Hiện nay số lượng công cụ hỗ trợ Digital Marketing ngày càng nhiều gây khó khăn trong việc lựa chọn cho người dùng bởi mỗi loại công cụ đều đòi hỏi sự đầu tư về thời gian và tiền bạc. Và người dùng sẽ phải tốn thời gian nghiên cứu và học cách sử dụng thêm một lần nữa khi lựa chọn sai công cụ.
Bạn có thể tham khảo top 7 công cụ digital Marketing sử dụng phổ biến nhất hiện nay được Bizfly giới thiệu sau.
Dưới đây là một số công cụ Digital Marketing giúp quản lý và kiểm tra tình trạng email marketing mà bạn có thể tìm hiểu.
Mail Genius là một công cụ miễn phí hoàn toàn giúp bạn kiểm tra tình trạng email của bạn trong hòm thư của khách hàng và khả năng kiểm tra thư đó có đi vào thư mục rác của người nhận hay là không.
Đây là nền tảng quản lý email marketing giúp bạn có thể giám sát CRM bán hàng và trả lời tự động các email như thư cảm ơn, thư bán hàng, thư chiến dịch,.. Với Active Campaign, bạn sẽ không bị bỏ sót bất kỳ một email nào của những khách hàng tiềm năng.
Cho phép bạn quản lý các đối tượng và thời gian các đối tượng đó mở mail của mình, Sales HubSpot còn giúp bạn tìm được thông tin công ty, thông tin người liên hệ và các tweet mới nhất. Ngoài ra, bạn có thể lên lịch email một cách hoàn toàn tự động.
Bạn có thể tìm hiểu một số công cụ digital Marketing phổ biến giúp phân tích SEO dưới đây.
Google Keyword Planner là một công cụ tìm kiếm của Google. Công cụ này cho phép người dùng hỗ trợ phân tích những từ khóa tiềm năng nhận được nhiều lượt tìm kiếm và từ đó gợi ý nhiều ý tưởng cho các bài viết blog của họ.
Uber Suggest là một công cụ thú vị đưa ra được những từ khóa gợi ý và các chủ đề blog để người dùng có thể lựa chọn theo ý của mình. Việc bạn cần làm chỉ là gõ từ keyword chính và click chuột để nhận một bảng danh sách kết quả và lựa chọn. Bạn có thể chọn từ khóa mình muốn và click vào nhiều gợi ý để tối ưu blog.
Yoast SEO là một plugin của Wordpress giúp bạn có thêm các dữ liệu tìm kiếm cho từng bài blog của mình. Điều này giúp blog của bạn tăng thêm điểm chất lượng trên Google và tăng được thứ hạng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.
Tìm hiểu thêm về công cụ Yoast SEO tại đây: Yoast SEO là gì? Hướng dẫn cấu hình Yoast SEO trên website hiệu quả
Một số công cụ digital Marketing giúp phân tích dữ liệu có thể kể đến như:
Google Analytics là một công cụ miễn phí của Google, giúp người dùng có khả năng phân tích các thông tin và đánh giá mức độ hiệu quả của trang web. Ví dụ như các từ khóa phổ biến, nhân khẩu học của khách hàng hay hành vi tiêu dùng của khách hàng trên trang web.
Social Media Analytics là công cụ dựa trên nền tảng Platform giúp phân tích và tổng hợp các dữ liệu miễn phí được tích hợp vào các trang mạng xã hội như Youtube, Twitter, Facebook,... Thông qua phương pháp này cho phép phân tích riêng biệt từng tài khoản sẽ giúp bạn đưa ra được chiến lược phù hợp cho từng trang mạng.
Cũng là một công cụ của Google, Google Data Studio giúp người dùng có thể thông qua việc liên kết các dữ liệu từ những nguồn khác nhau như Facebook ads, Google Adwords, Google Analytics,.. để tạo ra các báo cáo dữ liệu thành những biểu đồ trực quan như biểu đồ tròn, biểu đồ thanh,...
Có thể bạn quan tâm: Top 12 công cụ kiểm tra website chuẩn SEO miễn phí, chất lượng
Nhắc đến các công cụ digital Marketing phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay giúp quản lý nội dung phải kể đến những công cụ Content Marketing sau:
Snip.ly là công cụ Content Marketing khá thú vị và luôn thêm câu “Call to action" trên mỗi bài đăng và bài blog được chia sẻ trên mạng xã hội. Bạn có thể làm cho bài viết của mình trở nên độc đáo bằng cách cá nhân hóa các dữ liệu với chủ đề màu sắc, logo,.. để giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.
Công cụ Buffer này thông qua mạng xã hội giúp các bài viết blog của bạn được chia sẻ rộng rãi với người đọc. Bạn chỉ cần tải các tiện ích cũng như những liên kết mở rộng để bài đăng của bạn được thêm vào hàng chờ và lên lịch đăng một cách tự động.
Feedly là công cụ giúp bạn thu thập các trang blog cá nhân của mình tập hợp về cùng một chỗ để tạo sự thuận tiện và nhanh chóng trong việc quản lý. Ngoài ra, đây còn là công cụ giúp bạn theo dõi các lượt chia sẻ, bình luận và sàng lọc các bài viết được người dùng chú ý nhiều nhất trên mạng.
Nếu bạn muốn quản lý hệ thống Marketing hiệu quả trên mạng xã hội thì nên tìm hiểu một số những công cụ digital Marketing sau:
Một công cụ Social Media Marketing toàn diện dành cho các chuyên gia, SocialPilot với các tuỳ chọn linh hoạt, quản lý nội dung, khả năng tự động hoá nguồn cấp dữ liệu và khả năng lập lịch cùng lúc,.. giúp việc lập kế hoạch social media trở nên dễ dàng hơn.
Được biết đến là công cụ giúp quản lý các tài khoản social media, lên lịch đăng bài và kiểm tra, với Hootsuite, không chỉ giúp bạn có thể thiết lập các luồng StreamD cho bài đăng, tin nhắn mà còn hỗ trợ quản lý account của nhân viên bằng cách chỉ định thành viên để trò chuyện cùng khách hàng.
Với Promorepublic, bạn có thể tạo content, lên lịch, phân tích và đo lường các hành vi của người tiêu dùng trên các trang mạng xã hội. Đặc biệt là tiết kiệm thời gian lên đến 20 giờ/ngày trong việc quản lý hệ thống social media.
Dưới đây là top các công cụ digital Marketing hỗ trợ thiết kế Visual mà bạn không thể bỏ qua:
Canva là công cụ được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay giúp người dùng có thể tạo ra những bức ảnh đẹp mắt chỉ với một vài thao tác click chuột kéo và thả. Bạn có thể tự mình thiết kế banner theo kích thước hoặc lựa chọn một trong vô số các mẫu có sẵn mà chỉ cần thay đổi màu sắc, logo và font chữ.
Công cụ Animoto giúp người dùng tạo ra những video với âm thanh, hiệu ứng, văn bản, hình ảnh,.. có sẵn một cách chuyên nghiệp. Bạn chỉ cần lựa chọn một mẫu mà mình thích, chỉnh sửa theo nhu cầu và nhấn xuất bản để hoàn thành.
Được đánh giá cao trong năm nay, công cụ Design Wizard là hoàn hảo đối với các chủ doanh nghiệp, các nhà marketing giúp bạn có thể tạo được những hình ảnh và video chất lượng trong một thời gian ngắn. Tính năng nổi bật nhất của công cụ này là thư viện font chữ đa dạng, bảng màu phong phú và form kích thước sẵn có.
Các công cụ digital Marketing Project Management phổ biến khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm như:
Công cụ Asana ngoài việc giúp bạn có thể quản lý công việc và tiến độ dự án một cách dễ dàng thì nó cũng hỗ trợ thêm khả năng đưa cuộc trò chuyện giữa bạn và khách hàng trở thành một mẫu dự án tiềm năng. Không chỉ có vậy, với công cụ này, bạn cũng có thể phân tích và chọn lọc dự án mà mình cần tập trung ưu tiên.
Với các tùy chọn như quản lý thư mục và các thông tin khách hàng, công cụ Project Management Basecamp giúp bạn có thể quản lý và cập nhật sản phẩm và khả năng chia sẻ trực tiếp các tài liệu theo lịch trình lên sẵn.
Slack là công cụ Project Management hỗ trợ người dùng gửi tin nhắn tới nhóm khách hàng nhanh chóng. Ngoài ra, công cụ này giúp bạn sàng lọc các nhóm khách hàng tiềm năng để tiến hành chọn lọc và ưu tiên.
Trên đây là danh sách những công cụ Digital Marketing phổ biến và tốt nhất hiện nay được các nhà marketing tin tưởng lựa chọn. Với bài viết mà Bizfly giới thiệu, bạn có thể lựa chọn được cho mình một hoặc nhiều công cụ phù hợp giúp bạn mở rộng thị trường và hoàn thành mục tiêu kinh doanh của mình.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại