Website chính là môi trường hiệu quả mà bất kỳ người làm Marketing nào cũng nên chú trọng đầu tư để tiếp thị sản phẩm. Bởi thông qua các chương trình quảng cáo, website có khả năng cung cấp cho bạn nhiều cơ hội lớn trong việc tiếp cận và thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm và doanh nghiệp.
Nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện quảng cáo sản phẩm của mình trên trang web thì cùng Bizfly tìm hiểu các hình thức quảng cáo trên website phổ biến, hiệu quả hiện nay trong bài viết sau.
Website chính là nơi lý tưởng để bạn thực hiện việc tiếp thị, quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ cho thương hiệu. Bởi những lợi ích nhất định mà nó mang đến cho doanh nghiệp như sau.
Hiện nay, lượng người dùng internet rất lớn. Do đó việc quảng cáo trên website giúp nâng cao khả năng truyền tải thông điệp và tiếp cận được các đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.
Quảng cáo trên website giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng
Để có thể sử dụng lợi ích này một cách triệt để, doanh nghiệp nên đặc biệt tập trung vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO để đưa trang web của bạn on top trên các công cụ tìm kiếm. Công cụ SEO này sẽ giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Thay vì phải bỏ ra một khoản tiền lớn để thực hiện việc quảng cáo thông thường thì bạn nên đầu tư quảng cáo trên website với nội dung hấp dẫn và giao diện đẹp mắt để đạt được những hiệu quả trong việc thu hút khách hàng.
Hình thức này khi được ứng dụng giúp kích thích nhu cầu truy cập web và thói quen mua sắm của khách hàng. Hơn nữa là tiết kiệm được lượng thời gian, nhân lực và chi phí Marketing đáng kể cho doanh nghiệp.
Thực hiện việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm trên trang web sẽ giúp cung cấp cho khách hàng những thông tin liên quan đến doanh nghiệp nhanh gọn và chính xác nhất. Hơn thế, khách hàng cũng dễ dàng nhận được thông báo hơn khi có những sản phẩm mới được cập nhật trên web.
Quảng cáo trên website giúp cung cấp thông tin nhanh chóng
Từ những mức giá được cập nhật chi tiết trên web sẽ giúp tạo được niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể đưa ra cho khách hàng nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hay hỗ trợ họ có khả năng theo dõi toàn bộ quá trình từ khi mua sản phẩm cho đến lúc họ nhận được.
Có thể bạn quan tâm: Quảng cáo website để làm gì và 8 cách quảng bá website hiệu quả
Website được xem là môi trường hiệu quả để bạn thực hiện việc tiếp thị, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp mình cung cấp. Dưới đây là các hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên website mà bạn cần nắm rõ:
Để có thể thiết kế được một banner quảng cáo thì bạn cần phải có sự đầu tư nhất định cả về thời gian và công sức nhất là trong quá trình phác thảo kế hoạch ban đầu cho chiến dịch.
Sau khi đã có kế hoạch thì bạn phải tìm được vị trí tối ưu phù hợp với các đối tượng quảng cáo, thị trường mục tiêu và chi phí hợp lý để đặt banner của mình.
Bạn có thể đặt banner quảng cáo của mình trên một website bất kỳ hoặc website của một nhà cung cấp không gian quảng cáo tùy theo lựa chọn của bạn. Khác với hình thức quảng cáo truyền thống khác, việc xây dựng banner mang lại hiệu quả ngay lập tức.
Đặt banner quảng cáo trên website
Vì vậy, bạn cần theo dõi banner quảng cáo của mình và nên chiến dịch ngay khi bạn nhận thấy lượng người truy cập không tăng lên. Có ba hình thức đặt banner quảng cáo phổ biến trên trang web bao gồm:
Xem thêm bài viết: Banner là gì và Cách thực hiện quảng cáo banner hiệu quả cho doanh nghiệp
Trong môi trường web hiện có hàng trăm, hàng nghìn các bản tin điện tử, các danh sách nhận địa chỉ thông tin và các nhóm diễn đàn đang hoạt động. Vì vậy, đây được xem là cơ hội tốt để bạn thực hiện quảng cáo và tìm ra một vị trí quảng cáo tốt cho mình.
Đặt quảng cáo trên website tạp chí điện tử
Để làm được điều đó, trước tiên, bạn cần phải xác định được các đối tượng người xem tạp chí có phù hợp với thị trường mục tiêu mà bạn đã đề ra trước đó hay là không? Nội dung của nó có thường xuyên được phát hành hoặc mang lại lợi ích để thu hút người đọc.
Một vấn đề mà bạn không nên bỏ qua chính là chi phí để đặt quảng cáo. Chi phí không chỉ phụ thuộc vào tính phổ biến và nội dung của tạp chí mà còn phụ thuộc vào vị trí và danh sách đăng ký tạp chí của bạn.
Bizfly cung cấp giải pháp thiết kế website tin tức, tạp chí và báo điện tử chuyên nghiệp từ đó giúp các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này có cơ hội mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng tối ưu.
Bạn cũng có thể khiến cho quảng cáo trên website của mình được hiển thị nổi bật thông qua một đường nhấn kỹ xảo dưới tư cách là một nhà tài trợ website. Điều này giúp thu hút được lượng lớn các độc giả cho bản tin điện tử và người dùng truy cập website một cách hiệu quả.
Tuy nhiên, trước khi trở thành một nhà tài trợ, bạn phải thật sự cân nhắc và xác định rõ ràng mối quan hệ giữa thị trường mục tiêu và thị trường khách hàng của tạp chí hay website mà bạn muốn nhắm đến.
Với những thông tin hữu ích này, bạn đã có thể lựa chọn được một hình thức quảng cáo trên website phù hợp nhất với loại hình kinh doanh của doanh nghiệp mình để nhận được những hiệu quả lớn.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại