Mỗi yếu tố có trong giao diện web sẽ giữ một vai trò quan trọng khác nhau giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Và CTA cũng vậy, mục đích là giúp cho các thông điệp, nội dung dễ dàng tiếp cận khách hàng và thúc đẩy họ thực hiện hành động theo đúng mục tiêu của doanh nghiệp.
Vậy cụ thể, CTA là gì? Sau đây Bizfly sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu CTA nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.
CTA (Call To Action) hay nút kêu gọi hành động là một thành phần được sử dụng với mục đích kêu gọi, thúc đẩy và chỉ dẫn khách hàng để tạo ra phản ứng ngay lập tức cho một hành động bất kỳ hay cụ thể. CTA trong chiến dịch Marketing có thể là đăng ký thông tin, điền form liên hệ và tải tài liệu hoặc xem thêm bài viết.
CTA là gì?
Khi CTA được sử dụng đúng cách, nó sẽ giúp tạo ra một mẫu hành vi. Điều này giúp khách hàng có thể thực hiện hoàn chỉnh một yêu cầu bất kỳ mang tính khắt khe như cung cấp thông tin cá nhân, mua sản phẩm hoặc liên hệ.
Dưới đây bạn nên tìm hiểu thêm về những lợi ích mà CTA mang lại cho doanh nghiệp trong kinh doanh.
Giữa các “giao lộ” trên hành trình mua sản phẩm của khách hàng, CTA đóng vai trò như một “biển chỉ dẫn" giúp định hướng hay nhắc nhở khách hàng thực hiện những hành động mà doanh nghiệp đưa ra.
CTA giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
Điều này giúp khách hàng có thể xác định được mục đích của hành trình một cách rõ ràng hơn và tránh được những cú click chuột vô nghĩa. Từ đó, mọi hành động của khách hàng sẽ trở nên có giá trị hơn, giúp họ tiến gần hơn đến mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp và thực hiện việc chuyển đổi.
Xem thêm: Conversion rate là gì và các cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website
Một CTA tốt và hiệu quả sẽ giúp người dùng dễ dàng thực hiện các hành động tương tác và thúc đẩy từ khoá của trang web nhanh chóng lên top. Dẫn đến website có lượt xem cao hơn và tăng tỷ lệ nhấp thời gian hoạt động của người dùng trên web.
CTA giúp cải thiện thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm
Từ những yếu tố này, Google sẽ tiến hành đánh giá mức độ uy tín và chất lượng trang để xếp hạng của website được cải thiện.
Đọc thêm: Các cách kiểm tra thứ hạng website trên google nhanh chóng, hiệu quả
Bizfly chia sẻ tới bạn các loại CTA phổ biến mà người dùng có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng.
Mục tiêu của loại CTA này chính là thu thập thông tin, dữ liệu của người dùng để thực hiện việc chuyển đổi từ người dùng truy cập thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
CTA thu thập khách hàng tiềm năng
CTA thu thập khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng thấy được ở các nội dung bài blog, các landing page và nhiều vị trí khác trên trang web. Bên cạnh đó, trong các hoạt động quảng cáo Google, facebook,... CTA này cũng được sử dụng.
Sau mỗi hoạt động Marketing Online, mục tiêu cuối cùng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng hướng tới chính là giúp các sản phẩm, dịch vụ của mình được tiếp cận với khách hàng, thôi thúc họ lựa chọn và sử dụng các sản phẩm đó.
Bạn nên thông qua loại CTA khám phá dịch vụ, sản phẩm để thu hút và thúc đẩy họ tìm hiểu các sản phẩm mới.
Có thể thấy, doanh nghiệp không thể hiển thị hết tất cả các nội dung trên một giao diện web. Vì vậy, xem thêm nội dung chính là loại CTA phù hợp nhất giúp kêu gọi khách hàng truy cập thêm vào những bài viết khác nữa.
CTA kêu gọi khách hàng xem thêm nội dung
Bạn có thể đặt CTA tại trang chủ, danh mục blog hay bên trong bài viết để giới thiệu cho người đọc thêm nhiều nội dung thông tin khác.
Đối với các hoạt động Marketing Online, các kênh mạng xã hội được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp các nội dung trên trang web tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Vì vậy mà mỗi bài viết trên website thường xuất hiện nút chia sẻ để liên kết với các trang mạng xã hội.
Xem thêm: Social Network là gì? Các kênh Social Network được sử dụng phổ biến hiện nay
Bizfly hướng dẫn bạn cách tối ưu CTA để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi qua các bước cơ bản sau.
Để người dùng có thể thực hiện các hành động theo mong muốn của doanh nghiệp thì bạn phải làm cho CTA của mình trở nên sinh động, nổi bật và thu hút được người xem một cách ngay lập tức. Và yếu tố chủ đạo giúp thực hiện việc này chính là sử dụng các màu sắc tương phản nhau giữa các thành phần.
Thiết kế CTA trông thật nổi bật và ấn tượng
Màu sắc tuy tương phản nhưng bạn phải đảm bảo nó đồng bộ để mang lại cảm giác quen thuộc cho người dùng.
Nút bấm tuy không phải hình thức duy nhất nhưng nó mang lại cảm giác quen thuộc cho người dùng. Vì vậy, CTA nên được thể hiện ở dạng nút. Điều này sẽ giúp thúc đẩy người dùng thực hiện các hành động mà doanh nghiệp mong muốn.
Nội dung chính là một trong những yếu tố quan trọng và không thể thiếu giúp tác động đáng kể đến hành vi của người sử dụng. Chính vì vậy, bạn không nên dừng lại ở việc cung cấp các nội dung thông tin đầy đủ mà phải khiến cho nó trở nên hấp dẫn, thu hút và có khả năng lôi kéo được người dùng.
Nội dung CTA gây kích thích, lôi kéo khách hàng thực hiện hành động
Không có một quy định nào về vị trí của CTA nhưng bạn cần đặt nó vào vị trí, địa điểm phù hợp để tối ưu hoá người dùng chuyển đổi. Bên cạnh đó, khi đặt vị trí cho CTA, bạn nên lưu ý không nên đặt chúng quá gần nhau để tránh việc gây phân tâm cho khách hàng trong việc lựa chọn.
Để tối ưu CTA và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, bạn nên thử nghiệm CTA qua nhiều trường hợp. Bởi mỗi trường hợp khác nhau, hiệu quả CTA truyền tải sẽ khác nhau. Ví dụ, trong trường hợp CTA quá dài thì nội dung truyền tải sẽ rất khó có thể được tiếp nhận.
Bài viết mà Bizfly chia sẻ đã giúp bạn có thể hiểu hơn CTA là gì cùng các nội dung liên quan khác như tầm quan trọng, các loại CTA hay cách tối ưu CTA hiệu quả. Qua bài viết hữu ích này, bạn đã có thể nắm rõ được các kiến thức mới nói trên để áp dụng một cách tốt nhất cho các hoạt động Marketing của doanh nghiệp.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại