Tạo các kịch bản email marketing chốt sale cho ngành mỹ phẩm dễ dàng chỉ bằng phần mềm BizMail

Mỹ phẩm
17:03 29/03/2021

Đối với nhiều shop mỹ phẩm nhỏ lẻ, email để giao tiếp với khách hàng thường là email xác nhận đơn hàng, email đăng ký tài khoản,... Đây là kênh kết nối, chăm sóc và đẩy bán rất hữu ích nhưng chưa được nhiều shop bán lẻ lựa chọn.

Vậy, hãy tham khảo cách tạo các kịch bản email marketing chốt sale cho ngành mỹ phẩm dễ dàng chỉ bằng phần mềm BizMail như thế nào nhé!

Dưới đây là ví dụ của một form đăng ký nhận thông tin khuyến mại của shop mỹ phẩm trên Website. Các shop online cũng có thể sử dụng các form đăng ký trên zalo, Facebook,... để thu thập email khách hàng:

cách tạo các kịch bản email marketing chốt sale cho ngành mỹ phẩm dễ dàng

Sau khi thu thập được thông tin khách hàng (nếu không sử dụng đồng bộ dữ liệu với BizCRM mà lựa chọn lưu trữ bằng Excel) shop mỹ phẩm có thể đẩy danh sách dữ liệu này lên BizMail và sàng lọc các email rác để tối ưu chi phí, giảm khả năng email bị rơi vào hòm thư rác như sau:

Bước 1: Truy cập giải pháp BizMail trong dự án tại my.bizfly.vn.

Bước 2: Tại thanh công cụ bên trái, chọn Validate Email để xác thực:

cách tạo các kịch bản email marketing chốt sale cho ngành mỹ phẩm dễ dàng

Bước 3: Click vào nút Tải file mẫu để chỉnh sửa các trường dữ liệu cho phù hơp. Sau đó, chọn Upload Excel File để tải danh sách khách hàng lên BizMail.

cách tạo các kịch bản email marketing chốt sale cho ngành mỹ phẩm dễ dàng

Bước 4: Click nút download bên cạnh danh sách để tải tệp dữ liệu đã được sàng lọc về.

Để  tạo các kịch bản email marketing chốt sale cho ngành mỹ phẩm dễ dàng, bạn có thể sử dụng tính năng Campaign của Bizfly để tạo các chiến dịch khuyến mại thông thường qua email như:

cách tạo các kịch bản email marketing chốt sale cho ngành mỹ phẩm dễ dàng

Xem thêm: Top 9 mẫu email marketing chốt sale độc đáo không nên bỏ qua

Bước 5: Sau khi chọn Campaign tại thanh tính năng bên trái, chọn Tạo mới

cách tạo các kịch bản email marketing chốt sale cho ngành mỹ phẩm dễ dàng

Bước 6: Tại đây, Bizfly cung cấp hai lựa chọn là Chiến dịch thường (Hệ thống gửi toàn bộ email trong 1 lần duy nhất) và Chiến dịch AB ( Hệ thống chia 2 lần gửi với Tiêu đề, nội dung, thời gian,... khác nhau nhằm tìm ra một phiên bản tốt nhất).

Trong ví dụ tại bài hướng dẫn này, chúng ta sẽ chọn Chiến dịch thường:

Bước 7: Để tạo một chiến dịch email cho shop mỹ phẩm sẽ bao gồm 3 phần:

  • Phần 1: Tạo chiến dịch bằng cách nhập đầy đủ các trường: Tên chiến dịch, Chọn danh sách khách hàng, Tiêu đề Email, ...

cách tạo các kịch bản email marketing chốt sale cho ngành mỹ phẩm dễ dàng

  • Phần 2: Cài đặt Nội dung cho Email:

Trong phần này, shop mỹ phẩm có thể lựa chọn các mẫu template sẵn có của Bizfly hoặc tự tạo mẫu email cho riêng mình bằng cách lựa chọn New Template:


 

BizMail cung cấp cách tạo mẫu email marketing bằng cách kéo thả, giúp cho những người không thành thạo về thiết kế vẫn có thể tạo ra các email chuẩn chỉnh, sáng tạo. 

Xem thêm: Cách tạo mẫu email kéo thả dễ dàng chỉ trong 5 phút

cách tạo các kịch bản email marketing chốt sale cho ngành mỹ phẩm dễ dàng

Sau khi tạo xong content, hình ảnh, CTA,.. mong muốn, bạn click Save and Start để bắt đầu chiến dịch:

  • Phần 3: Xác nhận và chạy chiến dịch:

Hãy đảm bảo tất cả mọi thông tin đều chính xác trước khi gửi:

cách tạo các kịch bản email marketing chốt sale cho ngành mỹ phẩm dễ dàng

Như vậy, bạn đã tạo các kịch bản email marketing chốt sale cho ngành mỹ phẩm dễ dàng chỉ bằng phần mềm BizMail. 

Tham khảo thêm các cẩm nang hữu ích dành riêng cho lĩnh vực bán lẻ mỹ phẩm tại đây nhé!

NHẬN TƯ VẤN TRIỂN KHAI MÔ HÌNH TƯƠNG TỰ

Kịch bản chatbot mẫu cho shop mỹ phẩm: Tư vấn và tự động chốt đơn sau 10 phút
Tags:
#CN Email
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay