Remarketing là gì mà được nhiều doanh nghiệp sử dụng đến để thu hút, tăng tương tác với khách hàng như vậy? Hãy cùng Bizfly tìm hiểu rõ thuật ngữ remarketing cùng các bước remarketing trên Google, Facebook, TikTok ngay tại bài viết dưới đây nhé!
Remarketing (Tiếp thị lại) là phân phối lại quảng cáo cho những người dùng từng tương tác với sản phẩm, thương hiệu hoặc landing page của doanh nghiệp nhưng không có bất kỳ hành động hay thao tác chuyển đổi mà doanh nghiệp mong muốn.
Ví dụ như khách hàng đã đăng nhập vào trang web của doanh nghiệp và thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng lại rời đi và không mua hàng. Doanh nghiệp có thể tiếp thị lại bằng cách gửi email nhắc nhở họ về sản phẩm trong giỏ hàng, để họ cân nhắc thanh toán và không quên sản phẩm.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Theo Garner, gần 50% hành trình mua hàng của khách hàng diễn ra thông qua các nguồn thứ ba (đánh giá người mua trước, lời khuyên của bạn bè,..). Vì vậy với remarketing, doanh nghiệp có thể kết nối lại khách hàng từ đó thúc đẩy và tăng khả năng tương tác với nội dung, sản phẩm của doanh nghiệp.
Thực tế đã được chứng minh bởi thử nghiệm của Harvard Business Review cho thấy tỷ lệ click tăng 11% và doanh thu sản phẩm tăng 38% với các chiến dịch tiếp thị lại.
Tăng doanh thu bán hàng
Việc nhắc nhở những người dùng đã ghé thăm trang web của doanh nghiệp sẽ khuyến khích họ quay lại và hoàn thành quy trình mua hàng đang bỏ dở. Đồng thời việc tạo nhiều cơ hội tiếp xúc sẽ giúp khách hàng tin tưởng doanh nghiệp hơn và đưa ra quyết định nhanh chóng hơn.
Tăng nhận thức thương hiệu
Theo số liệu thống kê cho thấy, hiện nay 43% doanh nghiệp sử dụng remarketing như một giải pháp tăng cường nhận diện thương hiệu.
Việc nhắc đi nhắc lại nhiều lần thông qua quảng cáo sẽ giúp người dùng nhớ lâu hơn về thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm/ dịch vụ. Dần dần, với tần suất xuất hiện nhiều như vậy, sẽ đi sâu vào tâm trí người dùng. Từ đó doanh nghiệp sẽ tiếp cận khách hàng với quy mô lớn hơn.
Giảm chi phí quảng cáo
Hiện nay nhiều doanh nghiệp đầu tư vào quảng cáo trả phí, thì tiếp thị lại là một chiến lược hiệu quả để tối ưu chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp.
Tỷ lệ click chuột vào nội dung remarketing có xu hướng cao hơn do người dùng đã quen thuộc với doanh nghiệp. Số lần click chuột cao hơn thì đồng nghĩa với chi phí mỗi lần click sẽ thấp hơn. Từ đó giảm đáng kể chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp.
Remarketing trên Facebook là doanh nghiệp sẽ quảng cáo Facebook sẽ theo sát người dùng khi họ online, gợi cho họ nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Hiện tại, Facebook đã cung cấp rất đầy đủ công cụ để làm tốt remarketing, giúp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Remarketing Facebook được tiến hành theo 3 bước sau:
Bước 1: Tạo Pixel Facebook và đặt mã vào trang web của mình. Mã sẽ theo dõi hành vi của người dùng trên trang web và gửi thông tin về tài khoản quảng cáo của Facebook
Bước 2: Thiết lập danh sách khách hàng tiềm năng
Bước 3: Thiết lập chiến dịch quảng cáo dựa trên danh sách khách hàng đã thiết lập
Bước 4: Cài đặt ngân sách và lịch trình cho quảng cáo
Google remarketing thực hiện bằng pixel hoặc thẻ. Khi doanh nghiệp thêm đoạn mã này vào trang web của mình, nền tảng Google Ads sẽ theo dõi hành vi của những người dùng truy cập
Khi người dùng truy cập trang web của doanh nghiệp, Google Ads sẽ thêm họ làm người dùng trong danh sách của doanh nghiệp. Đồng thời Google Ads sẽ nhắc người dùng bật cookie trên trên trình duyệt trang web của họ.
Sau khi người dùng bật cookie, họ cấp quyền truy cập cho Google Ads để theo dõi hành vi trên trang web của họ và lưu trữ thông tin về những gì người dùng xem. Từ pixel và cookie đã có, doanh nghiệp có thể hiển thị quảng cáo cho người dùng.
Remarketing trên Google được thực hiện thông qua hai nền tảng là Google Ads và Google Analytics. Các bước thực hiện Remarketing trên Google như sau:
Bước 1: Tạo mã theo dõi remarketing trong Google Ads
Bước 2: Thiết lập danh sách khách hàng tiềm năng
Bước 3: Thiết lập chiến dịch remarketing. Doanh nghiệp có thể kết hợp Google Analytics với Google Ads để tối ưu hóa chiến dịch
Tương tự với các nền tảng xã hội khác remarketing trên Tiktok cho phép quảng cáo của doanh nghiệp hiện thị với những người dùng đã từng tương tác với gian hàng trên TikTok Shop. Các bước remarketing trên Tiktok Tiktok gồm các bước:
Bước 1: Thiết lập pixel TikTok, cho phép TikTok theo dõi khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn và thu thập dữ liệu về họ.
Bước 2: Thiết lập danh sách khách hàng tiềm năng
Bước 3: Thiết lập chiến dịch remarketing Tăng doanh thu bán hàng
Nhấn mạnh mục tiêu của thương hiệu
Những khách hàng mà doanh nghiệp đang tiến hành remarketing thực chất họ đã biết đến thương hiệu của doanh nghiệp rồi. Vì vậy doanh nghiệp không cần sử dụng quảng cáo mang tính chất giới thiệu. Hãy ngắn gọn, đơn giản và chú trọng đến việc gợi nhắc tên thương hiệu để gây ấn tượng cho khách hàng với mục đích cuối cùng là thuyết phục họ không do dự nữa mà hãy hành động chuyển đổi.
Đưa ra những sản phẩm mà khách hàng thực sự quan tâm
Doanh nghiệp nên tập trung chiến lược remarketing vào các sản phẩm mà khách hàng thực sự quan tâm, điều này sẽ giúp khách hàng không cảm thấy nhàm chán và bực bội khi tiếp nhận nội dung tiếp thị không cần thiết.
Để tìm những sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm, doanh nghiệp có thể nắm bắt các dữ liệu về các sản phẩm mà khách hàng xem gần đây. Từ đó khi remarketing, khách hàng sẽ thấy các quảng cáo và gợi nhớ về các sản phẩm mà họ đã xem, như vậy họ sẽ có khả năng cao đặt mua hơn.
Sử dụng remarketing đúng lúc
Các công cụ quảng cáo qua internet đã thay đổi cách doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, tuy nhiên doanh nghiệp không nên lạm dụng mà phải biết sử dụng một cách cấp thiết và kịp thời.
Khi doanh nghiệp biết remarketing đúng lúc sẽ dễ dàng đánh trúng tâm lý khách hàng, từ đó kích thích nhu cầu và khiến khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp.
Sử dụng các mã giảm giá và coupon
Hiện nay, với sự cạnh tranh giữa các sàn thương mại điện tử đã khiến hành vi khách hàng thay đổi không ngừng. Khách hàng có thể dễ dàng so sánh giá cả và tất nhiên sẽ chọn địa chỉ bán hàng có mức giá cạnh tranh hơn.
Các chương trình ưu đãi, mã giảm giá hay coupon luôn có sức hấp dẫn lớn và giữ chân khách hàng lâu hơn, từ đó khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng hơn.
Hai thuật ngữ đều hướng tới việc tiếp cận những khách hàng đã từng tương tác với doanh nghiệp với mục đích tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên sẽ có những điểm khác nhau nhất định qua bảng sau:
Remarketing |
Retargeting |
|
Bản chất |
Thuật ngữ chung cho Marketing nói về các hoạt động bán lại, bán chéo, tiếp thị nhiều lần |
Là chiến dịch marketing, nhằm kích thích hành vi mua hàng thông qua hoạt động quảng cáo đa nền tảng |
Nền tảng thực hiện |
Trực tuyến(online) và Ngoại tuyến(offline) phổ biến là email |
Trực tuyến |
Hoạt động triển khai |
Sử dụng các khuyến mãi, mã quảng cáo nhằm thúc đẩy mua hàng |
Thông qua quảng cáo hiển thị nhắc nhở khách hàng |
Nguồn dữ liệu khách hàng |
Sử dụng dữ liệu mà khách hàng cung cấp cho doanh nghiệp (First Party Data) |
Dữ liệu tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau khai thác chủ yếu thông qua việc sử dụng cookie |
Mục tiêu sau cùng |
Thúc đẩy khách hàng hoàn tất thanh toán và tạo ra chuyển đổi, tăng trưởng doanh thu |
Gợi nhớ, gia tăng nhận biết và quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ |
Doanh nghiệp nên remarketing khi muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy khách hàng hành động để tạo ra doanh số nhưng với chi phí thấp và hiệu quả cao. Tóm lại remarketing là công cụ hữu hiệu, là trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp.
Remarketing là cách tuyệt vời giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và tạo chuyển đổi. Bài viết trên Bizfly đã giúp bạn hiểu hơn về thuật ngữ remarketing và các bước remarketing trên Facebook, Google, Tiktok. Hãy truy cập website thường xuyên để cập nhật những kiến thức bổ ích nhé!
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại