Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử thì hiện nay việc triển khai các hình thức quảng cáo cũng trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Trong đó, quảng cáo Google Adwords chính là giải pháp marketing được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.
Vậy bạn đã hiểu rõ về công cụ quảng cáo Google Adwords là gì hay chưa? Nếu chưa thì tham khảo thêm thông tin tại bài viết sau đây của Bizfly để nắm rõ thông tin về cách sử dụng công cụ này để kiếm tiền hiệu quả nhất.
Google Adwords (Quảng cáo Google) hiểu một cách đơn giản thì là một hệ thống quảng cáo của Google. Trong đó thì những người tham gia đặt quảng cáo sẽ đặt giá thầu cho những từ khóa nhất định để từ đó hiển thị trên top đầu của kết quả tìm kiếm.
Để có thể đạt được hiển thị này trên kết quả tìm kiếm thông qua Google Ads thì các nhà quảng cáo sẽ phải trả tiền cho Google theo hình thức PPC (pay-per-click) hay còn gọi là trả tiền cho mỗi lần nhấp vào hiển thị.
Thông thường, vị trí hiển thị của quảng cáo Google adwords thường sẽ xuất hiện ở 4 vị trí đầu trên kết quả tìm kiếm với chữ QC hoặc Quảng cáo ở trên đầu để phân biệt với những kết quả hiển thị của việc làm SEO website. Với việc sử dụng từ khóa tối ưu cùng giá thầu hợp lý thì vị trí hiển thị của quảng cáo Google ads sẽ được tối ưu.
Quảng cáo Google Adwords là gì?
Bên cạnh giải pháp là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng thì sau đây là những lợi ích to lớn mà việc sử dụng quảng cáo Google Adwords có thể mang lại cho doanh nghiệp:
Quảng cáo Google ads giúp hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Quảng cáo Google Adwords giúp việc xử lý dữ liệu nhanh chóng, hiệu quả
Có thể bạn quan tâm: Google Adsense là gì? Cách đăng ký và kiếm tiền từ Google Adsense
Google Adwords có 2 hình thức chạy quảng cáo, cụ thể:
Với hình thức này, quảng cáo Google Adwords sẽ được hiển thị trên trang tìm kiếm sau khi người dùng tìm nhập từ khóa. Thứ hạng hiển thị phụ thuộc vào giá quảng cáo, mức độ liên quan giữa nội dung quảng cáo và từ khóa. Điểm mạnh của hình thức quảng cáo này là đơn giản và hiệu quả dành cho người mới sử dụng mà vẫn thu hút khách hàng hiệu quả nhờ hiệu ứng hiển thị cao khi người dùng tìm kiếm.
Các hình thức quảng cáo Google Adwords
Chạy quảng cáo hiển thị trên Google hay còn gọi là GDN (Google Display Network) trong đó Display là hiển thị và Network là mạng lưới.
Khi sử dụng hình thức quảng cáo Google Adwords này, mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ hiển thị trực tiếp trên GDN, tiếp cận hơn 90% người dùng mạng.
Các quảng cáo của các nhà quảng cáo sẽ hiển thị ở các mạng lưới của Google, youtube, website khác...Theo các chuyên gia thì điểm mạnh của hình thức này sẽ phù hợp với các chiến dịch Remarketing (tiếp thị lại) vì nó sẽ mang lại lợi ích cao.
Google Adwords và SEO có gì giống và khác nhau cũng là vấn đề được rất nhiều marketer quan tâm. Về cơ bản, cả hai đều có mục đích chung là để website có thứ hạng tốt trên kết quả tìm kiếm, khác nhau ở chỗ một cái mất tiền còn một cái thì không.
So sánh quảng cáo Google Adwords với SEO
Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google, bên cạnh việc tìm hiểu về Google Adwords, bạn còn phải lưu ý đến cách tính phí của nó. Công cụ này tính phí dựa theo 3 hình thức:
Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords là bao nhiêu?
Để tiến hành thiết lập quảng cáo Google Adwords, mọi người thực hiện theo 8 bước cơ bản như sau:
Để đăng ký dịch vụ quảng cáo Google Adwords bạn cần phải đăng ký với tài khoảng Gmail. Nếu chưa có tài khoản Gmail thì bạn chỉ cần tạo TK gmail đơn giản theo đường link sau: https://accounts.google.com/
Sau khi đã có tài khoản Gmail, mọi người truy cập địa chỉ https://ads.google.com/intl/en_VN/home/ và điền địa chỉ email mới tạo vào phần "what is your email address?" và điền địa chỉ website mà mình muốn quảng cáo vào mục "what is your website?"
Sau khi điền xong tất cả thông tin bạn click Continue để tiếp tục tạo chiến dịch Campaign
Đăng ký dịch vụ quảng cáo Google Adwords
Đặt ngân sách chính là nhiệm vụ quan trọng nhất mà các nhà quảng cáo cần phải thực hiện. Để có thể đặt được ngân sách cho quảng cáo Google Adwords thì cần phải xác định được số lượng người truy cập vào website từ đó chuyển thành khách hàng tiềm năng.
Nếu như là người mới bắt đầu chạy quảng cáo thì mọi người có thể sử dụng các chỉ số trung bình.
Tỷ lệ trung bình của các ngành theo chuyên gia nhận định là khoảng 2,35%. Điều này có nghĩa là chỉ có 2,35% lượng khách truy cập vào website sẽ chuyển hóa thành khách hàng tiềm năng.
Vì vậy, dựa theo dự đoán và chỉ số trung bình mà từ đó các nhà quảng cáo sẽ setup budget cho chiến dịch quảng cáo của mình sau đó chọn Save.
Đặt ngân sách cho quảng cáo Google Adwords
Ở bước này, mọi người chọn lựa vị trí đặt quảng cáo cho các đối tượng khách hàng mục tiêu. Tính năng này sẽ đảm bảo cho các quảng cáo Google Adwords sẽ chỉ hiển thị cho người dùng ở vị trí mà mình đã chọn lựa theo như từ khóa đặt giá thầu.
Ở trong mục này, mọi người có thể lựa chọn tính năng nâng cao để cài đặt cho "bán kính mục tiêu". Tùy vào từng hình thức doanh nghiệp mà mọi người có thể điều chỉnh phạm vi bán kính này thành khu vực quốc gia hay thành phố...
Chọn Target Audience trong quảng cáo Google Adwords
Ở bước này, mọi người sẽ lựa chọn hình thức quảng cáo GSN (Google Search Network) hoặc GDN (Google Display Network).
Đối với những người mới bắt đầu chạy quảng cáo hoặc công ty có quy mô nhỏ thì các chuyên gia khuyên nên lựa chọn hình thức quảng cáo GSN còn GDN sẽ phù hợp với những đơn vị đang muốn xây dựng thương hiệu.
Chọn hình thức quảng cáo Google Adwords GSN hoặc GDN
Để chạy được quảng cáo Google Adwords, ngoài việc thiết lập ngân sách thi lựa chọn từ khóa phù hợp sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo trở nên hiệu quả hơn.
Hiện tại, Google cho phép nhà quảng cáo lựa chọn từ 15 - 20 từ khóa để từ đó quảng cáo có thể hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
Để lựa chọn từ khóa phù hợp cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords, bên cạnh từ khóa gắn liền với sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp thì mọi người có thể lựa chọn từ khóa có độ phổ biến cao thông qua chỉ số "Search Popularity" từ đó đem lại hiệu quả cao hơn.
Đặc biệt là nên sử dụng "Target Audience" để lựa chọn từ khóa tối ưu.
Lựa chọn keyword để chạy quảng cáo Google Adwords
Giá thầu chính là khoản chi phí mà mọi người sẽ phải trả cho mỗi một lượt người dùng click vào quảng cáo google Adwords khi hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Google sẽ cho hiển thị vị trí quảng cáo cao hơn cho những ai đặt giá thầu cao hơn. Ở bước này, nhà quảng cáo sẽ tiến hành đặt giá thầu dựa trên dự đoán về mức độ mà từ khóa sẽ hiển thị.
Nếu bạn đặt giá thầu cao hơn đối thủ thì có nghĩa là kết quả của bạn sẽ được hiển thị cao hơn so với đối thủ của mình. Bạn cũng có thể để Google tự đặt giá thầu cho mình nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, tuy nhiên hình thức tự đặt sẽ giúp tối ưu chi phí quảng cáo hơn.
Vì vậy, nếu bạn là người mới chạy quảng cáo Google Adwords thì có thể nên sử dụng đặt giá thầu tự động. Sau này khi đã tự tin với khả năng của mình thì hãy quay lại và thiết lập chế độ thủ công.
Đặt giá thầu trong quảng cáo Google Adwords
Đây cũng là một trong những bước vô cùng quan trọng trong quá trình chạy quảng cáo Google adwords. Bởi, một nội dung thu thút, ấn tượng sẽ hấp dẫn người dùng click vào quảng cáo của bạn và ngược lại.
Cấu trúc quảng cáo:
Viết nội dung quảng cáo Google Adwords
Về nội dung quảng cáo Google Adwords bạn nên thực hiện theo các lưu ý như sau:
Khi đã hoàn thành các bước trên Google sẽ hỏi một vài thông tin về doanh nghiệp của bạn và thông tin thanh toán. Sau khi bạn đã hoàn thành thông tin, quảng cáo sẽ tiến hành chạy và nhà quảng cáo sẽ bị tính phí sau khi hết 30 ngày quảng cáo hoặc là hết ngân sách đặt ra.
Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc Google Adwords là gì, lợi ích cũng như hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google ads hiệu quả! Bạn đã sẵn sàng bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình bằng Google chưa? Bắt đầu thôi nào!
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại