Thủy Nguyễn 11:08 07/08/2020

5 bước cực dễ cho lần đầu tạo quảng cáo trên Facebook

Với những ai đã chạy quảng cáo trên Facebook thì chỉ với vài cú click là đã thiết lập xong. Nhưng nếu là một newbie mới chân ướt chân ráo vào nghề, bạn nên xem hướng dẫn 5 bước cực dễ cho lần đầu tạo quảng cáo trên Facebook dưới đây.

Xác định loại ưu đãi bạn đưa ra là gì? CTA (Call To Action) của bạn là gì?

Bước đầu tiên để tạo quảng cáo trên Facebook là bạn phải xác định được mình quảng cáo những gì, bạn cung cấp dịch vụ gì và mong muốn khách hàng sẽ có hành động gì.

Một vài ưu đãi bạn có thể đem tới cho khách hàng khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook:

  • Tặng mã giảm giá
  • Mua 1 tặng 1
  • Dùng thử miễn phí
  • Gửi thông tin hữu ích

=> Xem thêm: Giải pháp sử dụng chatbot để tối ưu hóa quá trình tương tác và chăm sóc khách hàng.

Nút CTA (kêu gọi hành động) của bạn sẽ phụ thuộc nhiều vào loại ưu đãi bạn đưa ra.

Ví dụ, nếu bạn muốn khách hàng truy cập nhiều vào website thì có thể sử dụng hình thức dùng thử miễn phí, tặng mã giảm giá, mua 1 tặng 1. Nếu muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn có thể kêu gọi khách hàng để lại email bằng cách hứa hẹn gửi các thông tin hữu ích như ebook, lời khuyên, tư vấn…

Sau khi xác định được mục tiêu và loại ưu đãi, bạn cần viết một câu CTA thật cô đọng để kích thích khách hàng nhấp vào quảng cáo của mình. Ví dụ:

  • Muốn khách hàng click vào website để đọc bài viết, có thể dùng CTA là “Tìm hiểu thêm”
  • Muốn khách hàng đăng ký dùng miễn phí, CTA là “Đăng ký ngay”
  • Muốn khách hàng mua hàng ngay lập tức, CTA là “Mua ngay”.

Chúng ta đã có mục tiêu quảng cáo và CTA, bây giờ bắt tay vào bước 2:  Viết nội dung và thiết kế hình ảnh quảng cáo

Viết nội dung và thiết kế hình ảnh/video quảng cáo

Nội dung và hình ảnh là hai yếu tố cực kỳ quan trọng để thu hút khách hàng thực hiện lời kêu gọi (CTA) mà bạn đã vạch ra ở bên trên.

Nhưng trước khi viết nội dung và thiết kế hình ảnh/video, bạn phải nắm rõ vị trí mà chúng sẽ xuất hiện:

  • Trên bản tin (feeds) của Facebook và Instagram
  • Trên câu chuyện (story) của Instagram?

Biết được chính xác vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện sẽ giúp việc thiết kế nội dung và hình ảnh được tối ưu nhất. Khi khách hàng trông thấy, họ sẽ thốt lên “Ồ, đây chính là thứ tôi cần” và click ngay vào quảng cáo.

Dưới đây là một vài chiến lược content (đã được thử và chứng minh là có hiệu quả) bạn có thể áp dụng để chạy quảng cáo trên Facebook và thu hút khách hàng:

Tạo ra SỨC MẠNH với việc:

  • Lên một ý tưởng cực hay. Ví dụ: 29 thủ thuật tâm lý kích thích khách mua hàng
  • Đánh vào cảm xúc: Ví dụ: Mỗi phút có 1 chiếc xe tải chở đầy nhựa được đổ xuống đại dương
  • Kể một câu chuyện hấp dẫn: Ví dụ như bắt đầu bằng đoạn hội thoại có thật "Bạn có cửa hàng ở Hà Nội không ạ?" "Bạn quan tâm tới tiệm một xíu thì sẽ biết liền đấy ạ". “Bạn chụp giúp mình chất vải của Valeria Dress được không? Mình ở Sài Gòn nên không đến shop thử được...” “Không nhé! Từ 2018 vẫn chưa mua được váy à bạn?”... Đây là hai trong hàng ngàn cách trả lời khách hàng của một thương hiệu thời trang tại Hà Nội.
  • Tạo phản ứng ngay trong câu từ: Bạn sẽ đọc dòng chữ này ĐẦU TIÊN

Đưa LỢI ÍCH thay vì TÍNH NĂNG

Khách hàng sẽ không phấn khích trầm trồ với tính năng sản phẩm của bạn, họ thích thú với những lợi ích mà họ có được khi sử dụng dịch vụ đó. Ví dụ, thay vì nói thiết kế website của bạn có giao diện đẹp, dễ sử dụng (tính năng) thì hãy nêu lợi ích: Tiết kiệm được bao nhiêu thời gian cho việc vận hành, đào tạo…

Thêm yếu tố KHAN HIẾM, KHẨN CẤP

Các yếu tố khan hiếm, khẩn cấp sẽ “kích hoạt” nhu cầu mua sắm của khách hàng, cho họ đủ lý do để ra quyết định ngay lập tức. Hãy sử dụng một số mẹo như:

  • Sử dụng hội chứng tâm lý FOMO (Fear Of Missing Out) - tâm lý sợ bị bỏ rơi, tụt hậu. Ví dụ: Hơn 10,000 bà nội trợ thông thái đã sử dụng nồi chiên không dầu cho gia đình mình.
  • Thêm yếu tổ “khẩn cấp” để thúc đẩy khách hàng hành động ngay lập tức. Ví dụ: Chỉ còn 1 giờ để mua sản phẩm.
  • Thêm yếu tổ “khan hiếm”, tạo cảm giác “thiếu sản phẩm” để tăng thêm tỉ lệ chuyển đổi. Ví dụ: Chỉ còn 20 sản phẩm với giá ưu đãi…

Lưu ý quan trọng:

  • Không sử dụng các từ ngữ tiêu cực để tạo tâm lý sợ hãi, lo lắng cho khách hàng.
  • Tập trung vào hình ảnh quảng cáo trước khi viết nội dung cho bài viết.

Nếu có thể, bạn nên đặt luôn giá sản phẩm/ key message (nội dung cốt lõi) lên ảnh để thu hút khách hàng.

Tạo chiến dịch

Phần đầu tiên khi thao tác trong trình quản lý quảng cáo, chính là phần TẠO CHIẾN DỊCH. Ở phần này, bạn phải:

  • Chọn mục tiêu quảng cáo
  • Quyết định chạy A/B testing hay không
  • Bật hoặc tắt tối ưu hóa ngân sách chiến dịch

Chọn mục tiêu quảng cáo

Ở bước 1, bạn đã xác định được mục tiêu quảng cáo. Ở trong trình quản lý quảng cáo, bạn chỉ việc chọn mục tiêu tương ứng:

  • Awareness: Tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng
  • Consideration: Nhận biết, tìm hiểu bằng việc khách hàng vào website, tương tác, tải app...
  • Conversion: Chuyển đổi hành động bằng việc tới cửa hàng, cho hàng vào giỏ hàng…

Chạy A/B testing

Tương tự như A/B testing trên email marketing, Facebook cho phép bạn chạy nhiều hơn một nội dung quảng cáo với cùng một mục tiêu. Nếu bạn muốn chạy thử, chỉ cần bật lên và setup.

Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch

Mỗi một chiến dịch, bạn có thể tạo nhiều quảng cáo. Nếu lựa chọn tối ưu hóa ngân sách chiến dịch, Facebook sẽ tự động phân bổ ngân sách nhiều hơn vào các quảng cáo hiệu quả.

Khi bật tối ưu hóa ngân sách chiến dịch, Facebook sẽ hỏi ngân sách dành cho chiến dịch của bạn là bao nhiêu. Điền và ấn “tiếp tục” để sang bước 4: Tạo quảng cáo

Tạo bộ quảng cáo

Về cơ bản, bạn sẽ chọn tệp đối tượng, chọn nơi quảng cáo sẽ xuất hiện ở bước này.

Với mỗi mục tiêu quảng cáo, bạn sẽ chọn sự kiện chuyển đổi khác nhau. Ví dụ, nếu lựa chọn mục tiêu là traffic thì tại đây bạn sẽ phải lựa chọn sự kiện chuyển đổi: đổ traffic vào website, app hay messenger…

Tạo quảng cáo

Sau khi setup được chiến dịch và tạo bộ quảng cáo, bước cuối cùng bạn sẽ tạo nội dung quảng cáo. Ở bước này, bạn có thể lựa chọn:

Bài post có sẵn trên Fanpage (bao gồm cả post đã đăng, post đã lên lịch).

Tạo bài quảng cáo mới.

Nếu lựa chọn tạo bài quảng cáo thay vì có sẵn, facebook cũng hỗ trợ rất nhiều công cụ tại đây. Từ bộ ảnh tải lên, bạn có thể tạo video đơn giản với các slide và hiệu ứng chuyển động sẵn có, thêm được text/logo để tăng cường nhận diện thương hiệu.

Như vậy, với 5 bước cực đơn giản, bạn đã dễ dàng setup được một chiến dịch quảng cáo bài bản từ lúc xác định mục tiêu đến lúc chạy ads.

Facebook vẫn đang là mạng xã hội có lượng người dùng lớn và thường xuyên nhất hiện nay. Quảng cáo trên Facebook đã trở nên phổ biến với nhiều doanh nghiệp. Hi vọng với các hướng dẫn chi tiết cách chạy trên, bạn có thể tự tạo quảng cáo trên Facebook. Đón đọc các bài viết tiếp theo của Martech Blog để tìm hiểu cách tối ưu quảng cáo, giúp đạt hiệu quả cao nhất nhé!

Theo dõi BizFly trên Facebook tại: fb.com/bizfly.vn

 

 

 

Có thể bạn thích
Facebook chia sẻ báo cáo mới về tầm ảnh hưởng của 'Sức...
Facebook đã công bố một báo cáo mới về sự phát triển hành vi của người tiêu dùng do kết quả của COVID-19, đặc biệt tập trung vào "sức khỏe tinh thần" và thói quen mua sắm ngày càng thận trọng do tác động của nó.
Cẩm nang triển khai
Facebook công bố hướng dẫn mới về Chiến thuật quảng cáo đột...
Facebook đã công bố một hướng dẫn mới, trong đó nêu ra sáu chiến lược chính mà các thương hiệu thành công đang sử dụng để "xây dựng kết nối dài lâu và thúc đẩy hiệu quả" thông qua các chiến dịch digital marketing.
Cẩm nang triển khai