Đang dần trở thành một phần quan trọng không thể nào thiếu trong các chiến dịch quảng cáo, GDN là công cụ giúp mở rộng phạm vi quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng về cho doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả.
Vậy, GDN là gì? Tầm quan trọng của hình thức quảng cáo Google Display Network như thế nào đối với doanh nghiệp? Hãy cùng Bizfly đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.
GDN hay Google Display Network là một hệ thống mạng lưới bao gồm các website lớn là đối tác của Google với mục đích cho phép doanh nghiệp đặt quảng cáo lên các website trên môi trường internet. Các nội dung GDN hiển thị dạng tĩnh hay động về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp trên các trang web bằng các hình ảnh, video, ứng dụng hay gmail với khả năng tiếp cận được hơn 90% người dùng mạng internet.
GDN là gì?
Hình thức quảng cáo GDN được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng sử dụng trong hoạt động kinh doanh của mình bởi họ hiểu được tầm quan trọng của hình thức này đối với họ.
Ngoài việc hiểu được GDN là gì thì bạn cũng nên nắm rõ được những ưu, nhược điểm của nó để có thể sử dụng một cách có hiệu quả những lợi thế và hạn chế nhược điểm:
Ưu, nhược điểm của quảng cáo GDN (Google Display Network)
=> Có thể bạn quan tâm:: Google Adword là gì? Hướng dẫn cách thực hiện quảng cáo Google Ads hiệu quả
Quảng cáo GDN cho phép thương hiệu của doanh nghiệp xuất hiện trên 2 triệu trang web, các app di động, video và tiếp cận hơn 90% người dùng internet. Tuy số liệu khổng lồ như vậy, nhưng quảng cáo hiển thị như thế nào lại tuỳ thuộc vào cách mà bạn đặt mục tiêu chiến dịch:
Vị trí quảng cáo GDN (Google Display Network)
Khi tìm hiểu GDN là gì, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua các kiểu hiển thị uảng cáo GDN phổ biến dưới đây.
Các kiểu hiển thị quảng cáo GDN phổ biến
Sau đây là 7 bước tối ưu chiến dịch quảng cáo GDN mà bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu về GDN.
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo GDN bằng cách Chọn chiến dịch -> Chiến dịch mới.
Bước 2: Chọn mục tiêu: Chọn tạo chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu -> Chọn loại chiến dịch là hiển thị -> Chọn chiến dịch hiển thị chuẩn.
7 bước tối ưu chiến dịch quảng cáo GDN
Bước 3: Đặt địa chỉ quảng cáo: Chọn nhập một vị trí khác -> Nhập địa chỉ mà bạn muốn hiển thị quảng cáo hoặc loại trừ địa chỉ đó.
Bước 4: Đặt giá thầu: Chọn chiến lược giá thầu thủ công -> Chọn CPC thủ công khi bạn mới bắt đầu tạo quảng cáo GDN.
Bước 5: Cài đặt nhóm quảng cáo với những chủ đề hoặc thông điệp cụ thể:
Bước 6: Đặt giá thầu nhóm quảng cáo: Bạn nên cân nhắc thật kỹ tại bước này để xác định được mức chi phí phù hợp mình sẽ bỏ ra cho quảng cáo.
Bước 7: Tạo quảng cáo GDN: Chọn tạo quảng cáo -> Tải lên quảng cáo hiển thị dạng hình ảnh và theo dõi hiệu quả của chiến dịch.
Hy vọng, với những thông tin hữu ích mà Bizfly đã cung cấp cho bạn trong bài viết này, bạn đã hiểu được GDN là gì cũng như các ưu, nhược điểm, tầm quan trọng và các bước tối ưu chiến dịch một cách hiệu quả để áp dụng những lợi thế vào thực tiễn trong hoạt động kinh doanh của bạn.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại