Case Study là gì? Cách viết Case Study marketing thu hút người đọc

Thủy Nguyễn 28/07/2023

Case Study là khái niệm không hề xa lạ với người làm Marketing. Nhưng bạn có thực sự biết: Case Study là gì? Và cách viết Case Study để biến khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng thực sự? Bizfly sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó ngay tại bài viết này.

Case Study là gì?

Case study là một phương pháp nghiên cứu sâu về một đối tượng, tình huống cụ thể, thường là một doanh nghiệp, một ngành nghề, một sự kiện hoặc một vấn đề. Phương pháp này sử dụng lý thuyết để nghiên cứu và phân tích tình huống có thật. Nó cho ta biết rằng khi áp dụng một lý thuyết, phương pháp nào đó vào tình huống thực tiễn, ta sẽ có được những kết quả như thế nào. 

Phương pháp học tập thông qua Case Study đã được đưa vào dùng tại nhiều trường học trên khắp thế giới, giúp cho việc tiếp thu kiến thức trở nên hiệu quả và nhanh hơn. Case Study có nhiều ưu điểm như tính thực tiễn, tăng sự hứng thú, chủ động và sáng tạo của người học. 

Case Study là gì?

Case Study là gì?

Trong marketing, case study được sử dụng như bằng chứng để chứng minh hiệu quả của một sản phẩm, công cụ hoặc một chiến lược cụ thể, giúp cung cấp cho chủ đầu tư bối cảnh để xác định liệu họ có đang lựa chọn đúng hay không.

Theo HubSpot, case study là một công cụ mạnh mẽ và thuyết phục để cho khách hàng biết tại sao họ nên làm việc với bạn. Case study chứng minh cách sản phẩm của bạn đã giúp các công ty khác bằng cách hiển thị kết quả thực tế. Ngoài ra, case study còn chứa các trích dẫn từ khách hàng, giúp tăng sự tin tưởng và giảm sự nghi ngờ.

Các dạng Case Study khi viết content marketing

Case Study là một công cụ quan trọng trong Content Marketing giúp cho các doanh nghiệp giới thiệu về kinh nghiệm và thành công của mình đến với khách hàng, đối tác hoặc chủ đầu tư. Có hai dạng Case Study phổ biến là Case Study về chiến lược kinh doanh và Case Study về hoạt động kinh doanh.

Case Study trong Content Marketing giúp các doanh nghiệp sẻ về kinh nghiệm và thành công của mình

Case Study trong Content Marketing giúp các doanh nghiệp sẻ về kinh nghiệm và thành công của mình

Case Study về chiến lược kinh doanh

Chiến lược kinh doanh là một dạng Case Study tập trung nghiên cứu những chiến lược và hướng đi kinh doanh đã mang lại thành công vượt trội cho doanh nghiệp hoặc bài học từ những thất bại.

Dạng Case Study này phân tích những quyết định kinh doanh đã đưa ra và hiểu rõ tầm quan trọng của những yếu tố như thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, và môi trường kinh doanh. Đồng thời, chúng cũng đưa ra đánh giá chi tiết về hiệu quả của những quyết định kinh doanh đã được thực hiện hoặc những hậu quả của các quyết định đó. 

Thông qua Case Study về chiến lược kinh doanh, các nhà quản lý và nhà lãnh đạo sẽ có được những bài học quý báu, giúp họ hiểu rõ hơn về những thách thức và cơ hội trong thị trường. Từ đó, họ có thể đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn và có tính chiến lược để đạt được thành công trong tương lai.

Case Study về hoạt động kinh doanh

Case Study về hoạt động kinh doanh là một loại nghiên cứu tập trung vào việc phân tích và đánh giá cách điều phối của một doanh nghiệp. Trong đó sẽ bao gồm việc điều hành sản xuất, phân phối, tiếp thị và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Một số Case Study phổ biến về Operations là những bài toán liên quan đến việc tăng doanh thu, giảm chi phí, nâng cao kết quả kinh doanh sau thuế, thay đổi hay tái cơ cấu doanh nghiệp. 

Mục đích của Case Study này là để cho thấy rằng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là hiệu quả, tiết kiệm và có thể cải tiến hoặc mô phỏng cho các doanh nghiệp khác trong cùng ngành hoặc lĩnh vực. 

Ví dụ: Case Study - Rodalink mở rộng hoạt động kinh doanh xuyên biên giới với Ecommage:  Bài viết này giới thiệu về Rodalink, một thương hiệu cung cấp sản phẩm và dịch vụ liên quan đến xe đạp, và cách họ sử dụng giải pháp của Ecommage để xây dựng website bán hàng trực tuyến cho các thị trường khác nhau như Singapore, Malaysia và Indonesia.

Cách viết Case Study marketing thu hút người đọc

Để giúp bạn có thể viết được một Case Study marketing hấp dẫn, Bizly sẽ hướng dẫn bạn những lưu ý sau đây:

Ai sẽ là người đọc bài viết của bạn?

Trước khi bắt đầu viết một Case Study, bạn cần hiểu rõ được đối tượng bạn muốn hướng tới là ai và nhu cầu, mong muốn, vấn đề và mục tiêu của họ như thế nào. Đồng thời, hãy xác định lợi ích mà Case Study của bạn có thể mang đến cho họ. Bạn có thể sử dụng các công cụ như khảo sát, phân tích thị trường hoặc phân tích nhân khẩu học để định rõ đối tượng mục tiêu.

Xác định đối tượng nghiên cứu Case Study

Sau khi xác định đối tượng mục tiêu, bạn cần phải lựa chọn được đối tượng nghiên cứu của mình. Đối tượng đó có thể là một khách hàng hoặc dự án mà bạn đã làm việc và mang lại kết quả tích cực. Hãy chọn một đối tượng mà đại diện cho nhóm đối tượng mục tiêu của bạn. Đồng thời, lựa chọn một đối tượng có câu chuyện thú vị và có thể gắn kết với người đọc.

Nghiên cứu tài liệu (quan sát, khảo sát, phỏng vấn)

Bạn có thể thu thập các thông tin về đối tượng nghiên cứu Case Study bằng các phương pháp như quan sát, khảo sát, phỏng vấn. Quan sát để nắm được quá trình và kết quả khi áp dụng phương pháp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho đối tượng nghiên cứu. Khảo sát ý kiến và sự hài lòng của đối tượng nghiên cứu về phương pháp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Cuối cùng, thực hiện phỏng vấn đối tượng nghiên cứu để thu thập những câu chuyện, nhận xét, đánh giá và chứng nhận từ họ.

Nghiên cứu Case Study

Nghiên cứu Case Study bằng các phương pháp như quan sát, khảo sát, phỏng vấn

Viết Case Study khách quan và khoa học

Đây là bước cuối cùng và quan trọng nhất trong quá trình viết Case Study. Để đảm bảo tính khách quan và khoa học của Case Study, bạn phải viết Case Study một cách chính xác, tránh nói quá hoặc làm sai sự thật. Thay vào đó, hãy sử dụng các hình ảnh, biểu đồ, số liệu để minh họa cho các điểm quan trọng trong Case Study. Bên cạnh đó, việc viết Case Study cần tuân thủ một cấu trúc rõ ràng và logic, bao gồm giới thiệu, vấn đề, giải pháp, kết quả và kết luận. Viết Case Study một cách ngắn gọn và dễ hiểu là điều cần thiết để truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả.

Ví dụ bài viết Case Study hay

Coca-Cola là một thương hiệu nước giải khát nổi tiếng trên thế giới, có chiến lược marketing đa dạng và sáng tạo. Một trong những chiến lược của Coca-Cola là music marketing, tức là sử dụng âm nhạc để tạo ra những trải nghiệm thú vị và gắn kết với khách hàng. 

Case Study Music Marketing của Coca Cola

Case study marketing của Coca-Cola

Nhiều chiến dịch music marketing của Coca-Cola đã rất thành công, ví dụ như:

Coca-Cola Soundwave: một sự kiện âm nhạc lớn được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2019, thu hút hàng ngàn khán giả và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Share a Coke and a Song: một chiến dịch toàn cầu được triển khai vào năm 2016, in những ca khúc nổi tiếng lên vỏ chai và lon Coca-Cola, kết hợp với các hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến để khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ âm nhạc và cảm xúc.

Coke Studio: một chương trình âm nhạc truyền hình được phát sóng tại nhiều quốc gia, mang đến những sáng tạo âm nhạc độc đáo và đa dạng, thể hiện sự hòa hợp giữa các nền văn hóa và thể loại nhạc khác nhau.

Nhờ music marketing, Coca-Cola đã tăng cường được nhận diện thương hiệu, tạo ra những cộng đồng người hâm mộ trung thành, và góp phần vào việc xây dựng một thế giới tươi đẹp hơn qua âm nhạc.

Bài viết tham khảo: https://marketingai.vn/case-study-coca-cola-va-music-marketing/ 

Tổng hợp trang web có bài viết Case Study hay

  • Adage.com: Tạp chí thương mại về ngành Marketing lớn nhất thế giới, cung cấp các tin tức thương hiệu, chuyên mục sáng tạo, lời khuyên chuyên gia của các thương hiệu global lớn.
  • Adweek.com: Tạp chí thương mại về ngành Marketing lớn thứ 2 thế giới, có nhiều blog tập trung vào ngành quảng cáo và truyền thông, đặc biệt là chuyên mục Broadcasting/TV/video.
  • Brandsvietnam.com: Cổng thông tin Thương hiệu và Marketing toàn diện tại Việt Nam, cập nhật các tin tức, case-study của các thương hiệu Việt Nam lớn, các báo cáo, phân tích, quan điểm về tổng quan tình hình kinh tế, doanh nghiệp, thị trường.
  • Advertisingvietnam.com: Trang tin tức về Quảng cáo – Truyền thông dành cho các Marketer yêu thích quảng cáo, truyền thông, marketing và đặc biệt là cho những Marketer đang làm việc tại Agency. Phần Creative được đầu tư kỹ lưỡng và được update nhanh chóng với từng chuyên mục Campaign, Packaging, TVC, Print Ads.

Hy vọng rằng thông tin mà Bizfly vừa chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Case Study là gì và cách viết một bài Case Study marketing thu hút để giúp bạn đạt được thành công trong chiến dịch marketing của mình.




 

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly