Trong bất kỳ một chiến dịch marketing nào cũng cần đến CPC - một trong những kênh marketing được xem là loại hình quảng cáo phổ biến mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Vậy cụ thể, CPC là gì? Ưu, nhược điểm và phương pháp nào giúp tối ưu quảng cáo CPC? Bizfly sẽ giải đáp mọi câu hỏi này trong bài viết sau.
CPC (Cost per Click) là một loại hình quảng cáo hiển thị có trả phí được thanh toán bằng số click hoặc số lần bấm của người dùng truy cập vào quảng cáo.
Quảng cáo CPC là gì?
Các doanh nghiệp sẽ là người thanh toán các giá trị CPC bởi mỗi lần người dùng click vào quảng cáo, họ sẽ được dẫn đến trang của doanh nghiệp và góp phần mang lại những lợi ích doanh thu cho bạn.
Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
Một vấn đề mà bạn không thể nào bỏ qua khi tìm hiểu CPC chính là công thức tính chỉ số CPC. Dưới đây, Bizfly sẽ hướng dẫn bạn công thức tính cụ thể.
Công thức tính chỉ số CPC
Chỉ số CPC được tính bằng công thức: (Competitor Adrank/Your Quality Score) +.0,1 = Actual CPC.
Trong đó:
Tìm hiểu thêm thông tin về bài viết: Google Adword là gì? Hướng dẫn cách thực hiện quảng cáo Google Ads hiệu quả
CPC là sự lựa chọn của rất nhiều marketer bởi họ những lý do nên sử dụng nó sau đây.
Sau đây là những ưu, nhược điểm của CPC để có thể tận dụng được mọi lợi thế và hạn chế được những mặt tiêu cực.
Ưu, nhược điểm của CPC
Để có thể sử dụng CPC một cách tốt nhất và có hiệu quả nhất thì bạn cũng cần phải biết thêm được cách thức hoạt động của nó.
Khi người dùng click vào quảng cáo, doanh nghiệp sẽ bắt đầu phải trả phí cho từng click được hiển thị trên google. Mỗi một click sẽ là một tương tác, thể hiện được sự quan tâm và chú ý của người dùng đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Cách thức hoạt động của CPC là gì?
CPC của các chiến dịch sẽ được tự động đặt giá thầu bởi các nhà quảng cáo. Các chi phí đó có thể nhỏ hơn hoặc bằng giá thầu tối đa mà bạn đang có. Để có được giá này, doanh nghiệp phải trải qua một phiên đấu giá thầu với các đối thủ cạnh tranh khác trong một khoảng thời gian nhất định.
Phụ thuộc vào điểm chất lượng của mẫu quảng cáo và giá thầu tối đa mà bạn đang có so với các đối thủ mà quảng cáo sẽ có thứ tự tương ứng trên bảng xếp hạng của Google.
Để giúp bạn hiểu hơn CPC là gì, dưới đây sẽ là những phương pháp giúp tối ưu quảng cáo CPC mà Bizfly muốn giới thiệu đến bạn.
Những chiến lược quảng cáo hiển thị trả phí CPC có điểm chất lượng cao sẽ được giảm giá PPC một cách tự động nhờ vào hệ thống do Google tạo ra. Một vài những tiêu chuẩn mà doanh nghiệp cần vận dụng để tận dụng được cơ hội này như:
Phương pháp tối ưu quảng cáo CPC
Để tối ưu một cách hiệu quả việc phân phối chính sách giúp hoàn thiện chiến dịch, doanh nghiệp cần nên xem xét và tiếp cận với những click chuột mới có giá trị và có liên quan. Nhờ việc này mà có thể loại bỏ được những click ảo gây lãng phí ngân sách.
Dưới đây là một số những khái niệm khác có liên quan đến CPC mà bạn cần tìm hiểu.
Một số khái niệm liên quan CPC
Có thể thấy được rằng, CPC là hình thức quảng cáo phổ biến được các marketer sử dụng nhiều nhất bởi những lợi ích về doanh thu vô cùng hiệu quả đối với doanh nghiệp. Hy vọng, qua bài viết bạn đã hiểu được CPC là gì cũng như những kiến thức khác có liên quan để bạn sử dụng CPC một cách tốt nhất.
>> Xem thêm: Top 10 chỉ số đo lường hiệu quả Marketing chính xác nhất hiện nay
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại