Kịch bản chatbot mẫu cho quán Cafe: Giúp khách hàng đặt đồ uống mang về, xem các thông tin về chương trình khuyến mãi
Hiện nay mảng kinh doanh đồ uống khách gọi mang về ngày càng chiếm một tỷ trọng lớn trong doanh thu của các quán cafe. Để giúp khách có thể đặt đồ uống mang về hoặc ship đến nhà, quán cafe có thể thông qua các ứng dụng đặt hàng hoặc sử dụng chính chatbot trên Fanpage của mình để không phải chịu chi phí chiết khấu cho bên thứ 3.
Một kịch bản Chatbot hợp lý dành cho quán cafe sẽ cần có những nội dung giúp khách đặt các loại đồ uống mang về hoặc ship tận nhà, nhận các mã khuyến mãi và nhập khuyến mãi khi gọi đồ uống và nhân viên có thể tư vấn trực tiếp với khách nếu có nhu cầu.
Hướng dẫn xây dựng kịch bản chatbot mẫu cho quán cafe, tiệm bánh, tiệm trà,...
Bước 1: Xác định đối tượng, mục tiêu của kịch bản
- Đối tượng: Đối tượng đa số là nhóm khách hàng trẻ từ 16 - 30
- Mục tiêu: Sử dụng kịch bản để trả lời tự động các câu hỏi của khách hàng, cung cấp thông tin cho khách hàng muốn gọi đồ uống mang về:
+ Các sản phẩm mà quán đang có: Trà, Cafe …..
+ Thông tin các chương trình khuyến mãi
+ Phần cho khách hàng nhận tư vấn trực tiếp từ nhân viên
Bước 2: Xây dựng luồng và lên nội dung. Hãy tham khảo mẫu kịch bản chatbot cho quán Cafe thế nào cho hiệu quả tại clip dưới đây:
Để thuận tiện cho việc xây dựng nội dung, bạn có thể tham khảo một luồng cơ bản như sau:
Bước 3: Đẩy lên BizChat.
Bạn có thể xem chi tiết hướng dẫn thiết lập kịch bản chat của Bizfly tại đây.
Bizfly Chat là giải pháp Chatbot miễn phí, cung cấp Chatbot - nhân viên tư vấn tận tụy 24/7 “xịn” nhất hiện nay trên thị trường, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực. |