Page hay Fanpage Facebook là thuật ngữ phổ biến với người dùng mạng xã hội Facebook hiện nay nhất là với giới trẻ. Nó không chỉ đơn thuần là một kênh kết nối người dùng và chia sẻ các thông tin trong cộng đồng mà còn là một kênh kinh doanh online hiệu quả.
Vậy Page là gì? Làm cách nào để xây dựng Page Facebook hiệu quả? Cùng các chuyên gia Bizfly tìm hiểu nội dung này trong phần kiến thức tổng hợp sau.
Page là một trang Facebook được tạo nên bởi một tài khoản Facebook cá nhân của người dùng bất kỳ. Page này có thể đại diện hay thuộc quyền sở hữu của một cá nhân, một tổ chức hay một doanh nghiệp nào đó.
Khái niệm Page là gì?
Mục đích của việc tạo lập Page là kết nối và tạo ra một cộng đồng người dùng nhất định với những đặc điểm chung như sở thích, thói quen, nhân khẩu học hay cùng quan tâm về một lĩnh vực bất kỳ. Khi một bài viết được đăng tải trên Page thì những nội dung, hình ảnh hay video sẽ được nhìn thấy bởi những người like page và dễ dàng tương tác với nhau.
Để có thể hiểu hơn nữa khái niệm Page là gì thì bạn cũng cần phải nắm rõ được các loại Page phổ biến nhất hiện nay.
Để có thể nâng cao khả năng tiếp cận với các đối tượng người dùng tiềm năng đồng thời quảng bá sản phẩm và thương hiệu, bạn có thể tạo ra một Fanpage cho thương hiệu của mình ngay trên mạng xã hội Facebook.
Đây là loại Page phù hợp với các bạn đang kinh doanh online nhưng không có một cửa hàng cụ thể hoặc các sản phẩm đang được phân phối đến nhiều các địa điểm đại lý hay bán lẻ trên thị trường.
Page về thương hiệu, sản phẩm
Với loại page này, bạn chỉ cần điền các thông tin cơ bản của thương hiệu mình. Tuy nhiên, một điều mà bạn cần lưu ý là các danh mục sẽ bị ràng buộc hay phải đi kèm với một số điều kiện theo chính sách nghiêm ngặt của Facebook.
Ví dụ, nếu bạn kinh doanh loại hình là thực phẩm thì bạn không được phép chạy quảng cáo. Vì vậy, những thông tin mà bạn khai báo trên Facebook phải thật chính xác, tránh trường hợp lách luật để đảm bảo Page của mình không bị Fcaebook để ý đến và đóng cửa.
Page hoạt động giải trí nghe thì có vẻ giống với Page nghệ sĩ nhưng chúng hoàn toàn khác biệt. Nếu Page nghệ sĩ chỉ tập trung vào những người nổi tiếng, hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật thì Page dành cho lĩnh vực giải trí sẽ bao gồm các chương trình âm nhạc, phim, ảnh, sách hay các chương trình thực tế.
Mục đích của việc tạo ra Page hoạt động giải trí là tạo ra sự chú ý cho các chương trình đồng thời gia tăng lượng tương tác để mang lại lượng người hâm mộ đông đảo và nguồn doanh thu bùng nổ.
Doanh nghiệp, địa phương là loại page đang được ứng dụng phổ biến hiện nay và mang lại cho người dùng Facebook khả năng tùy chọn thông tin. Các danh mục này sẽ dành cho các cửa hàng, công ty, doanh nghiệp hay các khu vực địa phương có địa điểm cụ thể.
Và những thông tin mà bạn có thể nhìn thấy được khi click vào page bao gồm:
Page về doanh nghiệp, địa phương
Loại hình Page hoạt động cộng đồng được xây dựng dành cho các tổ chức từ thiện, tổ chức phi chính phủ hay một câu lạc bộ bất kỳ. Tuy nhiên, loại Page này sẽ không có danh mục phù hợp với lĩnh vực mà cộng đồng bạn đang hoạt động.
Chính vì vậy mà Bizfly khuyên bạn nên tích hợp các mục đích cộng đồng các loại Page khác để gia tăng hiệu quả cho cho việc quảng bá sản phẩm hoặc truyền tải thông tin.
Còn nếu bạn không có ý định quảng cáo cho một hoạt động bất kỳ thì bạn có thể lựa chọn hình thức xây dựng các nhóm Facebook với mục đích thảo luận và chia sẻ nội dung liên quan đến cộng đồng của mình ở trên đó.
Với mục đích quảng bá bản thân, giao lưu, tương tác với cộng đồng người hâm mộ hay kinh doanh online một cách dễ dàng, các nghệ sĩ và người của công chúng cũng có nhiều đầu tư trong việc xây dựng Page Facebook.
Page Nghệ sĩ, người của công chúng
Chính vì lý do đó mà hiện nay các ca sĩ, diễn viên, vlogger, nhạc sĩ,... đều sở hữu cho mình một tài khoản Facebook riêng biệt.
Nếu bạn là một người nổi tiếng hay người của công chúng thì nên lựa chọn tên mà công chúng biết đến bạn kèm với danh mục tương ứng khi tạo Page.
Xem thêm: Các phần mềm quản lý fanpage giúp trả lời tin nhắn khách hàng hiệu quả
Bạn có thể dễ dàng thấy được những lợi ích mà việc xây dựng Page Facebook mang lại cho người sở hữu có thể kể đến như:
Lợi ích của việc xây dựng Page Facebook
Bizfly sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng Page Facebook hiệu quả sau đây:
Hướng dẫn cách xây dựng Page Facebook hiệu quả
Page trên Facebook là một công cụ hữu ích đối với các cá nhân và doanh nghiệp trong việc truyền tải nội dung hay thông điệp đến nhiều người dùng với các mục đích khác nhau như bán hàng, giải trí hay quảng cáo.
Qua bài viết Bizfly chia sẻ, bạn đã có thể nắm rõ được Page là gì cũng như các nội dung kiến thức liên quan như phân loại, lợi ích và cách xây dựng Page Facebook hiệu quả.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại