Tôi muốn nhắn tin cho khách hàng trên Fanpage sau 24h mà không vi phạm chính sách của Facebook, có thể làm được không?
BizChat là giải pháp của Bizfly Martech & Salestech, cung cấp Phần mềm Chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực trên Facebook Fanpage/Website/Zalo, giúp doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh online tương tác với khách hàng mọi lúc - mọi nơi, hỗ trợ chốt đơn nhanh chóng trên inbox, tổ chức các chương trình re-marketing 0 đồng hay minigame hiệu qu
Nếu bạn chưa biết, kể từ tháng 03/2020, Facebook đã có chính sách mới với chatbot, đó là bạn chỉ có thể gửi tin nhắn cho khách hàng trong vòng 24h kể từ lần cuối khách tương tác với chatbot.
- Chủ Shop bán lẻ từng “đau đầu” vì ít tiền quảng cáo, cuối cùng đã tìm được cách thoát ra như thế nào
- 3 tháng đầu bán hàng: 65% khách mua xong không quay lại, nguyên nhân hóa ra lại đơn giản đến không ngờ
- Bí quyết giúp chủ Shop vừa livestream bán hàng, vừa trả lời hàng trăm comment, inbox của khách hàng cùng lúc
Nếu muốn gửi tin nhắn ngoài 24h, bạn chỉ có thể gửi một trong bốn loại sau đây và phải gắn thẻ tag phù hợp với nội dung: Xác nhận sự kiện; Cập nhật giao dịch gần đây; Cập nhật tài khoản; Tư vấn viên. Quy định mới này của Facebook sẽ khiến nhiều chủ Fanpage “bối rối” và cảm thấy “hoang mang” khi định gửi tin nhắn cho khách hàng bằng Chatbot.
Đừng lo, BizChat sẽ giúp bạn gửi tin nhắn cho khách hàng trên Fanpage mọi lúc mà vẫn đảm bảo không vi phạm chính sách của Facebook.
Hướng dẫn cách nhắn tin cho khách hàng trên Fanpage sau 24h bằng Chatbot
Hiện tại, khi sử dụng dịch vụ chatbot Bizfly bạn có thể chọn thẻ message tag phù hợp với nội dung tin nhắn của fanpage:
Đầu tiên, bạn có thể chọn thẻ trong khi setup kịch bản chatbot. Bạn có thể chọn các loại thẻ tương ứng với nội dung kịch bản (tin nhắn). Hiện tại thẻ Tư vấn viên của chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện, phiên bản mới nhất sẽ được update tới người dùng trong thời gian tới.
Ví dụ: Với một shop thời trang khai trương cơ sở mới, người dùng muốn gửi tin nhắn hàng loạt đến toàn bộ user cũ thông báo về khuyến mãi và sự kiện khai trương đó mà không muốn bị Facebook đánh giá là vi phạm chính sách, đầu tiên, người dùng chọn phần Kịch bản tự động, chọn kịch bản gửi hàng loạt của Bizfly Chatbot.
Tiếp theo, người dùng thêm mới chiến dịch gửi hàng loạt:
Đặt tên cho chiến dịch, lưu và đi đến chỉnh sửa:
Giao diện cài đặt chiến dịch gửi hàng loạt mở ra, người dùng chọn tập đối tượng cần gửi đi. Ở trường hợp cần gửi tin nhắn cho toàn bộ data cũ, người dùng chọn “ Tất cả khách hàng của bạn”:
Ở phần nội dung gửi, người dùng chọn “ thêm mới “ hoặc chọn sẵn kịch bản, lưu ý nếu như chọn sẵn kịch bản thì kịch bản cũ và tất cả các kịch bản liên quan phải có thẻ nội dung để hợp lệ với chính sách của Facebook.
Ở trường hợp gửi tin nhắn khai trương cơ sở, ta chọn thẻ Xác nhận sự kiện:
Sau khi set up nội dung kịch bản, khách hàng chọn tiếp tục:
Ở bước cuối cùng, khách hàng chọn thời gian gửi và xác nhận “ Gửi hàng loạt”
Lưu ý : Bizfly sẽ không chịu trách nhiệm đối với trường hợp khách hàng cố tình vi phạm chính sách sử dụng của Facebook, Google,… hay bất cứ bên thứ ba nào gây hại trực tiếp, gián tiếp, vô ý, vô hình, các thiệt hại về lợi nhuận, doanh thu, uy tín phát sinh từ việc sử dụng sản phẩm khi đã được hỗ trợ thông báo, hướng dẫn sử dụng trước từ phía Bizfly.
Tham khảo thêm các bước chi tiết tại video hướng dẫn sau: