Tạo minigame trên chatbot messenger cho cửa hàng trà sữa vừa tiết kiệm - vừa hiệu quả

F&B
14:04 22/04/2021

Trà sữa là thức uống yêu thích của giới trẻ và được nhiều người chủ kinh doanh lựa chọn để khởi nghiệp. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, xây dựng không gian quán và quảng cáo thu hút, việc tạo các minigame trên mạng xã hội cũng là cách để tăng doanh số hiệu quả được nhiều quán áp dụng. 

 

BizChat sẽ hướng dẫn cách tạo minigame trên chatbot messenger cho cửa hàng trà sữa hiệu quả chỉ với vài bước như sau:

 

Bước 1: Tạo chatbot dành riêng cho cửa hàng trà sữa

Để thiết lập mini game trên Fanpage, người dùng sử dụng công cụ chatbot của Bizfly bằng cách truy cập my.bizfly.vn => Đăng ký tài khoản => Tạo dự án và kích hoạt giải pháp BizChat.

Đăng ký bizfly chat

 

Tạo minigame trên chatbot messenger cho cửa hàng trà sữa

 

Bước 2: Tạo luồng kịch bản chatbot tự động cho Fanpage

BizChat cung cấp các tính năng để xây dựng kịch bản tư vấn, chăm sóc đa dạng: Text, hình ảnh, nút điều hướng hành vi khách hàng, dẫn link đến website, mẫu hỏi - đáp thu thập thông tin khách hàng,...

Bạn có thể tham khảo cách tạo kịch bản chatbot bằng BizChat tại đây:

 

Xem thêm: Mẫu kịch bản chatbot đa dạng theo ngành nghề được Bizfly lựa chọn

 

Bước 3: Tạo bài viết về chương trình minigame trên fanpage của quán trà sữa

Sau khi đã thiết lập luồng kịch bản cho fanpage, người dùng đăng bài viết có nội dung về minigame:

 

Tạo minigame trên chatbot messenger cho cửa hàng trà sữa

 

Quay trở lại giao diện cài đặt của BizChat, chọn “Thiết lập bài viết” tại thanh menu bên trái:

 

Tạo minigame trên chatbot messenger cho cửa hàng trà sữa

 

 

Chọn bài viết minigame và thiết lập các điều kiện như sau tại mục Trả lời tự động:

Tạo minigame trên chatbot messenger cho cửa hàng trà sữa

Tạo minigame trên chatbot messenger cho cửa hàng trà sữa

  • Tại Cấu hình: chủ quán có thể chọn các tính năng như: Tự động like các comment trên bài viết, Ẩn các comment trong bài, Ẩn các comment chứa các ngôn từ cấm,...
  • Tại Điều kiện: Cài đặt điều kiện trả lời tự động các comment như: Tự động rep comment chứa các từ cho phép, Tự động rep comment khi đủ điều kiện tag 3 người,...
  • Cài đặt nội dung trả lời bình luận của khách hàng tự động: Nên cài đặt nhiều mẫu câu để tránh tình trạng spam trên fanpage,...

Tạo minigame trên chatbot messenger cho cửa hàng trà sữa

  • Tại Nội dung tin nhắn inbox cho khách hàng: Cài đặt mẫu câu gửi tự động. Trong trường hợp này, quán trà sữa kết hợp với trường thông tin về mã coupon giảm giá dành tặng khách hàng tham gia minigame bằng cách click biểu tượng “” => Chọn Giftcode.

 

Bước 4: Tạo kho mã coupon giảm giá dành tặng riêng cho khách hàng tham gia minigame trên fanpage quán trà sữa:

Để có kho coupon phát cho khách hàng, người dùng vào công cụ “Danh sách mã quà tặng” tại thanh menu bên trái.

Tạo minigame trên chatbot messenger cho cửa hàng trà sữa

Thêm mới hoặc chọn các kho có sẵn để triển khai chiến dịch:

 

Tạo minigame trên chatbot messenger cho cửa hàng trà sữa

Đối với tạo mới kho mã, nhập các thông tin:

  • Tên kho
  • Mô tả kho
  • Thời gian có hiệu lực của kho
  • Nội dung thông báo khi hết mã
  • Cách thức và giá trị mã giảm giá

Tạo minigame trên chatbot messenger cho cửa hàng trà sữa

Đối với kho mã sẵn có, chọn Kích hoạt:

 

Tạo minigame trên chatbot messenger cho cửa hàng trà sữa

Như vậy là bạn đã hoàn thành cách tạo minigame trên chatbot cho quán trà sữa với hình thức là gửi tặng mã giảm giá tự động qua tin nhắn facebook khi khách hàng comment đủ điều kiện trên bài đăng tại Fanpage.

 

NHẬN TƯ VẤN TRIỂN KHAI MÔ HÌNH TƯƠNG TỰ

Tôi muốn gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng trên Facebook về chương trình khuyến mãi mới của quán cafe
Tags:
#CN Chatbot
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay