Cách tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử
Email phản hồi tự động là các dạng email được sử dụng để trả lời khách hàng dựa trên những tương tác của họ trên các kênh mua bán của doanh nghiệp. Cùng Bizfly tìm hiểu Cách tạo email phản hồi tự động cho khách hàng khi mua sắm trên website thương mại điện tử theo nội dung bài viết dưới đây.
Email phản hồi tự động đóng vai trò quan trọng trong hoạt động chăm sóc khách hàng
Email trả lời tự động tương tự như một tin nhắn phản hồi mà doanh nghiệp gửi cho khách hàng dựa trên hoạt động của họ trên website. Các mẫu email tự động doanh nghiệp thường sử dụng như:
- Email xác nhận tài khoản
- Email giải đáp thắc mắc
- Email xác nhận giao dịch
- Email phản hồi khi đăng ký tài liệu
- Email nhắc nhở gia hạn
Email Auto reply này đóng vai trò quan trọng trong hoạt động chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp:
- Nâng cao sự hài lòng ở khách hàng
Việc không phản hồi các hoạt động tương tác của khách hàng khiến họ cảm thấy khó chịu, không nắm rõ tình trạng hoạt động và cảm thấy không được quan tâm. Ngoài ra, email này cũng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng tương ứng với hoạt động của họ, tăng tỷ lệ click lên đến 11%.
- Rút ngắn thời gian giao tiếp
Các công cụ tự động giúp doanh nghiệp ngay lập tức có thể phản hồi email cho khách hàng, giảm thiểu việc khiến khách hàng phải chờ đợi.
- Giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, giữ chân khách hàng hiệu quả
Tự động hóa email trả lời giúp doanh nghiệp giữ liên lạc tốt với khách hàng và thu hút họ vào những thông tin bạn cung cấp. Việc chăm sóc và chuyển đổi các khách hàng hiện tại dễ dàng hơn việc tiếp cận khách hàng mới.
Cách tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử
Với số lượng khách hàng tăng lên từng ngày, từng giờ, việc theo dõi hoạt động khách hàng và gửi email thủ công là bất khả thi. Doanh nghiệp cần sử dụng các công cụ gửi email marketing chuyên nghiệp để tự động hóa quá trình này, vừa giúp nâng cao "sức mạnh" của email, vừa giảm thời gian, công sức cho đội ngũ nhân viên chăm sóc.
BizMail giúp doanh nghiệp dễ dàng thêm khách hàng vào hệ thống dựa trên hành vi của họ trên website, kênh bán hàng online, từ đó bắn những email automation tương ứng chỉ trong tích tắc.
Hãy cùng xem cách tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử với giao diện mới của BizMail nhé!
Bước 1: Để tạo 1 luồng kịch bản tự động thì doanh nghiệp truy cập giải pháp BizMail trên dự án đã kích hoạt. Sau đó chọn Luồng kịch bản tự động tại thanh menu bên trái => Chọn Tạo luồng kịch bản mới:
Bước 2: Sau đó 1 popup hiện ra chúng ta điền tên của kịch bản Email phản hồi tự động => Click Bắt đầu.
Bước 3: Giao diện tạo luồng email hiện ra. Tại đây, bạn có thể sử dụng các yếu tố tại thanh menu bên phải:
Sau đó click vào nút “+” để tạo một chuỗi email auto reply.
Trong phần Kịch bản tự động sẽ có rất nhiều chức năng tạo thành một luồng tự động. Chức năng sẽ chia ra làm 4 phần là Hành động, Điều kiện (Bước kiểm tra của hoạt động), Khoảng thời gian chờ (Cài đặt thời gian), CRM.
Trong mục Hành động thì có các hoạt động như: gửi email (được dung phổ biến nhất, dùng để gửi mail đi), Gửi email cảnh báo (Sẽ gửi 1 thông báo tới 1 email chỉ định), gửi tin nhắn (Gửi Tin nhắn SMS đến khách hàng), thêm các kịch bản khác (Thêm 1 kịch bản Automation đã thiết lập từ trước vào kịch bản),...
Trong mục Điều kiện sẽ phân loại cho chúng ta 2 loại là yes hoặc no (khách hàng đã thực hiện hành động chưa) bao gồm có: Mở Email (Kiểm tra khách hàng mở mail), Click link (Kiểm tra khách hàng click vào link trong email), Webhook (Kiểm tra hành động webhook), Kiểm tra thông tin khách hàng,...
Để tạo được một automation gửi mail cho khách hàng đã mua hàng từ web thương mại điện tử, đầu tiên khách hàng có thể gán tag cho các khách hàng có nguồn về từ web và chọn công cụ kiểm tra tag:
Sau đó nối các bước lại với nhau để tạo liên kết luồng email.
Điển tên và các thông tin cụ thể. Ví dụ trong trường hợp này chúng ta sẽ lọc các khách hàng có gán tag Website:
Chọn bước Gửi Email cho khách hàng trong mục Hành động:
Tiếp tục nối với bước kiểm tra tag (điều kiện Thành công) trước đó:
Bước 4: Tạo nội dung để gửi đi dưới dạng kéo thả template.
BizMail cung cấp trình thiết kế template Email như: Tạo cột, thêm hình ảnh, thêm video clip, chỉnh sửa bố cục, chỉnh sửa text, thiết kế button,... Sau đó nhấn lưu và quay lại màn hình set up lệnh automation. |
Bước 5: Chọn Khởi chạy chiến dịch:
Như vậy, bạn đã tạo email phản hồi tự động cho khách hàng đặt mua trên website thương mại điện tử thành công.\
Bạn có thể tham khảo thêm clip hướng dẫn chi tiết của BizMail tại đây: