[WEBINAR] "Xây dựng kịch bản chatbot thực chiến tăng tỷ lệ chốt đơn mùa sale cuối năm"

Nhật Lệ 14/12/2021

Theo dự đoán về xu hướng tiêu dùng trên thương mại điện tử dịp cuối năm (từ tháng 10/2021 tới tháng 1/2022) của Lazada, người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ. Dù đã có một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng vào giai đoạn cuối năm vẫn có những tín hiệu tăng trưởng đáng mừng. Đối với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, mùa khuyến mãi sôi động cuối năm là dịp để xốc lại tinh thần sau 2 quý đình trệ, chạy đua với loạt chương trình khuyến mãi và sẵn sàng đón nhận một "làn sóng" khách hàng đổ về - đặc biệt là từ kênh mua sắm online.

Thách thức làm hài lòng và giữ chân khách hàng trong mùa cao điểm cuối năm

Doanh nghiệp trong thời điểm này cần sẵn sàng xây dựng được một kịch bản  phản hồi và chăm sóc khách hàng ngay lập tức đáp ứng lượng traffic tăng đột biến - đặc biệt là trong đợt siêu mua sắm dịp Giáng sinh và năm mới. Chi phí marketing cho các kênh bán hàng online không hề thấp, doanh nghiệp phải cố gắng cạnh tranh để tăng tần suất hiện diện của mình trên internet cũng như đầu tư xây dựng kênh bán của riêng mình để sẵn sàng đón làn sóng khách hàng cuối năm, chính vì vậy một kịch bản trả lời khách hàng chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp tối đa tỷ lệ chuyển đổi, giữ chân khách hàng để không khiến mọi công sức đổ sông đổ bể.

 

Thách thức là làm thế nào để vừa quản lý được khối lượng đơn hàng đổ về dồn dập từ nhiều kênh khác nhau mà vẫn đảm bảo tốc độ xử lý nhanh nhất có thể. Đội ngũ tư vấn viên trở thành lực lượng bận rộn nhất, thường xuyên bị quá tải ngoài giờ hành chính, tuy nhiên vẫn chưa đủ để có thể xử lý 100% đơn hàng đổ về. Có đến 85% khách hàng sẽ rời đi khi phải chờ đợi phản hồi quá lâu từ doanh nghiệp, 90% khách hàng từ bỏ giỏ hàng khi gặp khó khăn trong bước thanh toán đến 2 lần.

Bài toán của các doanh nghiệp là làm thế nào để có một nền tảng công nghệ đủ nhanh để thích ứng với mọi nhu cầu của khách hàng trong suốt hành trình mua sắm của họ. Một công cụ quản lý đơn hàng tích hợp chatbot bán hàng 24/7 cùng một kịch bản được xây dựng chất lượng dựa trên hàng vi thực tế của người dúng sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết hoàn toàn những bất cập trong xử lý đơn hàng dịp cuối năm và tối ưu tỷ lệ ra đơn mà không tốn thêm chi phí:

 

  • Rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng thông qua chatbot trả lời tự động qua kịch bản 24/7, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm ngay trên chatbot tương tự như trải nghiệm mua sắm trên các sàn TMĐT thông thường.
  • Tăng tỷ lệ chốt đơn, giảm tỷ lệ cướp khách, mất khách nhờ tính năng tự động ẩn comment, inbox cho khách hàng khi bình luận trên fanpage, livestream.
  • Tiết kiệm 50% nhân lực nhờ quản lý toàn bộ đơn hàng từ nhiều nguồn trên cùng một hệ thống, kết nối các đơn vị vận chuyển uy tín Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem,...
  • Công cụ đắc lực cho nhà quản lý nhờ hệ thống theo dõi xuất, nhập kho thông minh.
  • Tích hợp lưu trữ, phân loại dữ liệu khách hàng trên Bizfly mini CRM, từ đó xác định được trạng thái của mỗi khách hàng để có kịch bản chăm sóc phù hợp.
  • Tiết kiệm 80% chi phí so với tiếp cận khách hàng mới nhờ re-marketing 0 đồng thông qua tin nhắn cá nhân hoá gửi trực tiếp đến messenger của khách hàng, kích thích khách hàng quay trở lại, nâng mức chi tiêu trên mỗi khách hàng. 

Để hỗ trợ doanh nghiệp thuận lợi triển khai các kịch bản chăm sóc và kích thích mua sắm với chi phí tối ưu - quy trình tối giản - hiệu quả tối đa, Bizfly Martech & Salestech được vận hành bởi VCCorp tổ chức hội thảo trực tuyến Bizfly Expert Talk 22 với chủ đề "Xây dựng kịch bản chatbot thực chiến tăng tỷ lệ chốt đơn mùa sale cuối năm" nhằm giúp doanh nghiệp có cái nhìn thực tế và lên chiến lược kinh doanh hiệu quả. Nhanh tay đăng ký miễn phí

Sự kiện này phù hợp với:

  • Các trưởng nhóm, trưởng phòng và nhân sự sales, chăm sóc khách hàng 

  • Các trưởng nhóm, trưởng phòng và nhân sự marketing

Bizfly Expert Talk #22 tập trung vào các vấn đề thiết thực với các doanh nghiệp, đặc biệt trong mùa kinh doanh cuối năm:

  • Những thông tin cơ bản về chatbot để phù cho mọi loại hình doanh nghiệp

  • Lợi ích và các tính năng đặc biệt của Chatbot trong việc CSKH từ cung cấp thông tin, nuôi dưỡng khách hàng, upsell, cross sell cho đến chốt đơn

  • Các bước để xây dựng kịch bản Chatbot phù hợp với từng đối tượng khách hàng

Bizfly Expert Talk #22 với sự tham gia của diễn giả:

Diễn giả Lều Bích Phương - Chatbot Product Leader, Bizfly, VCCorp

Với hơn 4 năm kinh nghiệm triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong Marketing và bán hàng cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam như Honda, CafeF, Kenh14, Dora, Bảo Tín Mạnh Hải, Sohaco, Wowholiday,,... Là người trực tiếp tham gia tư vấn kế hoạch, xây dựng hệ thống, hỗ trợ vận hành và triển khai các hệ thống chatbot cho nhiều tập đoàn lớn cũng như các đơn vị SMEs ngành dược, chị Phương hiểu rõ đặc điểm thị trường và doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực để có chiến lược xây dựng kịch bản linh hoạt và xử lý các tình huống phát sinh phù hợp. Bên cạnh đó, chị Lều Bích Phương còn được biết đến là diễn giả của nhiều buổi đào tạo chuyển đổi số cho hàng trăm đối tác cũng như nhân viên nội bộ của doanh nghiệp.

 

Các khách mời tham dự sẽ có cơ hội đưa ra những câu hỏi cũng như mọi băn khoăn, thắc mắc để được chuyên gia tư vấn và giải đáp trực tiếp. Chắc chắn rằng, những câu chuyện thực tế được đem đến trong buổi hội thảo sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn cụ thể hơn cũng như các kinh nghiệm để không lỡ bất kì data khách hàng nào.

 

Đăng ký liền tay để bứt phá tỷ lệ chuyển đổi data thành khách hàng trung thành và doanh thu ngay lập tức:

 

Tên sự kiện: Expert Talk #22: Xây dựng kịch bản chatbot thực chiến tăng tỷ lệ chốt đơn mùa sale cuối năm

 

Thời gian: 14h-15h ngày 15/12/2021

 

Hình thức tham gia: Online - miễn phí

 

Nền tảng: Livestream trực tiếp trên Zoom và Facebook

 

Diễn giả: Chị Lều Bích Phương, Chatbot Product Leader, Bizfly, VCCorp

 
Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly