Kịch bản chatbot mẫu cho homestay: x2 đơn đặt phòng online dễ dàng
BizChat là giải pháp của Bizfly Martech & Salestech, cung cấp Phần mềm Chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực trên Facebook Fanpage/Website/Zalo, giúp doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh online tương tác với khách hàng mọi lúc - mọi nơi, hỗ trợ chốt đơn nhanh chóng trên inbox, tổ chức các chương trình re-marketing 0 đồng hay minigame hiệu quả
Sau 2 "cơn sóng thần" COVID-19, hàng loạt mô hình homestay, nhà nghỉ, khách sạn nội địa đang rậm rịch trở lại trong đợt khởi sắc mới của ngành du lịch.
Là một hình thức lưu trú nhận được lấp đầy phòng nhờ kênh truyền thông online, các homestay đang ngày càng tích cực áp dụng công nghệ để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy, dễ dàng đặt phòng ngay trên các fanpage, website, ứng dụng thứ 3.
BizChat là công cụ giúp các chủ homestay làm được những việc này vô cùng dễ dàng, tiết kiệm chi phí. Với kịch bản được xây dựng thông minh, chatbot có thể tự động tư vấn, nhận đơn đặt phòng của khách hàng chỉ trong vài bước đơn giản, tránh rủi ro bị quá tải, rớt khách.
Việc xây dựng một kịch bản sao cũng không quá khó, chỉ trong 3 bước như sau là bạn đã có thể có một kịch bản cơ bản.
>>> Tham khảo thêm: Tổng hợp các kịch bản chatbot miễn phí giúp doanh nghiệp tư vấn, chốt đơn nhàn hạ
Kịch bản chatbot mẫu cho homestay: x2 đơn đặt phòng online dễ dàng
Bước 1. Xây dựng luồng kịch bản chat đặt phòng cơ bản
Để xây dựng luồng kịch bản chatbot mẫu cho homestay, chủ homestay cần vạch rõ:
- Mục đích kịch bản: Sử dụng để tư vấn, đặt phòng cho khách
- Đối tượng: Khách hàng từ độ tuổi 20 - 40, chủ yếu là nhóm khách trẻ.
- Sản phẩm: Các loại phòng đa dạng, phù hợp cho cả khách đi đôi, đi nhóm, đi theo gia đình.
- Tôi muốn kịch bản cung cấp thông tin gì:
- Giúp khách hàng ngắm được không gian phòng
- Cung cấp thông tin chi tiết mỗi phòng
- Cung cấp các dịch vụ đi kèm
- Hỗ trợ giải đáp thắc mắc
- Hướng dẫn đặt phòng nhanh gọn
Bước 2. Xây dựng nội dung kịch bản chatbot mẫu cho homestay cơ bản
Dựa trên luồng đã vẽ ra, chủ shop online bắt đầu điền nội dung. Kinh nghiệm là bạn hãy chia kịch bản thành các cấp để dễ theo dõi trong quá trình viết.
Tại nội dung, homestay cần lưu ý đến đối tượng để có cách xưng hô phù hợp. BizChat đã cung cấp sẵn tính năng tự động bắt được giới tính, tên của khách hàng để mỗi đoạn chat thêm chân thực, gần gũi, phù hợp với từng khách hàng.
Chat ngay
Bước 3: Đẩy kịch bản lên hệ thống
Hãy cùng xem kết quả Khách hàng tương tác với kịch bản chatbot và Phía nhân viên trực chat tương tác với khách hàng ra sao nhé!
Còn chần chờ gì nữa, mau tạo kịch bản chatbot mẫu cho homestay cùng Bizfly ngay thôi!
>> Xem thêm: Tăng doanh thu bán hàng bằng chatbot như thế nào?