Tiếp cận khách hàng bảo hiểm đúng thời điểm với tính năng gửi Email Campaign
BizMail là giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly.
Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực.
Thời gian là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng đăng ký và mở email của bạn. Vậy, làm thế nào để doanh nghiệp bảo hiểm có thể tiếp cận khách hàng đúng thời điểm thông qua kênh email?
Sử dụng những phần mềm gửi email hàng loạt, doanh nghiệp bảo hiểm có thể triển khai các chiến dịch email theo nhiều thời điểm quan trọng tùy thuộc vào đối tượng. Nếu bạn thực sự muốn tiếp thị qua email và gửi bản tin email của mình vào thời điểm tốt nhất để có số lần mở và nhấp chuột tối ưu, bạn cần phải thử nghiệm thông qua A/B testing.
Những lý do nào ảnh hưởng đến thành công của chiến dịch email?
Thời điểm chưa phù hợp
Theo MailChimp, thứ 3 và thứ 5 là hai ngày phổ biến nhất để gửi email. Các thời điểm như cuối tuần, thời gian buổi tối hay thứ 2 là các khung giờ người dùng dành thời gian cho công việc hoặc nghỉ ngơi. Bởi vậy các email gửi vào thời gian này thường bị bỏ sót.
Tiêu đề chưa nổi bật
Nhiệm vụ của tiêu đề email là thu hút và kích thích khách hàng mở email. Những lỗi thường gặp trong việc sử dụng tiêu đề email như:
- Ngôn từ mang tính spam
- Tiêu đề quá dài dòng
- Tiêu đề không rõ ý, không có điểm nhấn hay tập trung vào đúng nội dung
Email chưa thân thiện với thiết bị di động
Người dùng ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào thiết bị di động. Với các email không phù hợp hiển thị trên di động, doanh nghiệp đã đánh mất ít nhất 25% khách hàng click email.
Tiếp cận khách hàng bảo hiểm đúng thời điểm với tính năng gửi Email Campaign
Bước 1: Truy cập giải pháp BizMail trong dự án đã được kích hoạt (đăng nhập my.bizfly.vn => Tạo tài khoản VietID => Tạo dự án => Mở giải pháp)
Bước 2: Chọn Chiến dịch email tại thanh menu bên trái màn hình:
Bước 3: Sau khi ấn tạo tên chiến dịch thì bạn cần điền thông tin của chiến dịch email marketing cho giáo dục trực tuyến như tiêu đề email, người gửi, người nhận, nội dung email, file đính kèm,...
Chọn Email mẫu để gửi cho chiến dịch. Ở phần này nếu như chúng ta đã tạo trước 1 email mẫu như ở bước trên thì khi vào mục này chúng ta chỉ cần chọn email mẫu vừa tạo.
Còn nếu chưa có email mẫu trước thì chúng ta có thể tạo email mẫu mới với tính năng kéo thả tiện lợi của Bizfly cung cấp.
Sau đó màn hình nội dung email mẫu đã tạo hiện ra để chúng ta chọn "Xem trước" để kiểm tra lại nội dung trước khi áp dụng.
Xem thêm: Tự tạo mẫu template Email Marketing cho ngành kinh doanh nội thất như thế nào?
Bước 4: Kiểm tra lại thông tin của chiến dịch email marketing cho giáo dục trực tuyến và kiểm tra lại nội dung content email mẫu trước khi bắt đầu chiến dịch.
Ở phần này chúng ta có một số lưu ý về các chú ý về các từ có thể biến mail của chúng ta thành thư spam và điểm số hệ thống đánh giá spam.
Bước 5: Kiểm tra điểm số spam trong nội dung Email:
Bạn có thể click chọn Check Spam hoặc Kiểm tra với Gmail để xem hiệu quả content mang lại:
Cuối cùng, doanh nghiệp bảo hiểm chọn “Gửi ngay” để bắt đầu chiến dịch hoặc “Lên lịch gửi” để gửi theo thời gian đã tạo sẵn.