Trong lịch sử phát triển của ngành F&B không thể không kể đến bước phát triển vượt bậc của thương hiệu Domino’s Pizza khiến doanh số tăng lên 30% chỉ sau thời gian ngắn, đánh bại đối thủ lớn tại nhiều thị trường trên thế giới. Đây được coi là bài học kinh điển cho các doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số.
Domino’s Pizza được xây dựng và thành lập vào năm 1960 với định hướng là chuỗi cửa hàng pizza lớn nhất tại Mỹ. Theo báo cáo kinh doanh tháng 8/2015, doanh thu của Domino’s Pizza tăng 19,3% lên 702,4 triệu USD, doanh số tăng 18,5% lên 1,48 tỷ USD. Thành tựu của Domino’s Pizza còn thể hiện ở việc giành thị phần của Pizza Hut tại 6 thị trường trên toàn cầu.
Có được thành công này phải kể đến ý tưởng thiết kế app sáng tạo và xây dựng website bán hàng của những người đứng đầu tập đoàn này. Ứng dụng của Domino’s Pizza được phát hành đầu tiên vào năm 2012, trở thành doanh nghiệp F&B đầu tiên tham gia vào lĩnh vực này.
Ứng dụng Domino’s Pizza
Ý tưởng ban đầu xuất phát từ minigame đơn giản là để người chơi tự tạo ra một chiếc pizza theo sở thích cá nhân. Nhờ vào việc quảng bá và khiến chiếc bánh của mình được mọi người yêu thích, mỗi người chơi sẽ được nhận một khoản tiền nhất định. Có rất nhiều khách hàng đã tham gia và Domino’s Pizza thành công trong việc quảng bá thương hiệu của mình.
Tiếp theo đó, Domino’s Pizza liên tục đưa ra các minigame khác và nổi bật nhất là mô phỏng cuộc sống thực tế hàng ngày của nhân viên Domino’s Pizza. Đây chính là phương pháp game hóa ứng dụng một chiến lược quan trọng trong Mobile App Marketing. Từ những hiệu ứng tốt từ người dùng, không chỉ giúp doanh số tăng lên, số lượt tải ứng dụng đạt top 3 download mà còn giảm gánh nặng cho phòng nhân sự khi tuyển người.
Nhờ việc game hóa ứng dụng bán hàng của Domino’s Pizza đã góp phần tạo nên thành công rất lớn trong chiến dịch Marketing qua Mobile App của Domino. Giúp doanh số của Domino’s Pizza tăng trưởng vượt bậc.
Domino’s Pizza đạt thành công vượt bậc nhờ game hóa ứng dụng bán hàng
Thừa thắng xông lên, năm 2014, Domino’s Pizza cho ra mắt trợ lý ảo AI Dom giúp công việc đặt bánh của khách hàng trên ứng dụng trở nên vô cùng đơn giản. Nhờ đó, trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu này đã tốt hơn và giữ chân được lượng lớn khách hàng trung thành trong nhiều năm. Domino’s Pizza không ngừng cải tiến công nghệ cho đến nay với các thành tựu: công ty giao pizza đầu tiên thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái, xe giao hàng tự động không người lái,...
Với những thành công mà Domino’s Pizza đã đạt được, cho thấy rõ ràng một điều việc sử dụng website và thiết kế app trong kinh doanh là một xu thế tất yếu xuất hiện từ nhiều năm trước. Khi biết tận dụng đúng cách, doanh nghiệp sẽ đạt được số lượng khách hàng và doanh thu tăng chóng mặt.
Khi tham gia vào xu thế chuyển đổi số trong thời đại 4.0, doanh nghiệp sẽ nối tiếp vào bước chuyển mình của xã hội. Để đạt được thành công như Domino’s Pizza, doanh nghiệp cần chú ý những điều sau:
Như vậy, kỹ thuật số là công cụ đem lại nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp khi biết nắm bắt như Domino’s Pizza. Song song với điều này, chính kỹ thuật số cũng tác động ngược trở lại với các ngành công nghiệp của tất cả các quốc gia trên thế giới.
>> 16 chiến lược mobile app marketing phổ biến mà bạn cần biết