Thuật ngữ marketing đã trở nên quen thuộc hơn trong đời sống hiện đại. Tuy nhiên, một thuật ngữ khác liên quan đến nó là remarketing lại là điều khá xa lạ với dân ‘ngoại đạo’ hoặc những ai mới vào nghề.
Nếu nằm trong hai nhóm đối tượng trên và có nhu cầu tìm hiểu remarketing là gì thì bài viết này rất bổ ích với bạn. Hãy cùng Bizfly tìm hiểu nhé!
Remarketing dịch sang tiếng Việt nghĩa là tiếp thị lại, hoặc bạn có thể hiểu đơn giản là tiến hành marketing thêm lần nữa. Nó được áp dụng tại nhiều mảng trong chiến dịch marketing, song thường thấy nhất là email marketing.
Remarketing là gì?
Tùy từng trường hợp và đối tượng khách hàng mà remarketing được cá nhân hóa và sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau.
Nó có thể là một lời nhắc cho khách hàng về việc họ quên hay chưa thanh toán sản phẩm (đã có trong giỏ); thúc đẩy doanh thu trong chiến lược up-sell, cross-sell, tiếp thị và CSKH tại các thời điểm khác nhau để thúc đẩy doanh số,...
Ngoài ra, với sự hỗ trợ của dynamic remarketing, doanh nghiệp có thể theo dõi tình hình quảng cáo, biết được ai đã xem hoặc quan tâm đến những quảng cáo nào. Từ đó bổ sung thêm một vài thông số để tiến hành phân phối quảng cáo, giúp tăng hiệu suất remarketing.
Nhờ tính cá nhân hóa mà remarketing sẽ khiến người dùng chỉ nhìn thấy những quảng cáo có liên quan đến các nội dung mà họ quan tâm. Điều này giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi bởi các quảng cáo đều tập trung vào một/một vài sản phẩm nhất định, không bị ‘loãng’.
Xem thêm: Bám đuổi khách hàng bằng Remarketing ads thông qua CRM
Đây là câu hỏi chung của hầu hết những ai mới bắt đầu bước vào lĩnh vực kinh doanh. Marketing là điều không thể thiếu trong mỗi chiến dịch kinh doanh, song không phải khách hàng nào cũng mua hàng ngay lần đầu tiên nhìn thấy thông tin quảng cáo, tiếp thị.
Các kết quả nghiên cứu thị trường cho thấy, chỉ 1% người tiêu dùng mua sản phẩm ngay trong lần đầu thấy tin quảng cáo về nó trên facebook. Nhu cầu mua sắm của người dùng thường xuất hiện trong những lần quảng cáo tiếp theo.
Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần remarketing nhiều lần để khách hàng biết đến và tiêu thụ sản phẩm.
Vì sao doanh nghiệp cần Remarketing?
Bên cạnh đó, remarketing còn hỗ trợ doanh nghiệp:
Hiểu cách thức hoạt động của remarketing sẽ giúp bạn hiẻu rõ hơn về thuật ngữ này:
Cách thức hoạt động của Remarketing
Tiếp thị lại hoạt động dựa theo quy trình dưới đây:
Remarketing mang đến những hiệu quả rất khả quan cho doanh nghiệp cũng như các chiến dịch marketing. Những hiệu quả nó mang lại bao gồm nhiều mảng, bao gồm tương tác với khách hàng, nhận diện thương hiệu, tăng cạnh tranh và đem lại lợi nhuận. Những hiệu quả này được trình bày cụ thể ở dưới đây.
Hiệu quả mà hoạt động Remarketing mang lại
Với những hiệu quả trên, không lạ gì khi remarketing được sử dụng phổ biến bởi tất cả các doanh nghiệp. Tin rằng những thông tin về khái niệm remarketing là gì ở trên đã cho bạn những kiến thức cơ bản về hình thức tiếp thị này. Nếu có nhu cầu sử dụng các công cụ, phần mềm hỗ trợ remarketing, hãy liên hệ với Bizfly để tìm hiểu thêm qua số hotline 1900 636465.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại