Giúp chủ shop bán đồ ăn online xây dựng kịch bản chat chuyên nghiệp
Nắm trong tay hơn 69 triệu người dùng tại Việt Nam, trong đó có hơn 13% là phụ nữ độ tuổi 24-34, 51% là thanh thiếu niên, Facebook quả là kênh bán hàng online đồ ăn vặt cực kì lý tưởng.
Ngày nay, các bạn trẻ dễ dàng tìm thấy trên Facebook những món ăn vặt yêu thích như trà sữa, nem chua, sữa chua, bánh tráng,..và gọi ship tận nơi chỉ trong tích tắc. Doanh thu Online chiếm tỉ trọng lớn đối với các shop nhỏ lẻ, đặc biệt là với những shop bán tại gia, không có cửa hàng thì đây là kế sinh nhai duy nhất.
Để giúp các chủ shop "thêm tay, thêm chân" khi tự mình bán hàng, không bị dồn dập đơn hay bỏ sót khách, công nghệ chatbot tư vấn, chốt đơn tự động được áp dụng và ngày càng phổ biến.
Tuy nhiên, vẫn có những thắc mắc khiến nhiều tiểu thương mạng xã hội vẫn còn ngại ngần khi áp dụng chatbot: Tôi phải tạo kịch bản chatbot thế nào để khách hàng đặt hàng?
Nếu bạn muốn khách hàng sau khi xem các thông tin ở Facebook xong có thể chọn được món ở menu, đặt đơn, xem phí ship ngay trên Fanpage, BizChat sẽ giúp bạn bằng kịch bản chatbot chốt đơn tự động chuyên nghiệp như sau!
Giúp chủ shop bán đồ ăn online xây dựng kịch bản chat chuyên nghiệp
Bước 1. Xây dựng luồng kịch bản chat cơ bản mà hiệu quả
Một luồng kịch bản cơ bản cho shop đồ ăn vặt online
Để xây dựng luồng kịch bản, chủ shop online cần vạch rõ:
- Mục đích kịch bản: Sử dụng để tư vấn, chốt đơn cho khách
- Đối tượng: Khách hàng từ độ tuổi 15-40, đa số là phụ nữ
- Sản phẩm: Các mặt hàng đồ ăn vặt, bánh tươi và chè.
- Tôi muốn kịch bản cung cấp thông tin gì:
-
Cung cấp menu cho khách (hỗ trợ menu được đăng tải trên Fanpage)
-
Cung cấp cách thức đặt hàng
-
Cung cấp phí ship, các lưu ý đổi trả,...
Bước 2. Xây dựng nội dung kịch bản cơ bản
Dựa trên luồng đã vẽ ra, chủ shop online bắt đầu điền nội dung. Kinh nghiệm là bạn hay chia kịch bản thành các cấp để dễ theo dõi trong quá trình viết.
Tại nội dung, Shop cần lưu ý đến đối tượng để có cách xưng hô phù hợp. BizChat đã cung cấp sẵn tính năng tự động bắt được giới tính, tên của khách hàng để mỗi đoạn chat thêm chân thực, gần gũi, phù hợp với từng khách hàng.
Cách để lên nội dung luồng kịch bản chat dễ hiểu, dễ set up
Nếu còn "vấp váp" tại bước này, Bizfly có hỗ trợ tư vấn kịch bản từ cơ bản đến nâng cao cho khách hàng khi mua từ 6 -12 tháng giải pháp BizChat.
Bước 3: Đẩy kịch bản lên hệ thống
Hãy cùng xem kết quả Khách hàng tương tác với kịch bản chatbot và Phía nhân viên trực chat nhận đơn qua bot ra sao nhé!
Còn chần chờ gì nữa, mau tạo kịch bản chat cùng Bizfly ngay thôi!
Bizfly Chat là phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực - nhân viên tư vấn tận tụy 24/7 “xịn” nhất hiện nay trên thị trường, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực. |