Kịch bản chatbot mẫu cho shop mỹ phẩm: Tư vấn và tự động chốt đơn sau 10 phút
BizChat là giải pháp của Bizfly Martech & Salestech, cung cấp Phần mềm Chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực trên Facebook Fanpage/Website/Zalo, giúp doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh online tương tác với khách hàng mọi lúc - mọi nơi, hỗ trợ chốt đơn nhanh chóng trên inbox, tổ chức các chương trình re-marketing 0 đồng hay minigame hiệu quả.
Đối với các shop online nhỏ lẻ, vấn đề nhân lực dành cho việc tư vấn và trả lời khách hàng trên Fanpage cũng sẽ khiến các chủ shop đau đầu - đặc biệt là trong thời điểm buổi tối hoặc diễn ra chương trình giảm giá. Rất may, công nghệ sẽ là lời giải cho bài toán này: Với việc sử dụng chatbot, nhân sự “ảo” sẽ tương tác với khách hàng giúp cho chủ shop trên Fanpage 24/7.
Tuy nhiên, muốn chatbot phát huy tác dụng thì cần một kịch bản chatbot được xây dựng hợp lý, logic với nhiều nội dung chi tiết, đầy đủ để trả lời mọi “vấn đề” khách cần. Một kịch bản chatbot cho shop mỹ phẩm như thế nào thì có thể tự động tư vấn cho khách về các loại mỹ phẩm và thậm chí còn tự chốt được cả đơn với khách chỉ sau 10 phút?
Kịch bản chatbot mẫu cho shop mỹ phẩm bán hàng hiệu quả
Do đặc thù của sản phẩm, các chủ shop mỹ phẩm khi bán hàng online trên Fanpage sẽ cần phải tư vấn, trả lời rất nhiều câu hỏi đến từ khách hàng. Nếu không kịp phản hồi trong vòng 05 phút, tỷ lệ mất khách có thể lên tới 85% (theo một thống kê Marketing gần đây).
Vì vậy, một kịch bản chatbot cung cấp các thông tin cần thiết, hướng dẫn đặt hàng sẽ giúp shop mỹ phẩm giải quyết được vấn đề này mà không cần có nhân viên trực chat. Chatbot có thể hoạt động 24/7 mà không cần nghỉ ngơi, tốc độ phản hồi gần như ngay lập tức dựa trên các hành vi tương tác của khách hàng.
Đồng thời, các kịch bản chatbot cũng giúp shop online mỹ phẩm phân loại khách hàng dựa trên các kịch bản mà khách hàng click, từ đó dễ dàng cho việc gắn thẻ và tìm kiếm đơn hàng, tránh nhầm lẫn hoặc sai sót không đáng có.
Kịch bản chat mẫu cho Shop mỹ phẩm
Nếu bạn là một chủ shop mỹ phẩm, hãy thử tham khảo kịch bản chatbot mẫu cho shop mỹ phẩm của Bizfly dành riêng cho bạn:
Bizfly Chat - tạo "trợ lý ảo" chatbot tự động 24/7, tăng 200% doanh thu dễ dàng trên các kênh online |
Bước 1. Xây dựng luồng kịch bản chat bán hàng cơ bản
Để xây dựng luồng kịch bản, chủ shop cần vạch rõ:
- Mục đích kịch bản: Sử dụng để cung cấp thông tin, giá cả dịch vụ, hỗ trợ chốt đơn, tư vấn
- Đối tượng: Khách hàng từ độ tuổi 18 - 45, 90% là khách nữ.
- Sản phẩm: Các sản phẩm làm đẹp
- Tôi muốn kịch bản cung cấp thông tin gì:
- Giúp khách hàng nắm được các sản phẩm đang bày bán
- Cung cấp thông tin chi tiết và bảng giá
- Hỗ trợ giải đáp thắc mắc
- Hướng dẫn mua hàng nhanh gọn
Bước 2. Xây dựng nội dung kịch bản cơ bản
Dựa trên luồng đã vẽ ra, chủ shop bắt đầu điền nội dung. Kinh nghiệm là bạn hãy chia kịch bản thành các cấp để dễ theo dõi trong quá trình viết.
Tại nội dung cần lưu ý đến đối tượng để có cách xưng hô phù hợp. BizChat đã cung cấp sẵn tính năng tự động bắt được giới tính, tên của khách hàng để mỗi đoạn chat thêm chân thực, gần gũi, phù hợp với từng khách hàng.
Bước 3: Đẩy kịch bản lên hệ thống
Tham khảo các bước cài đặt Kịch bản chatbot mẫu cho Shop mỹ phẩm tại clip này của BizChat nhé!