cho website hiệu quả
Cloudflare là gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Cùng bizfly tìm hiểu thêm thông tin về thuật ngữ này theo nội dung bài viết hôm nay.
Top 14 trang web tải video youtube nhanh chóng, đơn giản, miễn...
Tìm hiểu ngay 14 trang web tải video youtube cực kỳ đơn giản, nhanh chóng lại hoàn toàn miễn phí theo nội dung bài viết sau đây.
Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần...
Kinh nghiệm thuê thiết kế website và 4 lưu ý hàng đầu mà các doanh nghiệp bắt buộc phải ghi nhớ.
Google Search Console là gì? Tính năng, lợi ích và hướng dẫn...
Google Search Console là gì, tính năng, vai trò, lợi ích và cách sử dụng ra sao? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết sau đây.