Khách hàng luôn mong đợi sẽ nhận được những trải nghiệm tốt nhất từ các sản phẩm, dịch vụ vì vậy doanh nghiệp sẽ cần phải thu thập ý kiến, phản hồi của họ bằng các form khảo sát. Trong bài viết hôm nay, Bizfly sẽ chia sẻ đến bạn đọc những mẫu bảng khảo sát khách hàng và những gợi ích để tạo ra form khảo sát phù hợp với từng lĩnh vực.
Tạo bảng khảo sát khách hàng sẽ là công cụ hữu ích để doanh nghiệp có thể từ đó thu thập thông tin từ khách hàng một cách có hệ thống. Sau đây là những lợi ích mà việc tạo bảng khảo sát khách hàng đối với doanh nghiệp:
Bảng khảo sát khách hàng giúp doanh nghiệp có thể thu thập thông tin về nhu cầu, mong muốn và ý kiến của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Điều này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh phù hợp để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Mục đích của việc thiết kế bảng khảo sát khách hàng chính là đo lường và đáp ứng sự hài lòng của khách hàng. Thông qua bảng khảo sát này, doanh nghiệp sẽ biết được những thông tin quan trọng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như những vấn đề khách hàng gặp phải khi tiếp xúc với doanh nghiệp. Điều này là cơ sở để cải thiện sự hài lòng khách hàng.
Bảng khảo sát khách hàng giúp doanh nghiệp đo lường sự hài lòng của khách hàng
Việc tạo bảng khảo sát khách hàng là một cách để doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng, tạo dựng mối quan hệ khách hàng mạnh mẽ. Khách hàng cảm thấy được quan tâm và lắng nghe, từ đó có thể nâng cao mức độ hài lòng và tín nhiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Dựa trên dữ liệu mà bảng khảo sát cung cấp về suy nghĩ và ý kiến của khách hàng từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra các phương án về sản phẩm, chính sách bán hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng phù hợp nhất.
Để triển khai khảo sát khách hàng hiệu quả và thu thập thông tin của khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm thì bạn cần thực hiện theo một quy trình thiết kế. Nội dung này sẽ được Bizfly chia sẻ sau đây.
Trước khi xây dựng một bảng khảo sát và phát triển câu hỏi, bạn cần phải tiến hành lên kế hoạch cho bảng khảo sát trước bằng cách trả lời một số câu hỏi như:
Hướng dẫn quy trình thiết kế bảng khảo sát khách hàng
Để thúc đẩy khả năng tương tác và phản hồi của khách hàng đối với bảng khảo sát khách hàng, bạn cần thực hiện thiết kế theo gợi ý mà Bizfly chia sẻ sau.
Trước tiên, để có thể viết câu hỏi, bạn cần phải xác định được chính xác loại câu hỏi mà mình sẽ đưa vào bản khảo sát. Sau đó, cần xem xét kỹ lưỡng tầm quan trọng của các câu hỏi và một vài lỗi thường gặp.
Sau khi thu thập được một cách hoàn chỉnh ý kiến của khách hàng trong bảng khảo sát, bạn cần tiến hành phân tích bảng kết quả khảo sát khách hàng để đưa ra những kết luận như:
Các cuộc khảo sát và thu thập ý kiến của khách hàng là cơ sở để doanh nghiệp đánh giá và cải thiện trải nghiệm khác hàng. Tùy thuộc vào việc đặt câu hỏi mà câu trả lời của khách hàng sẽ được sử dụng cho các mục đích khác nhau.
Một số lưu ý khi thiết kế bảng khảo sát khách hàng
Sau đây là một số lưu ý khi thiết kế bảng khảo sát khách hàng:
Việc đặt câu hỏi trong bảng khảo sát khách hàng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mục đích của người thiết kế. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, mọi người nên đưa ra một số câu hỏi như sau:
Sau đây là một số mẫu bảng khảo sát khách hàng mới và thông dụng nhất hiện nay:
Mẫu phiếu khảo sát đánh giá chất lượng sản phẩm
Mẫu phiếu khảo sát khách hàng sản phẩm thời trang
Mẫu câu hỏi khảo sát khách hàng về sản phẩm
Mẫu khảo sát khách hàng về dịch vụ của nhà hàng, khách sạn
Phiếu khảo sát dịch vụ chăm sóc khách hàng
Mẫu khảo sát khách hàng về trang web sản phẩm online
Mẫu khảo sát khách hàng về ngành ngân hàng
Khảo sát khách hàng là một công cụ có khả năng thu thập được thông tin về khách hàng mục tiêu để doanh nghiệp tiến hành cải thiện các sản phẩm, dịch vụ sao cho phù hợp với nhu cầu khách hàng. Với bài viết được Bizfly chia sẻ, bạn đã nắm rõ được những nội dung quan trọng nhất về các loại chỉ số và quy trình thiết kế để có được một bảng khảo sát hoàn thiện.
Bạn đã sử dụng Bizfly CRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp